Đằng Sau Quy Trình Sản Xuất Đồng Hồ Rolex

tại sao đồng hồ rolex lại đắt
Rolex từ lâu đã luôn quan niệm rằng đồng hồ truyền thống cần phải được sử dụng công nghệ tốt nhất để tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác, thủ công nhất có thể. Trở thành thương hiệu đồng hồ đồng nghĩa với sự cao cấp sang trọng không bao giờ đến một cách dễ dàng và với gần như mọi bộ phận của đồng hồ cao cấp Rolex được sản xuất nội bộ, người thợ chế tác đồng hồ phải kiểm soát mọi khâu sản xuất gần như trọn vẹn. Mặc dù thương hiệu gần như luôn giữ kín mọi bí mập trong các phương pháp chế tạo đồng hồ, nhưng đâu đó vẫn có một vài thông tin vô cùng hấp dẫn đằng sau quy trình sản xuất của thương hiệu.
Một trong những sự thật thú vị nhất về Rolex đó chính là sự tồn tại của một xưởng đúc nội bộ. Các thành phần kim loại được sử dụng bởi Rolex đều tan chảy và trộn lẫn vào các hợp kim độc đáo tại nhà máy. Rolex là một trong số ít những nhà sản xuất đồng hồ tự sản xuất ra bạch kim và vàng đúc. Vàng có ba màu: trắng, vàng vàng và một màu vàng hồng được sử dụng độc quyền bởi Thương hiệu Rolex.
Mặc dù vàng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chiếc đồng hồ cao cấp, Rolex lại là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thể thao bằng thép và thậm chí thép cũng được xử lý đặc biệt. Rolex đặc biệt sử dụng thép 904L cho vẻ ngoài độc đáo và độ bền của từng sản phẩm.  Thép khó sản xuất, nhưng hợp kim đặc biệt được đánh bóng riêng biệt của Rolex là dạng kim loại không bị ăn mòn dễ dàng như các biến thể khác của thép, vì vậy nó ít bị hao mòn và có độ bền lâu hơn.
Rolex được biết đến với độ độc quyền vào quá trình sản xuất của thương hiệu, gần như mọi thành phần, bộ phận của đồng hồ Rolex đều do chính Rolex tạo ra. Những thành phần duy nhất không được sản xuất nội bộ là kim đồng hồ và mặt kính sapphire.  Dựa vào thông tin của một số thợ đồng hồ truyền tin ra, những sản phẩm đồng hồ đeo tay đều được lắp ráp bằng tay, thậm chí không một thiết bị robot nào được tin cậy để lắp ráp một chiếc đồng hồ Rolex. Khi đồng hồ được làm bằng máy, chiếc máy đó cũng được vận hành bởi con người, một người còn sống và đang thở.
Với gần 1 triệu sản phẩm được sản xuất mỗi năm, thật ấn tượng với đội ngũ nhân lực của Rolex có thể lắp ráp đồng hồ. Các chuyển động và dây đeo được lắp ráp bằng tay, với các thiết bị chỉ được sử dụng vào một số bộ phận sản xuất. Những viên đá quý được thiết kế bằng tay bởi 20 thợ đá quý, chỉ sử dụng những viên kim cương hoàn hảo từ bên trong và đá quý chất lượng cao.
Mặc dù Rolex sử dụng số lượng lớn nhân công cho từng phần, nhưng các thiết bị bằng máy vẫn cần thiết vì lý do hiệu quả và độ chính xác. Khi nói đến việc phân loại các bộ phận, đá, đánh bóng và sản xuất chính xác hơn, máy móc vẫn được ưu tiên sử dụng.  Mặc dù sử dụng máy móc là điều cần thiết, Rolex vẫn chắc chắn chúng được vận hành bởi con người và sau đó vẫn sẽ được kiểm tra bởi con người sau mỗi quá trình.
Mỗi chiếc đồng hồ Rolex cần có hơn 200 quy trình làm việc cùng nhau một cách liền mạch.  Các bộ máy chuyển động được nghiên cứu và phát triển bởi những thợ đồng hồ tốt nhất thế giới nội bộ tại Rolex và dành nhiều thời gian để tạo ra chúng. Vì vậy, thời gian là thứ được đầu tư vào công đoạn phát triển các bộ máy công nghệ tiên tiến nhất đồng nghĩa với vật liệu, chi phí của đồng hồ phải tăng để bù đắp, đây chính là lý do vì sao giá cả từ những sản phẩm Rolex luôn ở mức trên trời.

Mặc dù có nhiều thông tin được rò rỉ về quy trình sản xuất của Rolex, Rolex vẫn nổi tiếng là nhà sản xuất đồng hồ bí mật.  Rolex có đội ngũ các nhà khoa học riêng của mình, những người phát minh và phát triển công nghệ mới để không chỉ cải thiện các bộ phận đồng hồ mà còn kiểm tra chúng.

Đằng Sau Quy Trình Sản Xuất Đồng Hồ Rolex
4.2 trên 287 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status