Kinh nghiệm mua đồng hồ chính hãng chất mà rẻ

Kinh nghiệm mua đồng hồ chính hãng

Việc chọn mua một chiếc đồng hồ phù hợp không phải là một công việc đơn giản. Và cũng không có cách nào có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia về đồng hồ trong một sớm một chiều.

Và, những con số thống kê dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình là có tới 40-50% đồng hồ thương hiệu Nhật bản và 80% đồng hồ thương hiệu Thụy Sỹ bị làm giả và tràn lan trên thị trường.

Đồng hồ giả tràn lan thị trường

Tuy nhiên, những kinh nghiệm mua đồng hồ dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản để chọn mua được một chiếc đồng hồ phù hợp với mình nhất.

Trước khi bạn đọc tiếp về kinh nghiệm mua Đồng hồ, hãy xem tổng thể một phóng sự của VTV về sự tràn lan đồng hồ giả ở Việt Nam.

Bộ phận chuyển động của đồng hồ đeo tay

Trước khi chọn mua một chiếc đồng hồ, bạn cần hiểu về nguyên lý mà các loại đồng hồ hoạt động. Trong máy của mỗi chiếc đồng hồ, bộ phận động cơ (“Movement”) là bộ phận quan trọng nhất, quyết định cách thức hoạt động của một chiếc đồng hồ.

Quartz

Các loại đồng hồ trên thị trường hiện nay được cấu tạo từ hai loại động cơ cơ bản. Loại thứ nhất là loại động cơ Quartz. Đây là loại động cơ có bộ đếm xung nhịp điện tử, được điều chỉnh bởi dòng điện từ Pin, chạy qua một tinh thể làm bằng thạch anh, để đếm thời gian. Phần lớn các loại đồng hồ phổ biến trên thị trường dùng loại động cơ này vì chi phí sản xuất rẻ mà độ chính xác của bộ đếm điện tử này rất cao.

Loại động cơ đồng hồ thứ hai đặc biệt hơn và thực sự khiến những người đeo loại đồng hồ này cảm thấy tự hào, có dấu ấn riêng. Đó là loại đồng hồ cơ tự động (Automatic).

Automatic

Với những người dành thời gian tìm hiểu sâu và yêu thích đồng hồ thì đây là loại đồng hồ mà họ muốn sở hữu. Loại đồng hồ này sử dụng động cơ cơ học và không sử dụng pin. Đồng hồ cơ sử dụng năng lượng từ chuyển động cổ tay của người đeo và biến chúng thành năng lượng tích lũy để cấp năng lượng cho đồng hồ.

Những chiếc đồng hồ cơ tự động tốt nhất của những thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Omega…được sản xuất dựa trên những động cơ do hãng tự nghiên cứu, chế tạo. Những động cơ này được thử nghiệm, kiểm định cực kỳ nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

Những công ty sản xuất đồng hồ tầm trung thì thường mua động cơ từ những nhà sản xuất động cơ chuyên nghiệp như ETA hoặc Sellita.

 

Kết quả hình ảnh cho Automatic watch

 

Đồng hồ cơ là chuẩn mực cao nhất của đồng hồ đeo tay

Đồng hồ ra đời không phải vì mục đích thời trang mà xét cho cùng là để giúp bạn theo dõi thời gian. Những người yêu thích đồng hồ không chỉ quan tâm đến thời gian, mà còn quan tâm kết cả quy trình mà chiếc đồng hồ họ đeo được sản xuất.

Đồng hồ cơ thực sự rất đặc biệt ở cách thức mà nó hoạt động. Đồng hồ cơ hoạt động khi bạn đeo nó và sẽ dừng chạy nếu bạn tháo ra quá lâu. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa đồng hồ cơ và đồng hồ quartz. Trung bình, mỗi chiếc đồng hồ cơ sẽ dừng hoạt động nếu bạn không đeo nó trong khoảng 32-48 giờ.

