Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp

Đa số các loại mỹ phẩm thường có hạn sử dụng từ 1 -3 năm nhưng không đề hạn sử dụng sau khi khui. Khi bắt đầu sử dụng, chúng nên được dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu để quá lâu, các hóa chất bắt đầu phân hủy và vi khuẩn sẽ hình thành.

Phụ nữ thường có thói quen mua sắm rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp nhưng chỉ vứt bỏ khi đã sử dụng hết mà không biết rằng mỗi sản phẩm đều có hạn sử dụng giới hạn của nó. UNI sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Son môi, phấn, kem nền, mascara hay thậm chí là những sản phẩm dưỡng da đều có thời hạn sử dụng chuyên biệt. Đó không phải là những ngày tháng ghi trên sản phẩm mà được tính kể từ lúc bạn vừa bắt đầu sử dụng. Mỗi công thức tạo ra mỹ phẩm làm đẹp có thể khác nhau nhưng chúng đều thoái hoá theo thời gian. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào thời tiết và cách bảo quản của bạn.

Về cơ bản, khi bạn mở một sản phẩm, nó cũng tương tự như cách bạn mở một loại thực phẩm. Khi tiếp xúc với không khí quá lâu, mỹ phẩm có thể sẽ bị oxy hóa, khiến các thành phần giảm hiệu quả so với ban đầu.

Những sản phẩm quá thời hạn có thể sẽ tiềm ẩn những nguy cơ khó lường đến làn da và sức khoẻ của bạn. Vì vậy, bạn không nên lưu trữ quá nhiều mỹ phẩm để tránh tình trạng sử dụng không hết và phải bỏ đi. Dưới đây là cách bảo quản và sử dụng một số mỹ phẩm làm đẹp bạn thường gặp:

1. KEM DƯỠNG ẨM: 6 THÁNG – 1 NĂM

Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Hạn sử dụng tối đa của các sản phẩm dưỡng ẩm là từ 6 tháng đến 1 năm, được tính bắt đầu từ khi bạn mở sản phẩm. Đặc biệt, những sản phẩm dạng hũ hay lọ thuỷ tinh mà cần dùng tay để lấy lượng kem sẽ có hạn dùng ngắn hơn vì bị tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn trên tay bạn, dễ dàng bị ôxy hoá. Những sản phẩm dạng vòi nhấn sẽ vệ sinh hơn và bảo quản được lâu hơn. Bạn cũng có thể kiểm tra sản phẩm quá hạn bằng cách thử mùi hương, màu sắc cũng như độ đặc / lỏng của chất kem.

2. TINH CHẤT ĐẶC TRỊ / SERUM – 6~9 THÁNG

Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 – 9 tháng. Đó là vì lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết, hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu để quá lâu, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin C, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. Do đó, khi sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm được bảo quản kín và đựng trong chai thuỷ tinh tối màu.

3. SỮA RỬA MẶT: 6 THÁNG – 1 NĂM

Trong sữa rửa mặt bao gồm nhiều hoạt chất tẩy rửa và những công thức có chứa gốc dầu thường sử dụng được lâu hơn, trong khoảng 1 năm với điều kiện bảo quản trong nơi mát mẻ. Ngoài ra, các sản phẩm rửa mặt có dựa trên gốc nước chỉ sử dụng được tầm 6 tháng, đặc biệt nếu sản phẩm bao gồm BHA, AHA, hoặc các enzyme có thể làm suy giảm tính chất hoặc bị ôxy hóa nhanh chóng.

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất - ELLE Beauty Awards 2016

4. DẦU DƯỠNG DA – 1 NĂM

Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Dầu dưỡng da có khả năng chống vi khuẩn nhiều hơn so với các sản phẩm dạng nước, nhưng tuổi thọ của nó thực sự phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản của bạn. Dầu dưỡng da phải được bảo quản trong môi trường mát mẻ, sử dụng trong chai thuỷ tinh và thường xuyên giữ gìn ống lấy sản phẩm để tránh nước và bụi bẩn bám lên dầu.

