Các thuật ngữ về nước hoa giải thích nguồn gốc nguyên liệu

nước hoa nổi tiếng của pháp

nước hoa pháp

Việc nắm bắt được ngôn ngữ hương thơm là điều vô cùng quan trọng đặc biệt với  những người mới tìm hiểu về nước hoa. Bạn có thể sẽ rất bực bội nếu không hiểu được nhà sản xuất hoặc chuyên gia họ nói gì. Hương thơm thường liên kết với một cái gì đó, nơi nào đó hay ai đó hoặc ký ức và điều đó được mọi người cố gắng miêu ta dưới những thứ ngôn ngữ trừu tượng. Dưới đây là một số thuật ngữ được sử dụng trong nghành nước hoa và nước hoa. Các nguyên liệu, nguồn gốc để sản xuất nước hoa.

  1. Abelmosk : còn được gọi là Musk Mallow, và thường được gọi là ambrette.
  2. Absinthe: một loại thảo mộc mạnh được chưng cất với các loại thảo mộc như hồi , cam thảo , hyzop, veronica, thì là, thìa chanh, hoa nhài và ngải cứu .
  3. Absolute : còn được gọi là tinh túy, đây là vật liệu chiết xuất từ ​​cây hoa hoặc hoa sử dụng một trong các dung môi khác nhau.
  4. Accord : Một loại nước hoa lớn được tổng hợp từ hai hoặc nhiều hương thơm để tạo ra một mùi hương mới.
  5. Agar wood: từ cây Trầm hương, còn gọi là gỗ Oud hoặc Aloes. Cây khi bị tấn công bởi một loại nấm phổ biến, tạo ra một loại nhựa thơm từ lâu đã được sử dụng ở Trung Đông như một nguồn hương và nước hoa. Bây giờ được coi là nguy cấp trong tự nhiên do overharvesting, và nước hoa oud hiện đại thường sử dụng các chất thay thế tổng hợp.
  6. Amber : trong nước hoa, điều này nói đến hỗn hợp được phát triển bằng cách sử dụng các hợp chất thực vật (như labdanum ) hoặc chất tổng hợp và được gọi là hổ phách vì chúng ban đầu có nghĩa là bắt chước mùi ambergi
  7. Ambergris : sự tiết dịch từ tinh trùng cá voi. Cá voi dục sản xuất nó để bảo vệ dạ dày của nó từ những tạp chất của mực mà nó nuốt. Ambergris được sử dụng như là một chất kết dính, nhưng trong nước hoa hiện đại, ambergris thường có nguồn gốc tổng hợp (bao gồm các hợp chất tổng hợp ambrox, ambroxan, amberlyn). Ambergris được mô tả là có mùi gỗ ngọt ngào.
  8. Ngày nay, thuật ngữ “ambra” được sử dụng gần như hoán đổi với “hổ phách” trong danh sách các mùi thơm.
  9. Ambrette: dầu thu được từ những hạt, hạt này có mùi xạ hương và thường được sử dụng như một chất thay thế cho xạ hương thật.
  10. Ambrox / Ambroxan : một hợp chất tổng hợp tạo ra như một chất thay thế cho Ambergris tự nhiên. Nó có mùi xạ hương. Có một mô tả dài về hương thơm của Ambroxan.
  11. Animalic : đề cập đến các thành phần có nguồn gốc từ động vật như cầy hương, ambergris, xạ hương và castoreum. Chúng thường được thay bằng chất tổng hợp trong nước hoa hiện đại. Với số lượng lớn, rất nhiều những ghi chú này rất khó chịu, nhưng với số lượng nhỏ, chúng cung cấp độ sâu và cảm giác gợi cảm cho một mùi hương tinh tế.
  12. Anise : một loại thảo mộc của gia đình mùi tây, được trồng để làm hoa quả, có hương thơm mạnh, từ cam thảo.
  13. Anosmia : không có khả năng ngửi mùi. Nhiều người có chứng nhồi máu chọn lọc, chẳng hạn như, không có khả năng ngửi mùi xạ hương tổng hợp nào đó.
  14. Artemisia: xem Wormwood ở mục 118.
  15. Attar : Một loại tinh dầu truyền thống được làm từ tinh chất được chưng cất từ ​​hoa hoặc các vật liệu thơm khác trong một lớp dầu, thường là gỗ đàn hương. Các phương pháp sản xuất truyền thống được làm từ vật liệu tự nhiên, và không chứa cồn.