Kinh nghiệm mua đồng hồ

Việc chọn mua đồng hồ phụ thuộc vào những yếu tốt như mức giá, sở thích cá nhân và các nhu cầu của bạn. Nếu bạn không có nhiều tiền thì vẫn có những lựa chọn đồng hồ chính hãng ở mức giá một vài triệu từ những thương hiệu tương đối uy tín, phổ biến ở Việt Nam như Daniel Wellington, Casio, Citizen…Tuy nhiên, ở mức giá này thì bạn sẽ không mua được các loại đông hồ cơ tự động. Với hầu hết mọi người, một chiếc đồng hồ quartz cũng là đủ cho cả hai mục đích là thời trang và theo dõi thời gian.

Khi ngân sách của bạn tăng lên, bạn sẽ bắt đầu có thể tìm kiếm những mẫu đồng hồ cơ có giá cao hơn. Nếu ngân sách của bạn lên đến một vài nghìn USD thì bạn sẽ dễ dàng hơn để chọn mua những chiếc đông hồ cơ mới/mua lại từ những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới.

Cách mà một chiếc đồng hồ được định giá

Có thể bạn sẽ băn khoăn tại sao có những chiếc đồng hồ hàng nghìn USD? Trong khi số khác chỉ mấy chục USD và nhìn bên ngoài thì không khác nhau nhiều. Sự khác biệt chủ yếu đến từ loại nguyên liệu sử dụng, thời gian để sản xuất và thương hiệu của hãng đồng hồ.

Đồng hồ quartz rẻ hơn nhiều so với đồng hồ cơ vì giá thành của động cơ quartz khá rẻ. Những động cơ quartz sản xuất công nghiệp chất lượng, tốt nhất từ Thụy Sĩ cũng chỉ khoảng 50 USD. Trong khi đó, những động cơ quart kém chất lượng hơn từ Trung Quốc thì chỉ chưa đến 10 USD.

Đồng hồ cơ tự động có giá đắt hơn nhiều so với đồng hồ quarts vì nhiều lý do. Thứ nhất là thời gian sản xuất một chiếc đồng hồ cơ thường lâu hơn sản xuất đồng hồ quartz. Việc sản xuất đồng hồ cơ cũng đòi hỏi quá trình kiểm tra chất lượng được thực hiện cẩn thận và mất nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, đồng hồ cơ thường là những sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ hơn và cũng thường được sản xuất từ những kim loại quý, nguyên liệu đắt tiền hơn đồng hồ quartz.

Có nên chọn đồng hồ theo dõi hai múi giờ?

Đôi lúc bạn sẽ thấy bạn bè/người thân sở hữu loại đồng hồ khá đặc biệt này. Với những người như phi công phải di chuyển qua nhiều vùng có múi giờ khác nhau thì họ thường sử dụng những loại đồng hồ hai múi giờ.

Tuy nhiên, với một người dùng thông thường thì việc chọn loại đồng hồ hai múi giờ có thể không cần thiết. Tính năng đồng hồ trên Smartphone của bạn cũng đã giúp bạn dễ dàng theo dõi nhiều múi giờ khác nhau rồi.

Dây đeo của Đồng hồ

Quai của một chiếc đồng hồ không chỉ ảnh hướng đến giá bán mà nó còn thể hiện phong cách của người đeo. Loại quai bằng kim loại thể hiện sự chắc chắn, nam tính. Trong khi đó, loại dây da lại thường thể hiện tính thời trang, sang trọng hơn khi khéo kết hợp trang phục. Những loại đồng hồ rẻ tiền thì thường có dây đeo làm từ những loại nhựa tổng hợp/dây vải.

Độ chính xác của đồng hồ

Xét về độ chính xác thì đồng hồ cơ không có cách nào để vượt qua đồng hồ quartz. Nhưng những chiếc đồng hồ cơ tự động đủ tốt sẽ có sai lệch ít hơn 30 giây mỗi tuần. Một số ít những chiếc đồng hồ cơ được kiểm định nghiêm ngặt bởi COSC thì có độ chính xác tốt hơn nữa nhưng thường cũng sẽ có giá cao hơn.