5. KEM DƯỠNG THỂ: 1 – 2 NĂM

Cũng gần giống như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng thể có khả năng bền vững khi bạn bắt đầu sử dụng từ 1 – 2 năm sau đó. Tuỳ vào từng công thức cũng như cách bảo quản khi bạn sử dụng.

6. KEM CHỐNG NẮNG SPF – HẠN TRÊN BAO BÌ

Hạn sử dụng khuyên dùng của các loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Đối với kem chống nắng, nhà sản xuất luôn luôn ghi hạn sử dụng trên thông tin sản phẩm. Đó là vì kem chống nắng SPF thường rất khó bảo quản và dễ bị tác động của môi trường. Nếu không tin, bạn có thể đem kem chống nắng để trong môi trường có nhiệt độ cao và quan sát, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của kết cấu chất kem.

 

7. KEM NỀN TRANG ĐIỂM: 6 THÁNG – 1 NĂM

Sẽ vô cùng bất tiện nếu bạn sưu tầm quá nhiều kem nền trang điểm vì sự thật nó chỉ có thể sử dụng từ 6 tháng – 1 năm cho dù bạn đã dùng hết hay chưa. Bên cạnh đó, dụng cụ tán kem nền như cọ hay sponge cũng rất cần bảo quản sạch sẽ để sử dụng kem nền, tránh nhiều vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp lên da của bạn.

kem nền dành cho da dầu tốt nhất

8. MASCARA: 3 – 6 THÁNG

Hạn sử dụng khuyên dùng của các loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Đôi mắt chính là nơi nhạy cảm nhất khi bạn chọn lựa mỹ phẩm làm đẹp. Hạn sử dụng của Mascara và chì kẻ mắt chỉ có khoảng từ 3 – 6 tháng. Vì vùng tiếp xúc rất gần với mắt, và chắc hẳn rằng bạn không muốn đôi mắt bị nhiễm bẩn, đúng không?

9. SON BÓNG: 1 NĂM

Hạn sử dụng khuyên dùng của các loại mỹ phẩm làm đẹp ELLE VN

Cũng giống như đôi mắt, môi của bạn cũng phải đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng mỹ phẩm. Khi sử dụng son môi, nó cũng có thể đi vào cơ thể bạn qua đường ăn uống, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Với tốc độ ra đời chóng mặt hàng loạt các bộ sưu tập son môi, các tín đồ làm đẹp đều sở hữu rất nhiều sản phẩm của nhiều thương hiệu. Nhưng trên thực tế, bạn không thể sử dụng cây son đó quá 1 năm để tránh sự biến chất trong mỹ phẩm.

Sưu tầm mỹ phẩm làm đẹp quả không xa lạ đối với các phái đẹp. Nhưng bạn hãy lưu tâm đến hạn sử dụng của các sản phẩm đến tránh những nguy cơ rủi ro cho làn da và sức khoẻ nhé

10. CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG TÓC – 2 NĂM:

Các sản phẩm dưỡng này có sử dụng nhiều chất bảo quản hơn, nên có thể sử dụng trong vòng 2 năm kể từ ngày mở nắp.

11. NƯỚC HOA: KHOẢNG 1 NĂM

12. BÚT KẺ MẮT DẠNG NƯỚC – 1 NĂM

Trừ khi bút bị khô trước thời hạn, nếu không bạn có thể dùng lọ bút kẻ mắt dạng nước trong vòng 1 năm kể từ ngày mở nắp. Quá 1 năm, dù lọ kẻ mắt đắt tiền này của bạn còn đầy đến ¾ thì bạn cũng nên thẳng tay vứt bỏ để đảm bảo không gây nguy cơ nhiễm khuẩn cho vùng mí mắt nhạy cảm của mình.