  16. Baies de Genièvre : tiếng Pháp cho cây Bách Xù.
  17. Baies Rose : hạt tiêu màu hồng, từ loài cây schinus molle, còn được gọi là cây tiêu ở Peru hoặc California. Đây quả thực là quả bơ khô và không phải là loại “peppercorns” thực sự, và đôi khi bạn sẽ thấy chúng được liệt kê là “quả Tiêu Hồng“.
  18. Balsam của Peru: một loại nhựa cây từ Trung Mỹ, được đặt tên như vậy vì nó được vận chuyển từ Peru. Balsam của Tolu là từ một loài có liên quan chặt chẽ của cây trồng xa hơn về phía nam. Cả 2 loại nhựa này đều có mùi giống như vani và quế.
  19. Bay Rum: Nước hoa của người đàn ông truyền thống được làm từ lá của Pimenta racemosa (hoặc cây Bay Rum) được chưng cất trong một hỗn hợp rum và nước.
  20. Benzoin: nhựa balsamic từ cây Styrax. Nó có mùi ngọt ngậy đôi khi được miêu tả như mùi thơm như bia.
  21. Bergamot : một loại quả lai giữa cam đắng và chanh, tinh dầu được chiết xuất từ kĩ thuật bọt biển.
  22. Bigarade: một loạt các màu cam đắng, còn được gọi là màu cam Seville.
  23. Calone : một chất thơm cho phép thêm “gió biển” hoặc mực biển, và cũng được sử dụng để truyền cảm giác “dưa hấu tươi”. Lần đầu tiên được sử dụng với số lượng lớn ở Aramis New West (1988).
  24. Calypsone : phân tử Givaudan với lưu ý dưa hấu / ozonic.
  25. Cannelle : một loại Quế của Pháp
  26. Carambole : trái khế.
  27. Cashmeran : một loại hương liệu với hương vị cay, ambery, musky, hoa. Thường được liệt kê trong mùi thơm ghi chú là “rừng cây cashmere”.
  28. Cassie : Hoa lưu ý từ acacia farnesiana (keo ngọt), một thành viên của họ mimosa.
  29. Cassis : nho đen, hoặc mùi rượu được làm từ quả nho đen.
  30. Castoreum : một bài tiết từ bộ râu Castor, hoặc một chất thay thế tổng hợp. Được sử dụng để truyền đạt hương thơm cho một mùi thơm.
  31. Cedrat : Thuật ngữ tiếng Pháp cho Citron.
  32. Champaca : cây hoa của họ hoa mộc lan, ban đầu được tìm thấy ở Ấn Độ, còn được gọi là “cây hoa Joy Perfume” vì nó là một trong những thành phần hoa chính trong nước hoa đó. Theo truyền thống được sử dụng trong hương Ấn Độ.
  33. Chevrefeuille : Tiếng Pháp cho cây kim ngân hoa.
  34. Choya Nakh : một mùi khói được làm từ vỏ ốc sên.
  35. Chypre: phát âm là “sheepra”, tiếng Pháp cho “Síp” và lần đầu tiên được sử dụng bởi François Coty để miêu tả hương thơm ông tìm thấy trên đảo Síp. Ông đã tạo ra một loại nước hoa có mùi gỗ, xáo trộn, có mùi chiết xuất tên là Chypre (do Coty ra mắt năm 1917). Các loại nước hoa cổ điển chypre thường có hoa quả cam quýt và ghi chú hoa trên một cơ sở gỗ sồi, gỗ hoắc hương, gỗ và labdanum. Các loại nước hoa chypre hiện đại thường sử dụng ít hơn (hoặc không có) oakmoss vì các quy định hạn chế; đôi khi họ sử dụng chất thay thế tổng hợp.
  36. Cistus: xem Labdanum .
  37. Citron: cây ăn quả có múi ( citrus medica ), đôi khi được gọi là chanh cedrat. Nó không phải là chanh thật, mặc dù nó có liên quan đến cả chanh và cam. Vỏ là nguồn gốc của citron lưu ý được sử dụng trong nước hoa; lá và cành cây được sử dụng để chưng cất cedrat petitgrain.
  38. Civet: Cầy voi châu Phi trông giống như một con cáo, và có liên quan đến loài mongoose. Nhộng xạ hương được tạo ra bởi một tuyến dịch ở đuôi của mèo. Mùi hương này được cho là có mùi khó chịu, nhưng với số lượng nhỏ để thêm độ sâu và ấm áp cho mùi thơm. Ngoài ra, cầy hương đóng vai trò là chất kết dính tốt. Hầu hết các loại nước hoa hiện đại đều sử dụng chất thay thế tổng hợp.
