Bạn muốn tìm hiểu những kinh nghiệm mua hàng trên Amazon? Sau khi nhận hàng nếu phát hiện hàng kém chất lượng hoặc không được như ý thì đổi trả như thế nào? Hãy cùng Uni giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!
Một số kinh nghiệm “quan trọng” khi mua hàng trên Amazon
Để săn được những món hàng chất giá tốt trên Amazon bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm sau.
Trước khi order hay đọc kỹ mô tả sản phẩm
Amazon được biết đến là kho hàng khổng lồ của thế giới tổng hợp rất nhiều ngành hàng từ thời trang, hàng gia dụng, mỹ phẩm, thể thao du lịch và dã ngoại,….
Trước khi quyết định thêm sản phẩm vào giỏ hàng bạn hãy dành thời gian để đọc kỹ mô tả sản phẩm của nhà cung cấp. Đó là cách giúp người mua tìm đúng sản phẩm mình cần và tránh order hàng kém chất lượng.
Nói “không” với những giao dịch ngoài Amazon
Khi mua hàng trên Amazon thì mọi giao dịch đều cần thông qua trang web này. Nếu shop yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước đến tài khoản cá nhân của mình bạn không nên chấp nhận.
Có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra, người bán không gửi hàng hoặc gửi hàng không đúng cam kết cho khách. Lúc này bạn sẽ không được Amazon bảo vệ.
Tích cực trao đổi với nhà cung cấp/người bán
Nếu bạn cần hỗ trợ thêm hoặc muốn biết thêm thông tin về mặt hàng order hãy trao đổi với người bán thông qua tin nhắn trên Amazon. Đây cũng là cách đơn giản để người mua kiểm tra được dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop có tốt và tận tâm không.
Sử dụng dịch vụ mua hộ nếu chưa có kinh nghiệm order
Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Amazon của Uni là lựa chọn an toàn được nhiều lựa chọn khi muốn sở hữu những món đồ chất lượng trên trang web này. Với những thao tác đơn giản, sau 7-10 ngày bạn sẽ nhận được món hàng mình cần ngay tại nhà.
Mua sắm trên Amazon liệu có được bảo hành?
Với những sản phẩm đồ gia dụng hay các mặt hàng điện tử được bán tại Amazon người dùng quan tâm nhiều nhất đến chính sách bảo hành. Hiện nay, chế độ bảo hành khi mua hàng trên Amazon được chia thành hai nhóm gồm:
Nhóm hàng hóa do Amazon bán và ship trực tiếp
Những mặt hàng nằm trong nhóm này khách hàng sẽ không phải băn khoăn về chất lượng cũng như chế độ bảo hành. Bởi tất cả đều do Amazon bán và vận chuyển nên đi kèm mỗi sản phẩm là chế độ bảo hành riêng, hơn nữa bạn còn được đổi trả miễn phí.
Nhóm hàng hóa của bên bán là đối tác Amazon
Những mặt hàng được cung cấp bởi các đối tác của Amazon thì người mua cần cẩn trọng hơn. Thực tế thì không phải tất cả các shop này đều uy tín và bán 100% hàng chất lượng.
Trước khi chốt mua hàng, bạn hãy ghé qua những đánh giá khách quan của những người mua trước. Hoặc nhắn tin trao đổi với người bán về các chính sách bảo hành và đổi trả khi sản phẩm lỗi.
Hướng dẫn cách đổi trả hàng Amazon chi tiết
Trong một số trường hợp khách hàng nhận hàng bị lỗi hoặc hư hỏng từ Amazon, bạn có 30 ngày để đổi trả. Hãy đảm bảo sản phẩm còn nguyên tem mác nhà cung cấp sẽ đổi mới hoặc hoàn tiền tùy theo yêu cầu của bạn.
Uni sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác đổi trả hàng Amazon với 3 bước:
- Đầu tiên bạn vào Orders (đơn hàng), tiếp đó chọn Choose item to return (chọn sản phẩm muốn đổi trả).
- Sau đó bạn chọn tiếp “Why are you returning this?”, ở phần này bạn có thể bấm chọn lý do đã được gợi ý sẵn hoặc điền lý do của riêng mình vào chỗ trống.
- Khách hàng chọn phương án giải quyết là đổi món hàng khác hoặc trả hàng hoàn tiền.
- Khi bạn muốn đổi món hàng khác, Amazon sẽ đưa ra gợi ý một số món tương tự. Nếu giá trị sản phẩm mới thấp hơn, Amazon sẽ trả lại tiền thừa cho bạn. Người mua được đổi hàng cũ để lấy một sản phẩm mới cùng loại nhưng khác nhau về màu sắc hoặc kích thước.
- Khi bạn muốn được hoàn tiền thì sau từ 3-5 ngày làm việc, Amazon sẽ xác nhận và hoàn tiền cho người mua.
Trong suốt quá trình chờ đợi Amazon xử lý người mua hãy bấm vào Orders chọn Return/Refund Status để theo dõi tình trạng.
>>>> Tham khảo thêm: Amazon Prime 2022: Các ưu đãi tốt nhất hiện có hôm nay
Unishipping – dịch vụ mua hộ trên Amazon uy tín tại Việt Nam
Uni là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ mua hàng trên Amazon tại Việt Nam. Suốt những năm qua, chúng tôi đã hỗ trợ order hàng nghìn đơn hàng Amazon và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.
Hỗ trợ khách hàng 24/24
Đội ngũ nhân viên của Uni luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mua hàng 24/24. Khi bạn cần order hãy liên hệ ngay với chúng tôi dù là sáng sớm, đêm muộn hay lễ tết Uni vẫn phục vụ.
Check out đơn hàng nhanh
Nhân viên tư vấn và hỗ trợ của Uni chăm sóc khách hàng chu đáo, bởi vậy nên việc check out đơn hàng cũng diễn ra nhanh hơn. Bạn yên tâm sẽ không gặp phải những sự cố như hết sale, hết hàng, hết size hoặc màu mà bạn yêu thích.
Thao tác order đơn giản
Đến với Uni thủ tục mua hàng Amazon trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần trao đổi yêu cầu của mình với nhân viên của chúng tôi, nhận bản báo giá, thanh toán tiền cọc và cuối cùng là nhận hàng tại nhà. Tất cả những thao tác tìm hàng chất lượng, đặt hàng chúng tôi sẽ lo hết.
Chi phí ưu đãi
So với các đơn vị khác trên thị trường thì lựa chọn mua hàng trên Amazon của Uni có chi phí ưu đãi nhất. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng, giá tốt và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Với những chia sẻ trên của Uni chắc hẳn bạn đã có thêm những thông tin hữu ích khi mua hàng trên Amazon cũng như biết được cách đổi trả hàng chi tiết. Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ 24/7 khách hàng hãy liên hệ đến fanpage Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ hoặc hotline 1900 58 58 52.