TỔNG HỢP CÁC LOẠI VITAMIN CẦN THIẾT CHO MẸ BẦU 2021

vitamin-cho-me-bau

Nguồn dinh dưỡng tốt sẽ rất quan trọng trong quá trình mang thai của người mẹ. Do đó, việc lập kế hoạch từ các bữa ăn dinh dưỡng cho đến các loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé rất cần thiết. Nhưng không phải ai cũng biết đã cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho bạn và con hay chưa? Có phải bạn đang tìm kiếm vitamin cho mẹ bầu? Tuy nhiên bạn chưa biết loại nào là tốt nhất? Bài viết dưới đây, Unishipping sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách vitamin cho mẹ bầu và em bé được nhiều người ưa chuộng. 

VÌ SAO CẦN CUNG CẤP VITAMIN TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI?

Theo Tiến sĩ Nwankwo: “ Cung cấp Vitamin trước khi sinh là điều rất quan trọng; để giúp cơ thể mẹ bầu đáp ứng được nhu cầu của thai kỳ và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Chế độ ăn uống cân bằng và khoa học là nền tảng cho nguồn dinh dưỡng từ vitamin. Cơ thể của bạn sẽ hấp thụ nhiều dinh dưỡng hơn từ chế độ ăn uống chứ không phải từ việc nạp các thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, việc bổ sung này cũng khá cần thiết trong giai đoạn mang thai của mẹ bầu”.

Tiến trình cung cấp nguồn dinh dưỡng vitamin tổng hợp sẽ không được cắt giảm trong quá trình này. Vitamin trước khi sinh là loại vitamin tổng hợp được thiết kế đặc biệt; để cung cấp theo lượng chất dinh dưỡng cần thiết trong các giai đoạn phát triển khác nhau của thai nhi. Ví dụ, thực phẩm bổ sung chứa axit folic, rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của em bé ở giai đoạn đầu thai kỳ. Và nhiều thực phẩm bổ sung vitamin D, canxi sẽ hỗ trợ xây dựng hệ thống xương; răng chắc khỏe trong ba tháng cuối của thai kỳ. 

Thêm nữa, vitamin trong giai đoạn thai kỳ giúp đảm bảo bà mẹ mang thai có đủ chất dinh dưỡng như Sắt; không chỉ cung cấp cho con của bạn mà còn giúp cơ thể không bị suy yếu. 

KHI NÀO NÊN BẮT ĐẦU BỔ SUNG VITAMIN CHO MẸ BẦU?

Theo khuyến nghị, bạn nên bắt đầu bổ sung vitamin và khoáng chất trước khi thụ thai ít nhất 1 tháng và trong toàn bộ thai kỳ kể từ khi thai nhi 4 tuần tuổi đến lúc chuyển dạ và sinh nở. Trên thực tế, bạn nên cung cấp đầy đủ vitamin đều đặn mỗi ngày trong thời gian có khả năng thụ thai; ngay cả khi bạn chưa có kế hoạch. Để thúc đẩy sự phát triển về não bộ và thần kinh diễn ra trong tháng đầu tiên của thai kỳ; khi mà dưỡng chất axit folic mang lại nhiều lợi ích bảo vệ nhất. Đặc biệt đối với những bà mẹ dành cho bạn có kế hoạch sẽ nuôi con trực tiếp bằng sữa mẹ; thì phải bổ sung nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung vitamin ít nhất 6 tháng trước thời gian thụ thai. 

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CHỌN ĐÚNG THỰC PHẨM BỔ SUNG VITAMIN CHO MẸ BẦU?

Các thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất sẽ được bán công khai tại các quầy thuốc y tế và không cần toa thuốc của bác sĩ. Nếu như bạn đang muốn uống thực phẩm chức năng bổ sung trong giai đoạn mang thai; thì nên hỏi ý kiến để nhận được sự tư vấn của bác sĩ.  