  39. Clary Sage : một loại thảo mộc của gia đình Salvia, tinh dầu được miêu tả là có mùi thơm ngọt ngào với hương vị ngọt ngào, với sắc thái của hổ phách, cỏ khô và thuốc lá.
  40. Clou de girofle : Tiếng Pháp cho hoa Đinh Hương.
  41. Coffret : Hộp bộ quà tặng. Có thể bảo gồm ly thủy tinh, mùi hương đi kèm hoặc năn xịt khử mùi.
  42. Copahu (dưỡng) : còn được gọi là balsam Copaiba, một loại dầu thu được từ các loại cây thuộc họ Copaifera, chúng mọc tự nhiên ở Nam Mỹ. Được miêu tả là có vị ngọt ngào, ấm áp.
  43. Coumarin : một hợp chất có mùi giống vani. Thường được lấy từ đậu tonka, nhưng cũng có thể tìm thấy trong hoa oải hương, cỏ ngọt và các cây khác. Coumarin bị cấm như một chất phụ gia thực phẩm ở Hoa Kỳ do các vấn đề độc tính, nhưng được sử dụng để sản xuất các thuốc chống đông máu, thuốc chuột, và như một thành phần có giá trị của hương và nước hoa.
  44. Cuir : Da thuộc của Pháp.
  45. Cypriol: một loại dầu thiết yếu có nguồn gốc từ rễ của Cyperus scariosus , hay còn gọi là papyrish Ấn Độ, hay là cỏ nagarmotha. Thuật ngữ cypriol đôi khi được sử dụng thay thế cho papyrus ( Cyperus papyrus ) trong danh sách nước hoa.
  46. Davana : Dầu bắt nguồn từ Artemisia pallens , được miêu tả là có mùi trái ngọt.
  47. Elemi : một loại nhựa kẹo cao su giới thiệu một hương thơm tươi mát, mùi chua cay.
  48. Enfleurage : Quá trình các nguyên liệu thơm được chuyển thành chất béo không mùi, không vị. Enfleurage truyền thống sử dụng mỡ tinh luyện hoặc mỡ lây trong một nhiệt độ lạnh. Cánh hoa được đặt trên đầu phần mỡ. Khi làm nóng chất béo sau đó ta lại thêm cách hoa vào, quá trình đó được lặp đi lặp lại.
  49. Epices : Gia vị của Pháp
  50. Evernyl : Chất thay thế tổng hợp cho oakmoss.
  51. Factice : một chai nước hoa được làm chủ yếu cho việc trưng bày thương mại, chất lượng không thực sự là nước hoa.
  52. Flanker : Một loại nước hoa được sản xuất với phiên bản giới hạn, nhằm thể hiện sự thành công của một thương hiệu. Hoặc đại diện cho một người nổi tiếng nào đó. Ví dụ, J Lo Glow được theo sau bởi những mùi hương flanker Miami Glow và Love at First Glow.
  53. Nồng độ mới của các loại nước hoa hiện tại thường không được coi là Flankers.
  54. Fougère: Loại rượu này được đặt tên theo từ tiếng Pháp cho dương xỉ và được tạo ra bởi nước hoa Houbigant năm 1884 Fougère Royale. Fougères tập trung vào một hương vị cây cỏ mà có thể bao gồm các mùi hương như hoa oải hương, coumarin, oakmoss, gỗ và cam bergamot.
  55. Frangipani: tên thường gọi cho Plumeria, một loại hoa nhiệt đới. Frangipani còn được gọi là Jasmine Tây Ấn Độ và thường được sử dụng để tạo ra Leis.
  56. Frankincense: Một loại nhựa cao su từ cây (chi Boswellia) được tìm thấy ở Ả Rập và Đông Phi. Các nhựa thường được thu hoạch bằng cách rạch trong vỏ cây. Sau đó nó được để cứng trong một khoảng thời gian trước khi thu thập. Còn được gọi là Olibanum.
  57. Galbanum: nhựa kẹo cao su (từ chi Ferula ) tạo ra mùi “xanh”.
  58. Gourmand: trong nước hoa, mô tả mùi thơm gợi lên mùi thực phẩm, chẳng hạn như sô cô la, mật ong hay trái cây.
  59. Gỗ Guaiac (hoặc Gaia): Tinh dầu cất từ ​​cây Nam Mỹ tạo ra hương gỗ mạnh và dày đặc nhất được biết đến. Còn được gọi là ironwood, lignum vitae.
