Điểm lại 5 xu hướng đồng hồ được ưa chuộng năm 2018

mẫu đồng hồ nam đẹp

Đồng hồ cơ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ Ngay cả khi gặp áp lực từ thị trường công nghệ hiện đại, đồng hồ cơ vẫn không bị ảnh hưởng đến vị trí trong thị trường đồng hồ đeo tay những năm gần đây. Tại SIHH 2018, các nhà sản xuất đồng hồ lớn vẫn tập trung vào thế mạnh truyền thống của họ đó là độ chính xác, chất lượng, thiết kế và độ hoàn thiện hoàn hảo, chú trọng vào sản phẩm thủ công. Truyền thống và sự quan tâm kĩ lưỡng chính là trụ cột cho ngành công nghiệp đồng hồ. Từ đầu năm đến nay, thị trường đồng hồ nhận được sự gia tăng đáng kể các bộ máy calibre in-house, nhấn mạnh thêm sự quan tâm với đồng hồ cơ. Không chỉ những thương hiệu lớn của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ mà các thương hiệu đồng hồ tầm trung cũng tự tin thể hiện sự theo đuổi độc lập đối với các bộ máy độc quyền. Nhu cầu về chất lượng ngày càng tăng đồng nghĩa với sự ra mắt của các phiên bản đồng hồ chính xác cũng phát triển. Thiết kế retro cổ điển thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp đơn giản là một xu hướng thể hiện ý thức tạo ra những sản phẩm chất lượng hoàn mỹ. Ngành công nghiệp đồng hồ thế giới luôn đầu tư nỗ lực và tận tâm để tạo nên những tạo tác kinh điển với sự quan tâm đến từng chi tiết và thẩm mỹ hướng đến vẻ đẹp hiện đại. Cho dù là Chronograph, đồng hồ lặn, đồng hồ phi công hay các đồng hồ phức tạp, thay vì phô trương thiết kế sang trọng, các nhà sản xuất luôn lựa chọn hình thức thể hiện sự hoàn hảo về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ của sản phẩm, để chứng minh rằng đồng hồ luôn sống mãi với thời gian và thời gian cũng không làm phai nhòa đi giá trị của mỗi chiếc đồng hồ. Dưới đây là 5 xu hướng đồng hồ được ưa chuộng nhất năm 2018 mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. 1. Cảm hứng từ cổ điển Lấy cảm hứng thiết kế từ lịch sử chính là xu hướng tiêu biểu của năm. Cho dù bạn có bị cuốn vào vòng xoáy của phong cách Art Deco của những năm 20, nghệ thuật khách quan của những năm 1950-1960 hay phong cách góc cạnh của những năm 70 thì retro luôn là hiện tượng của thời đại và phong cách thiết kế thành công. Khi thời gian trôi qua với tốc độ ngày càng nhanh, con người luôn có xu hướng nhớ lại những hồi tưởng về thời kỳ tốt đẹp khi trái đất có vẻ như quay chậm hơn. Chính vì thế các giá trị về quá khứ luôn mang lại tinh thần ổn định cho con người trong chuyến đi chóng mặt của tương lai. Sự hoài niệm luôn xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, bao gồm có trong nghệ thuật, âm nhạc và thế giới đồng hồ. Những cỗ máy chứa đựng thời gian luôn đặc biệt phù hợp với phong cách thời trang của hiện đại. Các thương hiệu đồng hồ cũng đặc biệt quan tâm lưu trữ lại những biểu tượng lịch sử của họ vào từng tạo tác thời gian, các mô hình đi theo hướng này luôn trở thành những sản phẩm bán chạy bởi công nghệ, chức năng và thiết kế của chúng được diễn giải lại với diện mạo hiện đại, chất lượng công nghệ cao và chức năng tối ưu.

Image result for Heuer Carrera Calibre 18 Telemeter

Heuer Carrera Calibre 18 Telemeter

Đại diện xuất sắc của xu hướng đồng hồ cổ điển là Santos Cartier thế hệ mới . Các tính năng mới, bao gồm cơ chế cải tiến thay đổi dây đeo, cũng như dây kim loại với độ dài có thể điều chỉnh, chiều cao vỏ gọn hơn và khung viền được thiết kế mới giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trong khi vẫn duy trì hình dạng đặc trưng của biểu tượng mặt số vuông, mang phong cách đặc biệt biểu thị hình ảnh của thế kỷ trước.   2. Đồng hồ ba kim – có và không có lịch ngày Nếu xem đồng hồ với chức năng thuần túy nhất như một công cụ đo thời gian thì một chiếc đồng hồ đẹp sẽ chỉ thời gian tính bằng giờ, phút và giây, tương tự là 24 giờ, 60 phút và 60 giây. Nhiều tính năng đặc biệt được bổ sung vào như lịch, đồng hồ báo thức hoặc chức năng dừng thời gian, đối với những người yêu thích đồng hồ, các tính năng này cũng không quá cần thiết để bổ sung vào. Tuy nhiên, lịch ngày là một tính năng hữu ích, vì trong cuộc sống hiện đại đôi khi khiến con người quên đi không gian và thời gian.