Mỗi loại vitamin có thể khác nhau, kể cả lượng dinh dưỡng chứa trong đó do không được đo lường bởi FDA. Nếu loại vitamin bạn chọn không chứa đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết theo khuyến nghị hàng ngày; hãy bổ sung các loại thực phẩm có nhiều vitamin hoặc khoáng chất đó. 

Dưới đây là các chất cần thiết cho quá trình mang thai:

  • Axit Folic: 600 mcg (Giúp phát triển các nơ ron thần kinh và ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh ví dụ như tật nứt đốt sống)
  • Sắt: 27 mg (Giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy cho thai nhi qua các tế bào hồng cầu.)
  • Canxi: 1.000 mg (Giúp xương chắc khỏe.)
  • Vitamin D: 600 IU ( Hỗ trợ sự phát triển xương khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn)

Các loại vitamin sau đây cũng rất cần phải bổ sung trong quá trình mang thai của mẹ bầu và bạn có thể không thể nạp đủ hàm lượng thông qua chế độ ăn uống thường ngày. Sau đây là một số vitamin và khoáng chất rất có ích cho bà mẹ mang thai:

  • Vitamin A: 770 mcg (Lưu ý: Dạng an toàn nhất của Vitamin A là beta-carotene hoặc dưới dạng các carotenoid khác)
  • Vitamin C: 85 mg
  • Vitamin B6: 1.9 mg
  • Vitamin B12: 2.6 mcg
  • Choline: 450 mg

Ngoài ra, một loại vitamin bổ sung khác cũng góp phần quan trọng cho mẹ bầu đó là vitamin chứa axit béo omega-3. Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh cho trẻ. 

Vitamin có nhiều dạng: viên nén, viên nang mềm và kẹo dẻo. Đối với một số người, việc nuốt và giữ một viên thuốc có thể khó khăn, đặc biệt là khi bạn buồn nôn do ốm nghén. Hãy thử dùng viên nang mềm hoặc vitamin dạng dẻo.

TOP VITAMIN CHO MẸ BẦU TỐT NHẤT HIỆN NAY

1. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Prenatal Multivitamin & DHA

 

Prenatal Multivitamin & DHA Softgels - $20.46.

 

Giá $20.46
MUA NGAY

Nếu bạn đang cân nhắc đến giá cả, loại vitamin cho bà bầu của Nature Made là một lựa chọn hợp lý. Chưa kể đây là thực phẩm bổ sung khá phổ biến dễ tìm kiếm ở các hiệu thuốc. Nó cung cấp đầy đủ hàm lượng axit folic; sắt và vitamin D cũng như các loại vitamin thiết yếu khác.

Viên tổng hợp cho bà bầu Nature Made còn chứa đầy đủ lượng DHA khuyến nghị (rất tốt nếu bạn không thường xuyên ăn cá). Bạn chỉ phải uống 1 viên mỗi ngày là đủ các dưỡng chất cần thiết.

Lưu ý:

Các loại vitamin Nature Made này chứa hàm lượng canxi thấp, chỉ với 150mg/viên. Bạn phải bổ sung đủ hàm lượng này thông qua chế độ ăn uống hoặc có thể cần thêm 1 loại thực phẩm bổ sung chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng quan trọng này cho cơ thể.

2. Kẹo dẻo hữu cơ vitamin tổng hợp cho bà bầu SmartyPants 

 

SmartyPants Prenatal Formula Daily Gummy Multivitamin - $27.95.

 

Giá $27.95
MUA NGAY

Vitamin tổng hợp SmartyPants có hương vị chanh; cam và dâu tây- chuối, không có màu nhân tạo; chất tạo ngọt, chất bảo quản hoặc si-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao. Bạn cần ăn 6 viên mỗi ngày; để có đủ hàm lượng axit folic và vitamin D cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Lưu ý: Bất kỳ vitamin tổng hợp dạng kẹo dẻo hữu cơ sẽ không chứa hàm lượng sắt, và đặc biệt thiếu canxi đối với thực phẩm bổ sung này. Hãy hỏi thêm ý kiến bác sĩ nếu bạn cần bổ sung sắt và canxi trong giai đoạn thai kỳ.