  60. Công nghệ Headspace : một phương pháp “nắm bắt” mùi của một chất sử dụng một thiết bị giống như một cái chuông. Điều này cho phép các nhà sản xuất nước hoa bắt chước những bông hoa, cây cối và thực phẩm không cho phép khai thác. Các công ty hương liệu khác nhau có hương vị riêng của họ dựa trên công nghệ headspace, bao gồm ScentTrek (Givaudan), “Jungle Essence” (Mane), NaturePrint (Firmenich).
  61. Hedione : một chất hoá học thơm cho biết có mùi thơm nhẹ nhàng nhưng tươi sáng, và cũng đánh giá cao hiệu quả khuếch tán của nó.
  62. Heliotrope : Chỉ đến nhiều loại hoa, nhưng trong nước hoa, nó đề cập đến một bông hoa thuộc Họ heliotropium , được cho là có mùi thơm ngọt ngào vanilla giống như với mùi hạnh nhân.
  63. Hesperidia: một thuật ngữ chung cho tinh dầu cam quýt.
  64. Immortelle: aka hoa vĩnh hằng a strawflower; tên latin là helichrysum . Có mùi lá xanh, cỏ cây, gần như cay, đắng.
  65. Indole: một hợp chất hóa học có mùi hoa ở nồng độ thấp, phân ở nồng độ cao. Được sử dụng rộng rãi trong nước hoa, cũng được tìm thấy tự nhiên trong một số ghi chú hoa, như hoa nhài, hoa huệ và cam. Thuật ngữ “indolic” thường có nghĩa là một mùi thơm có đặc tính chín muồi hoặc động vật.
  66. Iso E Super: một hóa chất thơm, được miêu tả bởi hương vị quốc tế và Hương thơm  “Mịn, gỗ, lưu ý màu vàng với một cảm giác giống như nhung” Superb floralizer được sử dụng để truyền đạt đầy đủ và sức mạnh tinh tế cho nước hoa. “
  67. Kalamanzi : còn được gọi là calamansi, cam axit hoặc cam Panama. Một trái cây có múi, với vị chua đc cho là giống như đoạn giữa của sự kết hợp mandarin và vôi.
  68. Karo Karounde: (đôi khi còn gọi là karo karunde) một cây hoa bụi từ Châu Phi. Hương thơm tự nhiên này có vẻ như rất có tiềm năng. Được mô tả tương tự như hoa nhài, nhưng có nhiều gỗ hơn, thơm hơn và thảo mộc hơn. Tìm thấy ở L’Artisan Timbuktu , Etro Shaal Nur và Comme des Garcons Sequoia.
  69. Kephalis : phân tử Givaudan với mùi hương gỗ, Ambery, Thuốc lá.
  70. Khus: Một thuật ngữ của Ấn Độ cho cỏ vetiver , hoặc tinh dầu có nguồn gốc từ cỏ Vetiver.
  71. Labdanum: Một loại kẹo cao su thơm có nguồn gốc từ bụi cây rockrose (chi Cistus). Mùi gỗ thơm ngọt được cho là giống với Ambra và cũng có thể được sử dụng để truyền cảm hứng với note hương từ Da Thuộc.
  72. Lactones: Cung cấp kem và sữa nếp, đôi khi với sắc thái trái cây.
  73. Cam thảo: một loại cây bụi có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á. Rễ được sử dụng cho kẹo và hương liệu, và được cho là  ngọt hơn đường 50 lần. Hầu như tất cả kẹo cam thảo bán ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, có hương vị với anethole.
  74. Lignum Vitae: xem Guaiac .
  75. Linden : còn được gọi là hoa vôi, nhưng đó là hoa của cây Linden (Tilia), không phải là cây họ cam quýt tạo ra vôi. Tên tiếng Pháp là Tilleul.
  76. Mastic: aka lentisc, một loại nhựa thực vật từ cây bụi nhỏ ( Pistacia lentiscus ), các tinh thể nhựa sống được gọi là “nước mắt mastic” hoặc “nước mắt chios”. Mastic được sử dụng như là một gia vị ở Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập và được biết đến với tính chất thuốc của nó. Nó được sử dụng trong nước hoa, sơn dầu, và như là một hương vị rượu.