Kết quả hình ảnh cho expiration date of cosmetic products

———————

Bí quyết bảo quản mỹ phẩm lâu hết hạn sử dụng

Nhìn chung, nếu muốn kéo dài hạn sử dụng cho mỹ phẩm, bạn phải biết cách bảo quản sao cho sản phẩm không tiếp xúc với nhiệt độ cao, tránh ánh mặt trời chiếu trực tiếp, và tránh tiếp xúc với nước. Bạn có thể cất một số loại mỹ phẩm vào tủ lạnh để kéo dài hạn dùng (nhưng không quá hạn in trên bao bì). Hãy tranh thủ những dịp nghỉ lễ quanh năm để kiểm tra lại mỹ phẩm trên bàn trang điểm của bạn, đặc biệt là chú ý đến những món đồ lâu không dùng đến để nhớ xem bạn đã mở hộp này từ bao giờ, đừng chủ quan nghĩ rằng hộp còn nhiều phấn hay kem nghĩa là còn mới.

Đây cũng là bài học để bạn suy xét đến việc không sa đà mua quá nhiều mỹ phẩm, hoặc tham rẻ mà mua mỹ phẩm dung tích lớn, vì có thể bạn sẽ lãng phí và phải vứt chúng đi khi chưa kịp dùng hết. Và ngoài ra, để mỹ phẩm luôn sạch và dùng được lâu hơn, bạn càng phải nhớ chăm chỉ giặt sạch các loại chổi, cọ, dụng cụ trang điểm, những món đồ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với kem, son, phấn của bạn. Nếu phải trang điểm liên tục hàng ngày, hãy dành mỗi cuối tuần để giặt cọ trang điểm. Nếu chỉ trang điểm vài buổi mỗi tuần, hãy dành một ngày trong tháng để vệ sinh cọ, chổi.

Cách tận dụng mỹ phẩm hết hạn

Khi có trong tay một số loại mỹ phẩm hết hạn, thay vì vứt bỏ chúng trong sự tiếc nuối, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng vào một số việc hữu ích khác.

Dầu tẩy trang: Bạn có thể dùng dầu tẩy trang, trộn thêm đường nâu và sử dụng như kem tẩy da chết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sản phẩm này để lau đồ gỗ nội thất.

Toner và Lotion: Với toner đã quá hạn, đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời để lau sàn nhà. Bạn cũng có thể dùng lotion để lau ghế sofa của bạn hoặc các món đồ nội thất khác.

Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm hết hạn có thể được tận dụng làm mặt nạ tóc. Bạn cũng có thể thoa kem lên một tấm vải khô, sau đó dùng để lau túi xách hoặc ví.

Son môi: Son môi là một chất tẩy rửa tuyệt vời. Do đó, nếu bạn có bất kỳ sản phẩm phụ kiện nào bằng bạc, hãy sử dụng son môi, thoa lên trên vải và dùng nó để đánh sáng bạc.

Dầu gội, dầu xả: Bạn có thể dùng sản phẩm này để giặt tất hoặc lau gương phòng tắm.

Nước hoa: Bạn hãy pha một vài giọt nước hoa với toner và sử dụng trong phòng tắm.

Kem chống nắng: kem chống nắng có thể xóa dấu cao su, nhãn dán, nhãn hiệu… Việc bạn cần làm là thoa kem chống nắng lên một miếng vải và lau vết bẩn.

Các loại mỹ phẩm để an toàn tuyệt đối tránh hàng giả hãng nhái tràn lan trên thị trường VN hiện nay, bạn nên mua trực tiếp ở web hãng (h) trên các trang web uy tín của Mỹ để đảm bảo nguồn gốc & chất lượng, ngoài ra các web chính gốc tại Mỹ luôn có những đợt sale hấp dẫn & thường xuyên, giá ship về sẽ rẻ hơn từ 20- 50% so với nếu mua được hàng xịn ở VN. Do đó hãy lựa chọn mua hàng order trực tiếp từ Mỹ & lựa chọn dịch vụ ship uy tín vận chuyển về đến tận tay cho bạn. Các bạn muốn được tư vấn chi tiết & mua hàng thì hãy gửi mail đến [email protected] & inbox vào fanpage của Unishipping để được tư vấn, báo giá & đặt hàng

Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm làm đẹp
4.3 trên 331 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status