Những món đồ chơi đỉnh nhất năm 2018: đồ chơi thông minh cho trẻ mọi lứa tuổi

đồ chơi thông minh cho trẻ

Business Insider đã tổng hợp một danh sách các món đồ chơi đỉnh nhất của năm 2018 không chỉ dành cho lứa tuổi nhỏ mà dù lứa tuổi nào đi chăng nữa bạn cũng sẽ cảm thấy thích thú & ấn tượng

Cũng giống như đồ chơi đóng hộp, có rất nhiều món đồ chơi tuyệt vời khác ở siêu thị để bạn lựa chọn, và những món đồ này đang tân tiến hơn từng ngày. Từ drone điều khiển từ xa mà bạn có thể cho đấu với nhau, drone Star Wars siêu đỉnh cho đến robot mà bạn có thể trò chuyện cùng. Chẳng có dịp nào tuyệt hơn lúc này để bạn thỏa mãn niềm yêu thích của mình đâu.

Nếu cảm thấy choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn và không biết món nào là tốt nhất thì đừng lo nhé, bởi chúng tôi sẽ giúp bạn. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách những món đồ chơi công nghệ đỉnh nhất năm 2018 mà bạn có thể mua, tất cả đều đã được chúng tôi thử nghiệm kỹ càng. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm một món quà cho người thân trong gia đình hoặc muốn tặng chính mình một món đồ đặc biệt nào đấy, hãy xem qua danh sách này nhé.

Danh sách của chúng tôi không chỉ có mỗi robot và drone. Chúng tôi còn cố gắng chọn ra nhiều sản phẩm khác biệt nhất có thể. Có một vài món bạn có thể chơi ngay khi đập hộp, có món lại cần phải kết nối với thiết bị chơi game của bạn mới dùng được. Danh sách này còn có cả các thiết bị rất độc đáo nữa, như phiên bản mới của bộ đồ chơi đua xe Scalextric những năm 80, hay thậm chí là thiết bị đeo tay mà bạn có thể lập trình để thực hiện các tác vụ rất tuyệt vời.

Chúng tôi đã chơi thử mọi món đồ chơi trong danh sách này và quyết định cẩn thận khi bỏ chúng vào danh sách. Mỗi thiết bị ở đây đều xứng đáng với vị trí có được và bạn có thể tự tin mua sắm mà không phải lo lắng gì. Không dài dòng nữa, hãy sẵn sàng để quay lại tuổi thơ với danh sách các món đồ chơi công nghệ đỉnh nhất này nhé.

So với Stormtrooper thì nó có kích thước hơi nhỏ, nhưng món đồ chơi đến từ hãng Ubtech Robotics này là một món hàng đáng mua. Đây là một robot Star Wars First Order Stormtrooper khởi động bằng ứng dụng, có các chức năng AR (Augmented Reality – thực tế tăng cường), điều khiển bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt và tuần tra canh gác. Nói đơn giản thì món đồ Stormtrooper này sẽ đi tuần quanh khu vực được chỉ định và báo động cho bạn nếu có người lạ đến gần. 

Bạn có thể trò chuyện cùng nó, và nó cũng có thể nhận diện khuôn mặt của bạn nữa. Có nhiều món đồ chơi mang chủ đề Star Wars khác (xem bên dưới), nhưng với riêng món đồ chơi này thì khả năng tương tác của nó là cao nhất.

Bạn có thể đặt hàng robot đồ chơi Star Wars First Order Stormtrooper của hãng Ubtech tại starwars.ubtrobot.com.

Merge Cube

Thiết bị thực tế tăng cường cực đỉnh với giá phải chăng

Kết quả hình ảnh cho Merge Cube

Ứng dụng: Tương thích iOS và Android | Kết nối: Tai nghe Merge VR tùy chọn | Thông tin khác: Các trò chơi và ứng dụng có trên nền tảng Miniverse

  • Ưu điểm: + Chất lượng tốt so với mức giá

                         + Cực thú vị

  • Nhược điểm: + Cần nhiều nội dung hơn

                         + Lỗi có thể xảy ra

Merge Cube là thiết bị mới nhất của hãng Merge, công ty chuyên sản xuất các phụ kiện VR (Virtual Reality – thực tế ảo) và AR. Đây là một khối lập phương mềm xốp có thể chuyển đổi thành thiết bị AR khi bạn bật ứng dụng tương thích và xem nội dung thông qua điện thoại smartphone hoặc tai nghe Merge VR. Nó đã ra mắt ở Mỹ một thời gian và không phải ngẫu nhiên mà nó lại bán chạy ở thị trường này cả: nó rẻ và thực sự đem lại trải nghiệm AR sống động.

Khi hãng Oculus tung ra thiết bị điều khiển Rift, hãng đã hoàn toàn thay đổi cách thức mọi người tương tác với VR. Sản phẩm AR Cube của hãng Merge cũng đã làm được điều tương tự với AR – cải thiện trải nghiệm thực tế tăng cường, giúp cả người lớn lẫn trẻ em đều muốn sử dụng công nghệ AR. 