  77. Monoi : Từ này có nghĩa là “dầu thơm”; trong nước hoa hiện đại, điều này luôn luôn đề cập đến các cánh hoa tiare (gardenia) macerated trong dầu dừa. Đôi khi được gọi là Monoi de Tahiti.
  78. Mousse de Chêne : xem Oakmoss .
  79. Muguet: Tiếng Pháp cho Lily of the Valley. Thuật ngữ Ý là “Mughetto”.
  80. Myrrh: nhựa kẹo cao su được sản xuất từ ​​một cây nhỏ, Commiphora myrrha, được tìm thấy ở Ả Rập và Đông Phi.
  81. Nag Champa: tên của một loại dầu thơm ban đầu được sản xuất trong các tu viện Hindu và Phật giáo của Ấn Độ và Nepal. Được sử dụng để tạo hương thơm. Thông thường được làm từ gỗ đàn hương, được thêm vào một số loại dầu hoa, kể cả từ hoa của cây Champaca.
  82. Neroli: dầu từ hoa của cây cam ngọt ngào hoặc cay đắng. Tinh dầu Neroli được tạo ra bằng cách chưng cất bằng hơi nước, hoa quả “hoa cam” thường được chiết xuất với dung môi. Thuật ngữ Ý cho neroli là zagara.
  83. Nirvanolide : phân tử Givaudan; một trái cây và bột xạ hương.
  84. Nose: “mũi”, hoặc nez bằng tiếng Pháp, là sự pha trộn các thành phần nước hoa để làm nước hoa. Một thuật ngữ được sử dụng phổ biến khác là perfumer, hoặc bằng tiếng Pháp, parfumeur createur.
  85. Oakmoss : bắt nguồn từ một loài cỏ dại ( evernia prunastri ) phát triển trên cây sồi. Việc sử dụng oakmoss thực sự bị hạn chế (nhưng không cấm) do các quy định nhằm tránh phản ứng dị ứng.
  86. Olibanum : xem Frakincense .
  87. Opoponax: còn được gọi là “sữa thơm ngọt” và “myrrh bisabol”. Được cho là có mùi thơm ngọt ngào giống như balsam, hoa oải hương khi được sử dụng trong nước hoa. Vua Solomon được cho là coi opoponax là một trong những hương liệu “cao quý nhất” của tất cả các nhuyễn hương.
  88. Orris : bắt nguồn từ thân rễ của cây Iris.
  89. Osmanthus : một loại cây có hoa thuộc Trung Quốc, có giá trị cho mùi thơm trái cây Mơ. Được gọi là Trà Olive ở miền Nam Hoa Kỳ.
  90. Oud: Đôi khi được đánh vần. Từ tiếng Ả Rập cho gỗ, trong nước hoa thường dùng để chỉ gỗ từ cây Agar.
  91. Ozonic: Dùng để mô tả hóa chất thơm có nghĩa là giống mùi không khí trong lành. Thường được mô tả như mùi của không khí ngay sau cơn giông bão.
  92. Palmarosa : Cỏ Cymbopogon martinii, tinh dầu được cho là có mùi thơm nhẹ, có mùi cam quýt. Thường được sử dụng kèm với nước hoa hồng.
  93. Pamplemousse : Bưởi theo tiếng Pháp
  94. Paradisamide : Phân tử Givaudan, được mô tả như một trái cây nhiệt đới tươi mát (ổi, hoa quả đam mê, bưởi, rhubarb và cassis).
  95. Patchouli: một bụi rậm có nguồn gốc từ Malaysia và Ấn Độ. Lá Cashmere xếp thành lưới được vận chuyển từ Ấn Độ đến Anh trong thời kỳ Victoria. Để bảo vệ Vải khỏi bướm đêm. Patchouli có mùi thơm ngậy, thơm cay, cây hoắc hương hiện đại thường được thay đổi phân tử để loại bỏ các thành phần mốc.
  96. Perfumer: xem Noise .
  97. Petalia: phân tử Givaudan; được miêu tả là có mùi hoa oải hương.
  98. Petitgrain: Tinh dầu được chưng cất từ ​​lá và cành cây cam quýt, thường là cây cam đắng.
  99. Pillar: Hương thơm của cây cột là mùi hương độc lập nhằm giữ vững thương hiệu, nghĩa là nó không phải là một cánh hoa. Một ví dụ là Yves Saint Laurent Opium, tiếp theo là một chuỗi dài những người nổi tiếng, bao gồm cả Belle de Opium.
  100. Pikaki: Một dạng hoa nhài (jasminum sambac) trồng ở Hawaii và được sử dụng để tạo ra leis. Còn được gọi là hoa nhài Arabian, và được sử dụng rộng rãi để làm trà hoa nhài.
