Làm sao để phân biệt giày NIKE thật giả chuẩn nhất ?

phân biệt giày nike chính hãng

Tại sao giày Nike nhập khẩu Mỹ mà lại ghi tem là Made in China hay Made in Vietnam?

Đây là câu hỏi rất nhiều khách hàng thắc mắc, thậm chí còn phủ nhận hoàn toàn rằng đó là giày không “chuẩn” vì tem trên những đôi giày Nike chính hãng có ghi hãng chữ “made in China” hay “Made in Vietnam”. Ngay sau đây UNI sẽ giải thích cho mọi người hiểu tại sao nhé.

Kết quả hình ảnh cho nike shoes

Thứ nhất, đúng là trụ sở chính của Nike được đặt tại Mỹ, tuy nhiên điều này không có nghĩa là nhà máy sản xuất của Nike cũng ở Mỹ và các đôi giày Nike chính hãng phải là Made in the USA. Hiện nay Nike đặt nhà máy của mình tại các nước Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Mexico. Nguyên nhân vô cùng đơn giản, ở những nước này thì giá thuê nhân công rẻ hơn và nguồn nhân lực cũng dồi dào hơn. Đặc biệt, đến nay thì 80% sản lượng giày sản xuất được của Nike là từ Việt Nam. Vậy thì chắc chắn những đôi giày đó phải là “Made in Vietnam/China/Indonesia”.Vậy nên các bạn nên từ bỏ ý định mua đôi giày phải made in USA nha. vì qua bên đó cũng made in việt nam à.

Thứ hai là, các nhà máy này sản xuất theo quy trình do Nike đưa ra, vật liệu được sử dụng cũng do Nike cung cấp và tất nhiên các nhân công chỉ cần làm theo những gì theo yêu cầu của hãng, chất liệu sản phẩm được làm ra cũng qua các khẩu kiểm định và đánh giá chất lượng theo chỉ tiêu của hãng trước khi được phân phối ra thị trường và đưa đến các cửa hàng phân phối để người tiêu dùng lựa chọn, nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những đôi giày này.

Cách phân biệt giày nike thật giả, giày nike chính hãng và hàng nhái

–    Phân biệt qua Tem

–    Phân biệt qua chất liệu và chất lượng gia công

 

1. Phân biệt qua Tem

Tem giày được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin, đặc điểm của giày như kích cỡ, màu sắc, thời gian sản xuất, nơi sản xuất nhằm nhận biết và bảo vệ sản phẩm của mình trước những mặt hàng nhái, kém chất lượng.

 Hãy chú ý tem giày trước tiên nếu muốn phân biệt giày thật và giả. (Ảnh: etasi.vn)
Hãy chú ý tem giày trước tiên nếu muốn phân biệt giày thật và giả.

Tem giày Nike thường được ép nhiệt hoặc may trên lưỡi gà, má trong hoặc tên tấm lót (với một số dòng như Flyknit Free Run) của giày. Tem chính hãng sẽ có những đặc điểm sau:

– Bề mặt tem bóng mịn, có độ co giãn nhẹ.

– Mã sản phẩm (Check Code): Dãy số được khoanh tròn chính là mã ký hiệu mẫu và màu của giày. Để kiểm tra giày thật hay giả bạn chỉ cần gõ dòng mã này kèm theo chữ “Nike” trên trang tìm kiếm rồi chọn phần tìm kiếm hình ảnh. (ví dụ: “631331-601 NIKE” thì kết quả sẽ hiện ra là đôi giày NIKE AIR MAX 2014 GS màu hồng)

 Tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp bạn không tra ra mã. Đừng vội hoảng hốt, vì đây có thể là những đôi giày mẫu (sample) chưa được ra mắt trên thị trường. (Ảnh: etasi.vn)
Tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp bạn không tra ra mã. Đừng vội hoảng hốt, vì đây có thể là những đôi giày mẫu (sample) chưa được ra mắt trên thị trường

– Kiểm tra phông chữ:
 Chữ in đậm màu, sắc nét, có khoảng cách và chiều cao đều nhau. Còn giày giả thường sẽ in chữ lem luốc và phông chữ cũng không thống nhất. (Ảnh: etasi.vn)
Chữ in đậm màu, sắc nét, có khoảng cách và chiều cao đều nhau. Còn giày giả thường sẽ in chữ lem luốc và phông chữ cũng không thống nhất.

 Đặc biệt, các chữ "e" trong dòng "nikebetterworld.com" sẽ có phần đuôi luôn được vuốt nhọn. (Ảnh: etasi.vn)
Đặc biệt, các chữ “e” trong dòng “nikebetterworld.com” sẽ có phần đuôi luôn được vuốt nhọn.

Đối với tem ép nhiệt sẽ có độ phồng nhất định do có không khí bên trong, viền tem được gia nhiệt chảy nên bám dính đều vào bề mặt chất liệu giày.

.

2. Phân biệt giày NIKE chính hãng qua chất liệu và chất lượng gia công

– Các sản phầm Nike hàng Fake được làm bằng các chất liệu kém hơn so với hàng chính hãng, đặc biệt là phần đế giày. 

+ Các đế giày chính hãng mềm và êm hơn tuy nhiên form vẫn rất chắc chắn và không bị mất form khi mang trong khoảng thời gian dài

+ Phần thân trên của các mẫu giày chính hãng rất tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết, đặc biệt là với nhiều mẫu giày Nike có phân thân có kết cấu phức tạp như Nike Flyknit.

– Về chất lượng gia công thì với sản phẩm giày Nike chính hãng, chất lượng gia công rất tinh xảo, đặc biệt ở các đường may dưới lót giày, dưới lưỡi gà và tại các đường keo, rất gọn gàng và sạch.

Một số trang web uy tín giày thể thao uy tín:

Không nên chọn những kết quả từ những trang web không uy tín, vì các nhà máy làm giày giả cũng đã tạo ra rất nhiều web để đánh lừa người tiêu dùng. Các bạn có thể đến các Nike Store trong và ngoài nước để kiểm chứng kinh nghiệm phân biệt giày Nike thật và giả của minh

Làm sao để phân biệt giày NIKE thật giả chuẩn nhất ?
4.9 trên 363 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status