3. Thực phẩm bổ sung DHA cho mẹ bầu của Nordic Naturals 

 

Nordic Naturals Prenatal DHA - $42.46.

 

Giá $42.46
MUA NGAY

Nếu bạn đang tìm cách bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai, thì đây là vitamin cho mẹ bầu tốt nhất dành cho bạn. Với 480 mg DHA mỗi viên, sản phẩm này vượt qua khuyến nghị hàng ngày về lượng omega-3 cho sự phát triển trí não của em bé.

Nó cũng được chứng nhận là không chứa chất độc môi trường; bao gồm cả kim loại nặng.

Lưu ý: Thực chất đây không phải là một loại vitamin tổng hợp trước khi sinh; nó là thực phẩm  bổ sung DHA. Mặc dù hàm lượng 1 viên chứa 400 I.U. vitamin D3 ngoài DHA; nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các chất dinh dưỡng như sắt; axit folic hoặc các vitamin và khoáng chất khác . Bạn nên bổ sung vitamin này cùng với chế độ ăn thông thường trong lúc mang thai.

4. Vitamin tổng hợp có nguồn gốc tự nhiên cho mẹ bầu tốt nhất MegaFood Baby &Me  2 

 

MegaFood Baby & Me 2 - $55.56.

Giá $55.56
MUA NGAY

 Loại thực phẩm chức năng này của MegaFood có giá thành khá cao; nhưng về chất lượng thì nó hoàn toàn xứng đáng để đầu tư. Thương hiệu này đã được viện NSF International, một bên thứ ba xác minh các chất bổ sung đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao; và an toàn một cách độc lập.

Không giống như các thương hiệu khác sử dụng các thành phần rẻ hơn nhưng khó hấp thụ hơn; Baby & Me 2 chứa nhiều chất dinh dưỡng ở “trạng thái thực phẩm” . Nói cách khác, chúng có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm (đa số trong số đó là hữu cơ); do đó cơ thể dễ dàng hấp thụ. Lượng vitamin D cao nhất và đủ axit folic bằng cách uống hai viên thuốc mỗi ngày theo khuyến nghị.

Lưu ý: Bạn cần 27 đến 30 mg sắt mỗi ngày khi mang thai, nhưng Baby & Me 2 chỉ chứa 18 mg. Ngoài ra, thực phẩm bổ sung này không chứa canxi; vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình cũng đang có chế độ dinh dưỡng nhiều thực phẩm giàu chất sắt và canxi.

5. Thực phẩm bổ sung chất sắt tốt nhất cho mẹ bầu Honest Prenatal Vitamins 

Honest Prenatal Vitamins - $19.95.

Giá $19.95
MUA NGAY

Honest Co. là vitamin cho mẹ bầu bổ sung sắt tốt nhất. Viên uống được làm bằng một lớp vani tự nhiên để thay thế để làm cho thuốc uống mỗi ngày dễ dàng hơn. Các enzym tiêu hóa có nguồn gốc từ dứa; đu đủ và kiwi; cùng với gừng và B6, giúp thuốc hòa tan tốt hơn trong dạ dày nhạy cảm.

Những viên thực phẩm này chứa đầy đủ hàm lượng vitamin D; sắt và axit folic, cũng như tảo xoắn. Chúng có nhiều thành phần hữu cơ và thậm chí có thể uống khi bụng đói.

Lưu ý: Những loại vitamin này cũng không đầy đủ hàm lượng canxi hàng ngày cho thai kỳ, chỉ chứa 200 mg/viên. Tuiy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn thường xuyên uống sữa hoặc ăn sữa chua.

6.Thực phẩm bổ sung axit folic cho mẹ bầu Ritual Prenatal Vitamins 

Ritual Prenatal Vitamins - $35.00.

Giá $35.00
MUA NGAY

Hãng Ritual không chỉ định dạng chính xác của vitamin và khoáng chất của chúng; mà còn xác định nguồn gốc của mỗi chất dinh dưỡng.