Giá trị của đồng hồ biến động theo thời gian

Ngoại trừ một số ít các loại đồng hồ được sản xuất một cách tinh xảo, số lượng hạn chế thường tăng giá trị theo thời gian thì hầu hết các loại đồng hồ đeo tay khác giá trị sẽ giảm đi cùng với quá trình sử dụng. Các loại đồng hồ chạy liên tục 24h mỗi ngày và bộ máy cũng sẽ bị hao mòn theo thời gian. Do đó, dù làm từ những kim loại tốt nhất thì sau 5-10 năm hoặc lâu hơn, độ chính xác của đồng hồ sẽ dần bị giảm đi.

Nên mua đồng hồ ở đâu?

Nên mua đồng hồ ở đâu? là một câu hỏi phổ biến. Và những kinh nghiệm mua đồng hồ dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn sáng suốt. Cách đây một vài năm, mình có cơ hội để tìm hiểu một số địa chỉ bán đồng hồ uy tín ở Hà Nội.

Sau khi nghiên cứu trên mạng thì quyết định chọn mua đồng hồ của hãng Skagen. Giá kiểm tra sản phẩm lúc đó trên Amazon là ~60USD và gần như không hề thay đổi trong mấy năm gần đây.

Sau đó, mình dạo qua một vài cửa hàng ở Hà Nội. Và thực sự mình quá ngạc nhiên về chênh sự chênh lệch giá. Hầu hết các cửa hàng mình đã xem bán chiếc đồng hồ đó ở mức 3.5 – 4 triệu, tức là gấp 3 lần giá trên Amazon.

Và điều này không chỉ xảy ra với một mẫu đồng hồ, sự chênh lệch giá cũng xảy ra với nhiều mẫu khác. Và cũng từ đó, mình không hề chọn mua đồng hồ từ các cửa hàng trong nước vì luôn luôn có những lựa chọn tốt hơn là nhập mua trực tiếp từ nước ngoài.

Kinh nghiệm mua đồng hồ từ Ebay

Ebay là lựa chọn hàng đầu vì hỗ trợ chuyển hàng thẳng về Việt Nam và giá đồng hồ rất rẻ. Ở Ebay, bạn không chỉ dễ dàng tìm mua các loại đồng hồ chính hãng, mà trên đó còn có rất nhiều sản phẩm độc, lạ. Giá đồng hồ trên Ebay nhìn chung rẻ hơn giá trên Amazon và số lượng các mặt hàng Đồng hồ có thể Ship về Việt Nam vô cùng nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người bán đồng hồ trên Ebay không phải là những Đại Lý được ủy quyền. Vì vậy, hãy xem xét uy tín của người bán một cách thật cẩn thận. Hãy chọn những người bán uy tín, có nhiều điểm đánh giá tốt.

Một số hướng dẫn mua hàng trên Ebay sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản về cách chọn mua hàng trên Ebay. Còn dưới đây là một số người bán Đồng hồ có điểm uy tín cao nhất trên Ebay mà bạn có thể yên tâm mua hàng.

Gian hàng Jomashop là một gian hàng uy tín được nhiều người ở Việt Nam chọn mua

1. Jomashop: 126.000+ điểm uy tín và tỷ lệ phản hồi tốt là 99.2%. Jomashop có hơn 6000 sản phẩm đồng hồ đang bán trên Ebay. Xem danh mục tại đây.

Kết quả hình ảnh cho jomashop deals

2. Discountwatch: Hơn 66.000 điểm uy tín và tỷ lệ phản hồi tốt là 99.6%. Xem danh mục đồng hồ giảm giá của Discountwatch tại đây.

Kết quả hình ảnh cho discountwatchstore

 

Ngoài hai gian hàng trên thì trên Ebay cũng có nhiều gian hàng uy tín khác nữa. Bạn có thể xem toàn bộ danh mục các sản phẩm đồng hồ đeo tay trên Ebay ở Link dưới đây.

Xem danh mục đồng hồ ở Ebay

Ngoài những người bán uy tín thì danh mục Daily Deals của Ebay hàng ngày đều cập nhật rất nhiều mẫu đồng hồ giảm giá sâu. Đây là danh mục sẽ giúp bạn săn được những chiếc đồng hồ giá rẻ chính hãng và chất lượng.

Nhiều cửa hàng đồng hồ ở Việt Nam cũng làm những công việc đơn giản là săn hàng giảm giá trên Ebay và về bán lại cho khách hàng với giá cao hơn giá mua nhiều lần.

