Những kiến thức cơ bản để bảo vệ đồng hồ đeo tay

sửa chữa đồng hồ tại nhà

Việc bảo vệ và giữ gìn chiếc đồng hồ đeo tay của bạn là một việc hết sức quan trọng.  Đôi khi chỉ một vết xước, hay là một vấn đề nhỏ nào đấy thôi cũng khiến bạn trở nên buồn bã.  Vậy làm thế nào để bảo vệ chiếc đồng hồ của bạn đúng cách.  Hãy đọc bài viết sau để biết nhé. Những điều cần lưu ý: 1. Không nên đeo đồng hồ cũng với 1 trang sức nào đó khác

Việc bạn đeo đồng hồ cùng với vòng trang sức sẽ khiến cho chúng cọ xát với nhau. Có thể dẫn đến tình trạng mặt đồng hồ bị xước. Như vậy lại phải mất công đi thay mặt kính đồng hồ rồi phải không nào?

Image titled Protect Your Watch Step 1

2. Nên tránh tiếp xúc với những điều kiện nhiệt độ khắc nhiệt.

Việc bạn sử dụng đồng hồ trong những điều kiện nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy móc bên trong đồng hồ.

Image titled Protect Your Watch Step 2

3. Không nên sử dụng đồng hồ khi thử nước hoa, hay tiếp xúc với mỹ phẩm.

Image titled Protect Your Watch Step 4

Việc bạn để đồng hồ tiếp xúc với nước hoa, hay mỹ phẩm sẽ khiến cho chiếc đồng hồ của bạn bị ảnh hưởng. Có thể là bị rỉ sét, hay là những phần linh kiện bên trong,.. Hãy lưu ý để bảo vệ chiếc đồng hồ của bạn nhé.

4. Tuyệt đối không được để đồng hồ tiếp xúc với nam châm:

Việc này là rất có hại với chiếc đồng hồ của bạn. Thông thường nam châm sẽ được thấy trong điện thoại, hay máy tính xách tay,… Đừng nên để chiếc đồng hồ của bạn trên máy tính, vì nam châm sẽ làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử bên trong đồng hồ.

Image titled Protect Your Watch Step 5   Bảo dưỡng và cất giữ tại nhà: 1.  Bảo trì định kì.

Việc bạn sử dụng hàng ngày, cũng sẽ khiến cho chiếc đồng hồ của bạn bị giảm chất lượng. Bạn có thể lên lịch bảo trì thường xuyên cho đồng hồ, để có thể giữ được tuổi thọ lâu nhất.

Image titled Protect Your Watch Step 6

2. Giữ bộ máy đồng hồ cơ khí của bạn

Nếu bạn đang sở hữu cho mình 1 chiếc đồng hồ cơ khí. Thì hãy lên dây cót hoặc lắc nó ít nhất 1 lần/ngày. Để giúp đồng hồ duy trì hoạt động tốt nhất.

Image titled Protect Your Watch Step 7

3. Nên làm sạch đồng hồ thường xuyên.

Việc đi trên đường hàng ngày, hay tiếp xúc với không khí cũng sẽ khiến chiếc đồng hồ của bạn trở nên bị bẩn. Bạn có thể lau bằng khăn ẩm, khi mà những chiếc đồng hồ có độ chống nước thấp.

Hoặc nhúng vào nước ấm, chà 1 ít kem đánh răng và làm sạch bên ngoài đồng hồ. Rồi lau lại bằng khăn khô nhé.

Image titled Protect Your Watch Step 8

4. Cất giữ đồng hồ ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

Image titled Protect Your Watch Step 9

Việc cất giữ đồng hồ ở một nơi khô ráo, không có bụi bẩn cũng làm cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên tuổi thọ cao hơn đấy.

Những kiến thức cơ bản để bảo vệ đồng hồ đeo tay
5 trên 285 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status