Chúng tôi hy vọng ứng dụng của hãng Merge sẽ tạo ra nhiều cách sử dụng sản phẩm Cube mới cho người dùng vì hiện tại, dù sản phẩm này rất thú vị, nó vẫn không có đủ nội dung để người dùng tận hưởng. Nhưng với mức giá này thì chúng ta chẳng thể đòi hỏi gì thêm được.

Sản phẩm này hiện chỉ bán ở Mỹ và Anh. Nếu bạn đang ở Úc, bạn có thể tìm mua sản phẩm thay thế mang tên Sphero Mini 

.

Sphero Mini

Món đồ chơi nhỏ xinh mà bạn có thể điều khiển bằng khuôn mặt của mình

Sản phẩm gồm những gì: Robot Sphero Mini, Dây Micro USB, 3 Cọc Tiêu Giao Thông Mini, 6 Pin Bowling Mini | Thông số kỹ thuật: Tương thích iOS 10+ & Android 5.0+, trang bị con quay hồi chuyển và gia tốc kế, đèn LED, kết nối Bluetooth, sạc qua cổng Micro USB (có thể chơi được gần 1 tiếng khi sạc đầy) Kích thước: Chiều cao: 42mm / Chiều rộng: 42mm / Khối lượng 46g

Kết quả hình ảnh cho Sphero Mini

  • Ưu điểm: + Cực giải trí

                         + Nhiều tính năng khác nhau

  • Nhược điểm: + Thời lượng pin tương đối ngắn

                         + Kích thước khá nhỏ

Món đồ chơi Sphero Mini thật sự gây ấn tượng mạnh với chúng tôi khi thử nghiệm nó tại văn phòng. Sản phẩm này có thể không nổi tiếng bằng các sản phẩm khác của hãng Sphero, nhưng bù lại nó cực kỳ giải trí. Nó dễ điều khiển và di chuyển với tốc độ cực nhanh.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các chế độ điều khiển, nhiều chế độ chơi cùng yếu tố giáo dục khiến món đồ chơi này đem lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng, và với mức giá như vậy, chúng tôi nhiệt liệt khuyến khích bạn mua sản phẩm Sphero Mini này. 

.

Robot chiến đấu Mekamon AR

Thực tế ảo tăng cường chưa bao giờ trở nên gay cấn đến vậy

Kết quả hình ảnh cho Mekamon AR

Tương thích với smartphone: Tương thích iOS và Android | Khối lượng và kích thước: 2.2lb, 11.8in x 11.8in x 5.9in | Kết nối: Bluetooth và hồng ngoại

  • Ưu điểm: + Cấu tạo chắc chắn

                         + Thiết kế đẹp

  • Nhược điểm: + Giá khá cao

                         + Sử dụng tốt nhất khi mua theo cặp

Chúng tôi phải nói thẳng một điều rằng: Mekamon là một trong những con robot đỉnh nhất mà chúng tôi từng chơi qua. Thật sự đấy. Cách nó chuyển động mang chút hơi hướng Metal Gear Solid, giống như một con nhện vậy, và tạo ấn tượng như thể thật sự có sự sống bên trong các đôi chân robot ấy. 

Tuy nhiên, đây có thể là một vấn đề đối với một vài người, vì dù nó được bán dưới dạng 1 con robot AR, nhưng yếu tố AR dường như không thật sự tuyệt như chính con robot, đồng nghĩa với việc để trải nghiệm món đồ chơi này tốt nhất, bạn phải cho nó đánh nhau theo cặp. Và nếu muốn mua một cặp robot này, bạn sẽ tốn khá nhiều tiền đấy. Đây là một món đồ chơi thông minh, nhưng cũng đắt tiền.

Sản phẩm này hiện chỉ có bản ở Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, hãy xem qua sản phẩm thay thế khác trong bộ Star Wars Droid Inventor Kit nhé.

.

Star Wars Droid Inventor Kit

Tạo nên chú robot Artoo của riêng mình là một thú vui bất tận…

Kết quả hình ảnh cho Star Wars Droid Inventor Kit

Khối lượng: 1.8 Kg | Kích thước sản phẩm: 30 x 15 x 40 cm | Tuổi khuyến nghị bởi nhà sản xuất: 8 – 18 tuổi

  • Ưu điểm: + Đem lại kiến thức hữu ích về điện tử

                         + Chất lượng, giàu thông tin

  • Nhược điểm: + Một khi đã tạo xong thì khá giới hạn

                         + Nhiều người có thể sẽ không thích việc phải tự lắp ráp cho lắm

Trong vũ trụ Star Wars, robot C-3P0 luôn là đối tượng bị tháo dỡ và lắp ráp lại nhiều nhất. Giờ đây, mục tiêu đã chuyển sang robot R2-D2, nhờ vào món đồ chơi công nghệ đến từ hãng littleBits này. Bộ sản phẩm Star Wars Droid Inventor Kit là một món đồ chơi lắp ráp 3D thú vị, đi kèm với các bộ phận chuyển động của riêng nó. Sản phẩm bao gồm 23 bộ phận người máy, 6 tấm Bits (bộ liên kết giúp mọi thứ hoạt động) cùng rất nhiều miếng dán sticker. Mục đích của sản phẩm chính là giúp bạn tạo ra con robot R2-D2 của chính mình rồi lập trình nó để thực hiện các công việc nhờ ứng dụng đi kèm. 

