Black Friday 2020 sẽ “đặc biệt” hơn bao giờ hết

Năm nay, sự ảnh hưởng của ​Đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến sự kiện Black Friday. Tuy vậy, đây vẫn là dịp được kỳ vọng là ngày mua sắm “khủng” nhất trong năm.

Black Friday (hay còn gọi “Ngày thứ 6 đen tối”) là ngày đại hội giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới.

Vào Black Friday, hầu hết các cơ sở bán hàng đều mở cửa từ rất sớm để chuẩn bị và chào đón khách hàng. Các mặt hàng giảm giá cực lớn, đặc biệt là thời trang, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất… Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm trung bình từ 20-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm đến 80%.

Đó là lý do mà người ta sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước, xếp hàng dài cả km, chen nhau mua sắm trong “Ngày thứ 6 đen tối”, thậm chí còn xô đẩy, tranh giành để được mua hàng giảm giá.

Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhất là ở khu vực châu Âu, một đợt dịch mới lại bắt đầu bùng nổ, một số nước thực hiện tái phong tỏa, hạn chế người dân ra đường, cũng phần nào ảnh hưởng đến sự kiện Black Friday.

Black Friday 2020 là ngày nào? Kinh nghiệm săn khuyến mãi giảm giá Black  Friday - META.vn

Đơn cử như, nền tảng thương mại điện tử Amazon sẽ rút lại quảng cáo giảm giá trước ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) ở Pháp, sau khi Chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các cửa hàng nhỏ bị buộc đóng cửa vào thời điểm nước này đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Pháp đã bắt đầu đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 30/10 để cố gắng ngăn chặn đà gia tăng số ca mắc mới COVID-19. Các yêu cầu giãn cách cũng bao gồm việc đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu. Trước đó, chiến dịch quảng cáo tại Pháp của Amazon dự kiến chạy từ ngày 26/10 đến ngày 19/11.

Theo thông tin từ AP News, ngày 14/10, hãng bán lẻ Walmart (Mỹ) cho biết họ sẽ triển khai dịp mua sắm Black Friday thành ba ngày trong tháng 11 tới thay vì một ngày duy nhất như lệ thường. Đây là một trong những nỗ lực của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ nhằm giảm thiểu đám đông tới mua sắm tại cửa hàng khi dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

Vướng Covid-19, Amazon dừng chiến dịch quảng cáo Black Friday tại Pháp

Bên cạnh đó, Walmart cũng triển khai chiến lược hàng giảm giá sốc khi khách hàng mua sắm trực tuyến nhằm hạn chế khách đi lại vào các cửa hàng.

Trả lời hãng tin AP, Walmart cho biết sẽ tiếp tục áp dụng chính sách giới hạn số lượng khách hàng bên trong cửa hàng ở mức 20% trong ba ngày diễn ra sự kiện lớn như đã từng thực hiện trong giai đoạn đầu đại dịch.

Theo dự báo của nhà cung cấp dịch vụ phân tích ngành bán lẻ ShopperTrak, khi người tiêu dùng hạn chế tới các cửa hàng truyền thống và mua sắm trực tuyến nhiều hơn, lưu lượng khách đến cửa hàng bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ giảm 22 – 25% trong 6 tuần chính của kỳ nghỉ lễ so với cùng kỳ năm 2019.

ShopperTrak dự kiến trong 10 ngày Black Friday năm nay, tổng lưu lượng khách hàng tới cửa hàng truyền thống vào dịp lễ sẽ chiếm 34,2%, giảm hơn so với tỉ lệ 46,5% trong năm 2019.

Dù vậy, Black Friday vẫn được dự đoán là ngày bận rộn nhất trong năm./.

Black Friday 2020 sẽ “đặc biệt” hơn bao giờ hết
5 trên 210 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status