Audeze – thương hiệu tai nghe hi-end hàng đầu nhờ những công nghệ đột phá

tai nghe Audeze cao cấp

Câu chuyện về Audeze bắt đầu từ năm 2008, khi Sankar Thiagasamudram và Alexander Rosson gặp kỹ sư Pete Uka, người đang chịu trách nhiệm thiết kế các bo mạch mềm dẻo và bền bỉ dùng trong kỹ thuật hàng không vũ trụ cho NASA, họ nhanh chóng nhận ra rằng đây là một nguyên liệu và tiền căng tuyệt vời cho tai nghe. Không lâu sau đó, họ đón nhận thêm một tài năng sáng chói là Dragoslav Colich, người có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về màng loa từ phẳng tham gia vào gia đình Audeze với trọng trách là kỹ thuật viên trưởng, và chiếc tai nghe LCD đầu tiên ra đời. Lần lượt sau đó là các sản phẩm tai nghe cao cấp khác được ra đời gồm LCD-2, LCD-3, LCD-X và XC. Gần đây, công nghệ planar magnetic phát triển vượt trội và mở rộng đại trà với loạt sản phẩm như tai nghe EL-8, SINE series, ghi nhận sự đóng góp to lớn của Audeze cho thế giới tai nghe cao cấp

Nano Scale Diaphram

tai nghe Audeze

Các tai của Audeze có thiết kế driver planar magnetic độc quyền, sử dụng màng driver cực mỏng kết hợp cùng dãy nam châm siêu từ tính. Công nghệ driver planar magnetic có khả năng vượt qua các giới hạn của thiết kế driver dynamic hình nón thông thường, cung cấp chất âm chi tiết và trung thực hơn gấp nhiều lần. Chất liệu driver là gì thì Audeze không đề cập. Nhưng họ cho biết, NASA cũng dùng nguyên liệu này cho các ứng dụng của mình trong không gian, chúng mỏng, nhẹ, độ bền cao và chống chọi được môi trường khắc nghiệt nhất của vũ trụ. Màng diaphragm mỏng và nhẹ được trang bị mạch voice-coil trên bề mặt cũng giúp tối ưu hóa các tương tác với từ trường, đẩy màng diaphragm rung động một cách chính xác và dễ dàng nhất.

Uniforce™

monospace-audeze-uniforce-diaphram.jpg

Ngoài các tính năng trên, tai nghe Audeze còn sở hữu thêm công nghệ voice-coil Uniforce™. Uniforce là công nghệ đầu tiên trong nghành công nghiệp áp dụng phương pháp chạy vân dẫn ( voice-coil traces ) với độ rộng khác nhau nhằm bắt được các sự biến thiên của từ trường, và nhờ đó mà lực từ được phân bố lại trên toàn bộ bề mặt của diaphram. Phương pháp vân voice-coil (voice-coil trace) này giúp triệt tiêu méo tiếng đồng thời cải thiện độ phân giải và âm hình tổng thể.

Các vân Uniforce 1 đường vân kim loại rất mỏng đính trên màng diaphram bằng phương pháp ngưng tụ chân không ( Vaccum Deposition ), mất 2 tuần để hoàn thành việc “ép” chúng vào nhau.

Công nghệ Fazor™

monospace-audeze-driver-1.jpg

Fazor là một… miếng gì đó có hình dạng giống cái mái tôn, kẹp 2 mặt của dãy nam châm rồi mới đến driver. Các nhân tố này có chức năng giúp các giai đọan chuyển hóa của âm thanh được mượt mà hơn từ màng diaphragm qua nam châm, đến tai người nghe. Bằng cách nào? Fazor là một nghiên cứu chuyên sâu của Audeze. Mục đích của Fazor là :

1. Tạo ra sự phân tán đồng đều cho sóng âm thanh ở driver cả trước lẫn sau, khuếch tán không khí bên trong earcup thật nhanh, mang lại sự cân bằng cho driver. Cho âm thanh trở nên trong hơn, giảm thời gian lắng đọng của dải âm siêu cao, tán nhuyễn bớt những âm chói gắt.

2. Phối hợp trở kháng. Fazor Element được nghiên cứu chặt chẽ và đồng thời với Fluxor, các đường nhấp nhô của Fazor sẽ có vị trí tương thích với từng đường mạch dẫn của mạch voice-coil

Hệ thống nam châm Fluxor

monospace-audeze-fluxor.jpgtai nghe tốt nhất 2017
” />

Tai nghe Audeze sử dụng công nghệ Magnetic Arrays với nam châm siêu từ Fluxor™, cung cấp từ trường mạnh hơn gấp đôi so với các mẫu driver neodymium magnetic cao cấp nhất hiện nay. Thiết kế Double Fluxor Arrays trên mẫu tai nghe đầu bảng LCD-4 cho phép sản sinh cảm ứng từ với lực tác động lên driver đến khoảng 1.5 Tesla, một con số kỷ lục hiện nay.

Fluxor lần đầu tiên được Audeze áp dụng lên model tai nghe EL8 cách đây hơn một năm với hệ thống nam châm Neodyum mới có thiết kế đặc biệt, một mặt đặt chéo 45 độ so với mặt còn lại nhằm đẩy toàn bộ từ trường về phía màng loa, tránh bị tiêu hao vô ích. Sự thay đổi này có khá nhiều ưu điểm : tăng mật độ từ thông đáng kể, dùng ít nam châm hơn cho trọng lượng nhẹ hơn, độ nhạy cao nên dễ phối ghép với máy nghe nhạc cao cấp hoặc iPhone.

tai nghe cao cấp
” />

Fluxor là một công nghệ cần độ chính xác rất cao và một kiến thức sâu rộng về từ học. Mục tiêu chính của Fluxor là giảm khối lượng và tạo ra tính nhất quán cho màng diaphragm đồng thời giúp cải thiện từ lực. Ở thiết kế driver planar magnetic thông thường, driver không dao động một cách nhất quán và nam châm tác động lên bền mặt diaphragm với từ lực không đồng đều. Fluxor cho phép từ lực của nam châm tác động lên bề mặt diaphragm một cách nhất quán ở cả 2 bên. Trong thiết kế của LCD-4, công nghệ Double Fluxor đưa thành tựu này đến một cấp độ cao hơn. Một bên diaphragm sẽ được thiết lập 2 nam châm N và S có vị trí đồng bộ với hai nam châm S và N đặt ở bên kia, không làm lãng phí dòng từ mà còn tạo ra từ tính gấp 3 lần so với LCD-3.

Bạn có thể mua các sản phẩm của Audeze bằng cách liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng

Audeze – thương hiệu tai nghe hi-end hàng đầu nhờ những công nghệ đột phá
4.1 trên 329 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status