  101. Pivoine: Hoa Mẫu Đơn trong tiếp Pháp.
  102. Plumeria : xem Frangipani .
  103. Poivre : Hạt Tiêu.
  104. Pomarose : phân tử Givaudan; được miêu tả là có mùi trái cây và hoa quả phong phú.
  105. Rockrose: xem Labdanum .
  106. Rose de Mai : Được làm từ hoa hồng Centifolia nguyên chất.
  107. Gỗ đàn hương : một loại dầu chiết xuất từ ​​thân gỗ của cây nâu (genus Santalum ), ban đầu được tìm thấy ở Ấn Độ. Gỗ đàn hương đã được sử dụng trong nước hoa từ thời cổ đại, và gỗ bột cũng thường được sử dụng để làm hương và mỹ phẩm. Gỗ đàn hương Ấn Độ hiện nay là một loài được bảo vệ, nên nhiều loại nước hoa hiện đại sử dụng gỗ đàn hương Úc hoặc các chất thay thế tổng hợp.
  108. Serenolide: phân tử Givaudan; xạ hương trắng với mùi trái cây.
  109. Sillage : mùi hương thơm của nước hoa. Hương thơm với vỏ bọc tối thiểu thường được nói là “ở gần da”.
  110. Soliflore : một mùi hương tập trung vào một bông hoa đơn lẻ, hoặc cố gắng tái tạo hương thơm của một bông hoa đơn lẻ. Soliflores có thể thực tế có nhiều hơn một lưu ý hoa, tuy nhiên.
  111. Tagetes: Cúc vạn thọ.
  112. Tiare: một loại Gardenia, Gardenia tahitensis . Đây là hoa quốc gia của Tahiti.
  113. Tilleul: Linden theo tiếng Pháp
  114. Tolu: còn được gọi là Balsam of Tolu. Một loại nhựa cây từ Nam Mỹ, mà khi khô được cho là có mùi thơm mạnh mẽ với các thành phần của vani và quế. Cũng được sử dụng trong ho syrups. Balsam của Peru là từ một loài cây có liên quan chặt chẽ.
  115. Tonka Bean : một quả kích cỡ ngón tay cái từ một thực vật có nguồn gốc từ Brazil, cho biết mùi vanilla với những gợi ý mạnh mẽ của quế, đinh hương và hạnh nhân. Rẻ hơn vỏ vani, và đôi khi được sử dụng làm chất thay thế vani ngoài Hoa Kỳ.
  116. Toscanol: phân tử Givaudan với mùi vị ngọt thơm, cay, xanh lá cây, hương thơm anisic.
  117. Vanilla: vanilla được lấy từ vỏ hạt của hoa lan vani, một loại hoa có nguồn gốc từ Mexico (mặc dù hầu hết vanilla hiện nay đều có xuất xứ từ Madagascar). Hoa phong lan vani tự nó không có mùi. True vanilla đòi hỏi chế biến bằng tay rộng rãi, và do đó tốn kém.
  118. Cỏ Vetiver: cỏ có rễ dày, xơ, được sử dụng để chưng cất dầu với hương thơm của đất ẩm với gỗ undertones. Cỏ cũng được trồng ở nhiều quốc gia như một phương pháp nhằm kiểm soát xói mòn.
  119. Cây ngải (Wormwood) : họ thực vật đa dạng, được đặt tên như vậy bởi vì có một khoảng thời gian chúng được sử dụng để sản xuất thuốc giun. Tên Latin là artemisia, và trong nước hoa, cây ngải thường đề cập cụ thể đến artemisia absinthium. Một trong những thành phần chính của Absinthe .
  120. Yuzu : quả cam quýt được trồng ở Nhật. Nó trông giống như một quả bưởi nhỏ, hương thơm đã được miêu tả như một sự pha trộn giữa bưởi và cam quýt.
  121. Ylang Ylang : thuật ngữ Malayan cho Cananga odorata, loại cây tìm thấy ở châu Á.

Để tránh mua các loại nước hoa fake, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc như hiện nay thì tốt nhất là nên order trực tiếp từ Mỹ, một số web chuyên nước hoa uy tín bạn có thể lựa chọn đó là sephora.com, fragrancex.com, shop.nordstrom.com, bluefly.com

Các thuật ngữ về nước hoa giải thích nguồn gốc nguyên liệu
4.8 trên 336 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status