Kết quả hình ảnh cho ebay watch deals

Đồng hồ giảm giá trên Ebay

Xem danh mục Daily Deals

Mua trực tiếp từ hãng

Có khá nhiều hãng đồng hồ lớn đã có dịch vụ Ship hàng quốc tế. Nghĩa là ở Việt Nam bạn có thể đặt mua và sẽ nhận được hàng tại nhà luôn. Mua trực tiếp từ hãng thì bạn sẽ yên tâm 100% là không bị dính hàng giả.

Ví dụ một trong những hãng đồng hồ rất được ưa chuộng ở Việt Nam là Daniel Wellington (DW) đã hỗ trợ Ship hàng thẳng đến Việt Nam từ khá lâu rồi. Sản phẩm của DW được nhiều khách hàng thích dùng vì thiết kế đẹp và dễ kết hợp với nhiều loại trang phục.

Kết quả hình ảnh cho dw watch

Bạn có thể đặt mua DW trực tiếp từ hãng

Website của DW đã hỗ trợ Tiếng Việt, giá hiển thị đã bao gồm toàn bộ thuế, phí và chi phí vận chuyển về Việt Nam. Và giá khi đặt mua trực tiếp còn rẻ hơn giá mua ở nhiều nhà phân phối ở Việt Nam nữa. Thời gian giao hàng cực nhanh, chỉ 2-3 ngày làm việc.

Xem danh mục đồng hồ DW

Ưu điểm lớn nhất của việc mua trực tiếp từ hãng là bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Khi mà tỷ lệ đồng hồ giả ở Việt Nam còn khá cao (theo một bản tin của VTV năm 2016 là 40%) thì chọn mua trực tiếp từ hãng là lựa chọn an toàn nhất.

Mua đồng hồ trên Amazon

Trên Amazon có hàng trăm Authorised Dealers đang phân phối đồng hồ chính hãng của nhiều hãng trên thế giới. Khi mua đồng hồ trên Amazon, bạn sẽ dễ dàng so sánh giá và yên tâm là sẽ không bị mua đắt như khi mua ở các cửa hàng ở Việt Nam. Và trong số những Authorised Dealers bán đồng hồ thì bản thân Amazon đang là Authorised Dealers lớn nhất.

Amazon là đại lý ủy quyền của rất nhiều thương hiệu đồng hồ. Họ cũng mua đồng hồ từ các đại lý phân phối được ủy quyền khác và từ những đơn vị kinh doanh đồng hồ uy tín để bán lại cho khách hàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi mua đồng hồ từ Amazon hoặc những Đại lý được hãng ủy quyền trên Amazon.

Kết quả hình ảnh cho ebay watch discount

Phí Ship đồng hồ về VN từ Amazon chỉ 25 USD

Xem danh mục đồng hồ

Hiện tại, rất nhiều mặt hàng đồng hồ trên Amazon đã hỗ trợ chuyển hàng thẳng về Việt Nam. Ưu điểm là chi phí vận chuyển đồng hồ chỉ khoảng 25 USD/chiếc, nên chắc chắn bạn sẽ mua được đồng hồ chính hãng, có giá rẻ hơn rất nhiều so với mua ở các cửa hàng đồng hồ trong nước.

 


Unishipping, là địa chỉ uy tín & chuyên nghiệp trong việc mua hộ hàng từ các web & cửa hàng Mỹ về Việt Nam. Quý khách có nhiều lựa chọn trong giao dịch như: gọi điện thoại trực tiếp, truy cập vào fanpage https://www.facebook.com/Unishipping.vn/ (hoặc) truy cập trực tiếp vào trang web unishipping.vn yêu cầu báo giá để gửi thông tin yêu cầu.

Chúng tôi luôn tư vấn kĩ càng (h) chọn lọc những nguồn mua đáng tin cậy cho Kh để tối ưu chi phí & chất lượng nhất, giúp KH mua được những món đồ phù hợp & vưa ý nhất.

 

Kinh nghiệm mua đồng hồ chính hãng chất mà rẻ
5 trên 335 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status