Review đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M

đồng hồ Omega SEAMASTER

Review chi tiết về chiếc đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M đình đám, thời thượng với thiết kế nổi bật cùng Unishipping.

Review đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M chi tiết

Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ Thuỵ Sĩ tinh tế và sang trọng, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua chiếc đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M bản màu đen. Chiếc đồng hồ này xuất sắc nắm giữ vị trí đồng hồ lặn chronograph. Đây chính là thành phẩm của những bộ não và đôi tay nghệ nhân xuất chúng.

Trông có vẻ quá nổi bật, liệu chiếc đồng hồ màu đen khá cồng kềnh này có phù hợp với mục đích đeo thời trang hàng ngày không? Mời quý bạn đọc đến với bài viết sau đây của Unishipping để biết thêm thông tin nhé!

Về thương hiệu Omega 

Không có thương hiệu đồng hồ nào có thể vững vàng với bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ như thương hiệu Omega. Omega là nhãn hàng cung cấp đồng hồ cho lực lượng vũ trang Anh trong thế chiến II. Đến việc trang bị đồng hồ cho các phi hành gia lên cung trăng vào năm 1969 cũng có sự góp mặt của Omega. Omega còn xuất hiện trong điều kiện uy tín và khắc nghiệt nhất của môn lặn tại Olympic. Omega đã là công cụ đo thời gian cho rất nhiều thành tựu quan trọng của chúng ta trong thế kỷ 20. Nối tiếp vào thế kỷ 21, một dàn toàn ngôi sao từ những vận động viên thể thao và nhà thám hiểm nổi tiếng cho đến những huyền thoại điện ảnh như James Bond là đại sứ thương hiệu của đồng hồ Omega.

Lịch sử dòng đồng hồ Omega SEAMASTER

Omega Seamaster Diver 300M được cho ra mắt năm 1993. Sản phẩm đạt kỷ lục là chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên được chứng nhận chronometer trên thế giới. Nó có bộ đẩy và có thể hoạt động ở độ sâu 300m. Nhằm đánh dấu sự trở lại của Omega trong lĩnh vực đồng hồ lặn chuyên nghiệp, 2 phiên bản chronograph và 3 kim tiêu chuẩn đã được trang bị van heli có vít ở 10 giờ đồng hồ.

Dòng Omega SEAMASTER

Dòng Omega SEAMASTER

Đặc điểm nổi bật của đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M

Còn rất nhiều tính năng đặc biệt khác của mẫu đồng hồ 1993 này. Cụ thể phải kể đến:

  • Vỏ thép sử dụng kiến trúc vấu “lyre” xoắn đặc biệt, dày 41,5mm. 
  • Mặt số màu xanh biển với  các mốc giờ tritium, họa tiết sóng, kim đồng hồ dạ quang theo phong cách plongeur. 
  • Vòng đệm nén và núm vặn vít vòng đệm chữ O. 
  • Gờ xoay một chiều, mặt sau có vít. 
  • Dây đeo tích hợp 5 liên kết. 
  • Bộ máy tự động 1164 (Valjoux 7750) cũng như bố cục ba bộ đếm. 
  • Các mô hình đầu tiên của chronograph sở hữu nhiều vật liệu tiên tiến như vàng và titan.

Nhiều người còn khá đắn đo vì kích thước có vẻ đồ sộ của đồng hồ. Tuy nhiên, Omega Seamaster Diver 300M rất biết cách thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bằng hình thức đơn giản nhất. Thiết kế trông cực nổi bật trên cổ tay người đeo. Với kích thước 44×17.2mm và có vấu 52,2mm mang lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đoán. Vậy nên sẽ tôn lên được vẻ ngoài nam tính đến tận cốt lõi bên trong.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm chính hãng còn nằm ở van heli tại vị trí 10 giờ đồng hồ. Thiết kế hình nón giúp thao tác dễ dàng hơn. Ngoài ra còn thể hiện rõ cá tính như một thợ lặn chuyên nghiệp cũng như khả năng vượt qua độ sâu 300m. 

Thiết kế nổi bật của Omega SEAMASTER DIVER 300M 

Thiết kế nổi bật của Omega SEAMASTER DIVER 300M 

Bề mặt gốm của đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M 

Mặt số bằng gốm màu đen được đánh bóng và khắc laser với các vân sóng. Thiết kế tạo thêm chuyển động và chiều sâu cho mặt số đồng hồ. Những điểm đánh dấu giờ gồm 8 chấm tròn nổi, một điểm bị cắt ngắn ở vị trí 6 giờ và thanh kép ở vị trí 12 giờ. Trên nền màu đen, những kim màu trắng và vạch giờ đều được mạ rhodium. Mạ rhodium làm nổi bật mặt số và phát ra ánh sáng trong bóng tối trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, chúng ta không thể không đề cập đến van thoát khí heli. Van nằm trong khung nổi bật nhờ vào bề mặt được chải và đánh bóng tương phản. Gốm là ngôi sao tỏa sáng ở đây. Ngoài ứng dụng trên khung bezel, gốm cũng được sử dụng trên mặt số và trên các núm đẩy màu đen sáng bóng của đồng hồ bấm giờ. Khả năng đàn hồi tốt và chống trầy xước cùng với cảm giác mịn như lụa chính là vẻ đẹp của gốm.