Những thực phẩm này chứa một lượng dồi dào (1.000 mcg) folate (dạng axit folic tự nhiên) từ Ý; DHA từ Canada và vitamin D3 từ Vương quốc Anh, cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Đối với những người có dạ dày nhạy cảm; hai viên nén/ ngày sẽ không tan cho đến khi chúng đi đến dạ dày mà ít khả năng gây ra cảm giác buồn nôn.

Lưu ý: Thực phẩm bổ sung này thiếu canxi và mặc dù mỗi viên nén chứa 18 mg sắt; nhưng chúng không đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày. Thay vào đó, bạn sẽ phải tập trung vào việc hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng thông qua chế độ ăn uống của mình.

7. Vitamin tổng hợp không sắt của GNC Women’s Prenatal Formula 

GNC Women's Prenatal Formula Without Iron - $9.99.

Giá $14.99
MUA NGAY

Sắt có thể gây táo bón và làm đau dạ dày đối với một số người có mẫn cảm, vì vậy loại vitamin của GNC sẽ là lựa chọn đáng để thử. Mặc dù thiếu sắt, những hàm lượng/viên vẫn chứa 1000mg axit folic và 600mg canxi, 400 IU vitamin D cần thiết.

Lưu ý: Nếu cơ thể bạn có mẫn cảm khi dung nạp sắt; hãy trao đổi với bác sĩ trước khi chuyển sang loại thực phẩm bổ sung không chứa sắt. Họ sẽ khuyến cáo một số giải pháp thay thế khác và không có nghĩa sẽ bỏ qua loại khoáng chất quan trọng này. 

8. Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu New Chapter Perfect Prenatal Multivitamin 

New Chapter Perfect Prenatal Multivitamin - $29.37.

Giá $48.95 giảm còn $29.84
MUA NGAY

Đối với các mẹ bầu hay bị ốm nghén trong quá trình mang thai; việc bổ sung dinh dưỡng sẽ trở nên khó khăn hơn đặc biệt với chiếc dạ dày đầy mẫn cảm. Thực phẩm từ New Chapter có thể giúp bạn vượt qua dễ dàng hơn với hương vị của gừng. Sản phẩm cũng được cấp chứng nhận về nguồn gốc hữu cơ, thuần chay; không biến đổi gen, không chứa gluten và Kosher. Đồng thời có rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng vitamin và khoáng chất mà bạn muốn bao gồm acid folic tự nhiên và sắt.

Lưu ý: Loại này không chứa DHA và chỉ một ít hàm lượng canxi vì vậy bạn cần bổ sung thêm

9. Vitamin tổng hợp dành cho mẹ bầu Solimo Prenatal Vitamins & DHA 

Solimo Prenatal Vitamins & DHA - $9.29.

 

Giá $8.88 giảm còn $8.13
MUA NGAY

Solimo Prenatal Vitamins & DHA là vitamin cho mẹ bầu bán chạy trên online. Solimo, thương hiệu thiết yếu hàng ngày của Amazon; sản xuất ra một loại vitamin dành cho mẹ bầu bao gồm chín loại vitamin và khoáng chất (bao gồm cả axit folic); omega-3, choline và hơn thế nữa. Loại kẹo dẻo này có hơn 10.000 đánh giá tích cực (và đang tăng cao) với giá cả cực kỳ phải chăng.

Lưu ý: Những loại sinh tố này không chứa gluten nhưng không phải là thuần chay, vì chúng chứa dầu cá và gelatin thịt lợn.

Trên đây là chia sẻ của Uni về CÁC LOẠI VITAMIN CẦN THIẾT CHO MẸ BẦU 2021. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng, liên hệ ngay Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ nhé.

Hotline 1900 58 58 52.

Xem thêm các bài review khác tại https://blog.unishipping.vn/.

TỔNG HỢP CÁC LOẠI VITAMIN CẦN THIẾT CHO MẸ BẦU 2021
4.6 trên 178 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status