Image result for NOMOS Glashütte Metro

NOMOS Glashütte Metro

Hiện nay, nhiều thương hiệu, kể cả các thương hiệu xa xỉ vẫn ưa chuộng đồng hồ ba kim cổ điển, có thể có cửa sổ lịch ngày. Vẻ đẹp của sự đơn giản tinh tế ngày càng nhận được nhiều sự chú ý hơn trong thời đại của công nghệ số, thời đại của sự phức tạp lên ngôi. Hai ví dụ điển hình của thiết kế ba kim đơn giản tại SIHH 2018 là Vacheron Constantin FiftySix Self-Winding và Clifton Baumatic của Baume & Mercier. Đồng hồ sở hữu bộ máy tự lên dây cót được cải tiến với năm ngày dự trữ năng lượng và độ chính xác ổn định.   3. Kích thước nhỏ hơn Cứ mỗi năm trôi qua, các xu hướng đều được xác định lại, đôi khi là tiếp nối hình bóng tiến bộ từ năm trước. Sau nhiều năm phát triển xu hướng đường kính lớn, xu hướng về kích thước nhỏ và hẹp hơn đã được phát triển trong nhiều năm. Đường kính vỏ đồng hồ đối với nam giới thường là từ 39 đến 42mm.

Image result for Junghans Max Bill

Junghans Max Bill

Panerai, thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Ý được coi là người tiên phong trong lĩnh vực đồng hồ lớn và đặc biệt vượt quá 45 mm. Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu, hãng đã trình bày các mô hình với vỏ đồng hồ 38 mm, bộ sưu tập mới của thương hiệu mang tên Luminor Due 3 Days Automatic Acciaio.   4. Sắc xanh lên ngôi Không có màu sắc nào khác có thể vượt qua sự lên ngôi của màu xanh trong những năm gần đây trong thế giới đồng hồ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thực tế trong vô số màu sắc, vô số sắc thái khác nhau, sắc xanh cung cấp sự lựa chọn nghệ thuật, mang đến sự hấp dẫn thị giác với mọi người. Sắc xanh đã bắt đầu xuất hiện từ bốn đến năm năm trước khi đạp đổ đế chế của những màu sắc khác như xanh đen và trắng. Sự lựa chọn đồng hồ với mặt số màu xanh đã trở nên phổ biến và cực kỳ được yêu thích, đặc biệt IWC và Glashütte Original – hai thương hiệu tiên phong trong xu hướng sắc xanh cho đến Breitling, Girard-Perregaux, TAG Heuer, Bell & Ross, Ebel và NOMOS Glashütte.

Image result for Breitling Navitimer 8

Breitling Navitimer 8 B01

Ví dụ tiêu biểu, bộ sưu tập IWC hiện tại có rất nhiều thiết kế sử dụng màu xanh navy bao gồm IWC Tribute to Pallweber Edition, cung cấp màn hình hiển thị kỹ thuật số theo giờ và phút. Ngoài ra, bộ sưu tập đồng hồ Breitling Navitimer 8 cũng mở rộng với phiên bản mặt số màu xanh.   5. Màu xanh lá được ưa thích Ngày cả khi sắc xanh vẫn đang dẫn đầu trong thế giới đồng hồ thì vẫn còn một sắc tố xanh khác đang được thử nghiệm và sẽ trở thành xu hướng mới chính là màu xanh lá cây. Xu hướng này hiện đang được các thương hiệu đồng hồ lớn “lăng-xê” khẳng định thứ hạng hàng đầu về màu xanh lá, theo báo cáo xu hướng màu thời trang của Viện màu sắc PANTONE vào mùa xuân năm 2018.

Image result for Oris Big Crown Pointer Date

Oris Big Crown Pointer Date

PANTONE, cơ quan có thẩm quyền toàn cầu về màu sắc và nhà cung cấp các tiêu chuẩn màu chuyên nghiệp đã áp dụng màu sắc Arcadia với lý do: “Tông màu xanh lá cây khá mát mẻ và trong trẻo đồng thời là mang phong cách retro và hiện đại.” Phiên bản mới của chiếc Classic Worldtimer Manufacture đến từ Frédérique Constant là một ví dụ tuyệt vời. Đồng hồ với chức năng giờ thế giới được vận hành bởi bộ máy caliber tự động được giới thiệu tại BASELWORLD với tông màu xanh lá cây mới lạ. Như trong các phiên bản trước, một bản đồ thế giới rất chi tiết tô điểm cho mặt số và hiển thị 24 thành phố nằm trên mặt đồng hồ.

Điểm lại 5 xu hướng đồng hồ được ưa chuộng năm 2018
4.3 trên 253 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status