Một số điểm tinh tế 

Vẻ bề ngoài hết sức ấn tượng đã đánh dấu tính biểu tượng của chiếc đồng hồ một cách rõ ràng. Đây không phải là một món đồ dành cho những ai khiêm tốn. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai yêu thích việc thể hiện cá tính của bản thân. Tính đến hiện tại, có tổng cộng 9 mẫu đồng hồ bấm giờ khác nhau trong bộ sưu tập với mẫu thép trơn, thép 2 tông màu và vàng. Nhưng theo nhiều nguồn đánh giá, mẫu có mặt số và dây đeo cao su đen là phiên bản hấp dẫn nhất. 

Mặt số tinh tế là một trong những bí mật tạo nên sức hút khó cưỡng của chiếc đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M. Sóng được khắc bằng laser, từ đó tạo ra độ sâu và lượng kết cấu phù hợp. Thiết kế này giữ cho mọi thứ trở nên thú vị một cách cân bằng. 

Bố cục cân đối nhờ thiết kế 2 mặt số phụ nằm ngang cũng như cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ. Điều này mang đến vẻ đẹp thanh thoát và nổi bật cho chiếc đồng hồ. 

Vành bezel xoay 1 chiều bằng gốm cũng như các chỉ số rộng được phủ một lớp Super-Luminova. Chi tiết này thể hiện chính xác đặc tính không thể thiếu của chiếc đồng hồ lặn. Một điểm nhấn thú vị khác chính là kim thời gian hình kìm đục khoét phần trống bên trong. Điểm nhấn này thể hiện nét đẹp vừa quyền lực vừa sáng tạo.  Có thể bạn chưa biết, y tưởng sáng tạo này được bắt nguồn từ các mẫu Seamaster 300M 1993 nguyên bản.

Vẻ đẹp sang trọng của Omega SEAMASTER DIVER 300M

Vẻ đẹp sang trọng của Omega SEAMASTER DIVER 300M

Đánh giá bộ máy 

Đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M sở hữu một bộ máy tiêu chuẩn cao. Người đeo thường sẽ nhớ đến các đặc điểm nổi bật trên đồng hồ. 

Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M chính hãng vận hành dựa vào bộ máy chuyển động 9900. Bộ máy này có 54 viên ngọc tự động được trang bị lò xo cân bằng silicon, bộ thoát Co-Axial cũng như cơ chế bánh xe cột. “Chronometer” (viết tắt trong tên gọi của Master Chronometer) được chứng nhận bởi METAS bởi chiếc đồng hồ có khả năng chống lại từ trường lên đến 15.000 Gauss. Đây là một thông số cực kỳ đáng giá với chiếc đồng hồ.

Bộ máy chronograph này là bộ máy nhận được chứng nhận Master Chronometer được METAS phê duyệt đầu tiên của Omega. Nó cũng đã được lắp đặt trên đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean 2016. Bộ máy calibre 9900 tích hợp tự lên dây cót trong nhà với cơ chế bánh xe cột, ly hợp dọc cũng như bộ thoát Co-Axial. Đây được đánh giá là những công nghệ thượng hạng nhất dành cho đồng hồ bấm giờ của Omega.

Khả năng dự trữ năng lượng của đồng hồ trong 60 giờ mạnh mẽ được cung cấp từ 2 thùng. Thêm vào đó, bộ máy sử dụng silicon màu trong lò xo cân bằng nhằm đảm bảo đồng hồ có thể chống lại từ trường lên đến 15.000 Gauss. Mặt sau của đồng hồ được làm từ tinh thể sapphire. Chi tiết này cho thấy trọng lượng dao động lớn được trang trí bằng sóng Geneva từ trung tâm.

>> Tham khảo: Những mẫu đồng hồ Orient sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023

Kết luận

Omega Seamaster Diver 300M chính hãng là chiếc đồng hồ mạnh mẽ. Sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ mới vô cùng tiên tiến. Bên cạnh phiên bản đen hoàn toàn, bộ sưu tập còn các mẫu mã vỏ thép 2 tông màu vàng và vàng sáng hơn. Các mẫu này có mặt đồng hồ màu xanh lam hoặc xám. Phiên bản đen với dây đeo cao su cùng màu đã giảm bớt sự khoa trương và tăng thêm phần thanh lịch. Chắc chắn Omega Seamaster Diver 300M Chronograph là một khoản đầu tư đáng giá với các chức năng nổi bật và vẻ ngoài thời thượng với những tín đồ đồng hồ lẫn thời trang. Sản phẩm chắc chắn là người bạn đồng hành sáng giá trên cánh tay của bạn.

Bài viết trên đã đưa ra những đánh giá khách quan nhất về chiếc đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M. Chúng tôi hy vọng quý bạn đọc có thể tham khảo thông tin hữu ích trước khi quyết định mua hàng. Và nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc Omega Seamaster Diver 300M, đừng chần chừ liên hệ với Unishipping ngay nhé!

Unishipping – Website chuyên order hàng Mỹ về Việt nam

Hotline 1900 58 58 52.

Review đồng hồ Omega SEAMASTER DIVER 300M
5 trên 85 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status