Giống như Sphero R2-D2, món đồ chơi này là sản phẩm chính thức của Star Wars, vậy nên chú người máy mà bạn lắp ráp được sẽ có hơn 20 loại âm thanh và tự mình đi quanh nhà bạn. Bạn cũng có thể điều khiển nó thực hiện nhiều nhiệm vụ và hoạt động khác. Dù chỉ là một món đồ chơi, thì sản phẩm này vẫn có nhiều bài học hữu ích bên cạnh niềm vui mà nó mang lại. Nó như một lớp học dạy về điện tử vậy, nhưng không có cảm giác gò bó như trường học đâu nhé. Khi chúng tôi chơi thử, món đồ chơi này thật sự đem lại rất nhiều niềm vui và không hề khó lắp ráp tí nào, nhờ vào các tấm kim loại nhỏ giúp các bộ phận dính vào nhau dễ dàng, và việc trang trí chú robot Star Wars này cũng rất vui nữa. 

Với chức năng lập trình mới dựa trên platform của Scratch Books ra mắt giữa tháng 4, sẽ có thêm nhiều cách hơn để cá nhân hóa và chơi với bộ sản phẩm Droid Inventor Kit này. Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên mua một con robot tự lắp ráp hay không, thì hãy xem qua chú robot Artoo này nhé. 

.

DropMix

Kết hợp giữa thẻ bài và âm nhạc để đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới

Kết quả hình ảnh cho DropMix

Kích thước sản phẩm: 2.6 x 23.5 x 10.2 inch | Bao gồm: 60 thẻ bài DropMix với các bản nhạc nổi tiếng của những ca sĩ hàng đầu | Ứng dụng điện thoại: Ứng dụng điện thoại giúp điều khiển và khiến các bản mix nhạc trở nên cực đỉnh

  • Ưu điểm: + Trò chơi tuyệt vời, mới lạ

                         + Dễ dàng chơi và sử dụng

  • Nhược điểm: + Khá đắt tiền

                         + Có thể tốn kém hơn nếu mua thêm thẻ bài

DropMix là một trong những món đồ chơi nguyên bản nhất trong danh sách này. Sản phẩm được sản xuất bởi Harmonix – hãng sản xuất đồ chơi Rock Band, mang phong cách thẻ bài cho phép bạn tạo ra âm nhạc với bạn bè của mình. Bảng điều khiển DropMix tích hợp Bluetooth bao gồm năm khung màu khác nhau (tương tự như các phím đàn trên cây guitar của bộ trò chơi Rock Band vậy) và ý tưởng của sản phẩm chính là bạn sẽ đặt các tấm thẻ bài tích hợp chức năng NFC (giao tiếp tầm ngắn) vào các ô tương ứng để tạo nên âm nhạc kỳ ảo. Điều duy nhất bạn cần phải có chính là điện thoại có cài đặt ứng dụng đi kèm. 

DropMix trang bị cho bạn 60 thẻ bài và tùy theo cách đặt các tấm thẻ mà bạn sẽ có thể tạo ra bản mashup của vô số bài hát hoặc remix các bài hit với nhau. Trò chơi này cực thú vị và gây nghiện. Điều tuyệt vời nhất chính là nó được thiết kế để không bao giờ khiến bạn bị mắc lỗi, dù cho bạn có mù nhạc lý đến mức nào đi chăng nữa. Bộ sản phẩm có chế độ freestyle để bạn tự mình chơi nhạc, nhưng sẽ vui hơn khi chơi hai người vì lúc đó trò chơi sẽ biến thành một cuộc đấu âm nhạc đầy thú vị. Nếu bạn bắt đầu chán với các bản mix của thẻ, bạn có thể mua thêm các thẻ khác nhưng sẽ tốn thêm kha khá tiền cho việc này đấy. 

Sản phẩm này hiện chỉ có bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, hãy xem qua sản phẩm thay thế Sphero Mini nhé.

.

Nintendo amiibo

Thêm nhiều nội dung mới cho trò chơi của bạn với các món đồ chơi tích hợp chức năng NFC này

Kết quả hình ảnh cho Nintendo amiibo

Platform tương thích: Switch, Wii U, New Nintendo 3DS (các mẫu cũ hơn yêu cần phải có đầu đọc NFC riêng) | Kích thước: 20 cm (7.9 in) | Kết nối: NFC

  • Ưu điểm: + Cấu tạo chắc chắn

                         + Thêm nhiều phụ kiện mới trong trò chơi

  • Nhược điểm: +Không tương thích với Nintendo DS

                         + Một số món amiibo rất hiếm

Amiibo – bộ trò chơi của Nintendo ăn theo franchise Skylanders của hãng Activision và Disney Infinity ăn khách một thời, đã trở thành một trong những món đồ chơi NFC nổi tiếng nhất trên thị trường. Thường được ra mắt để quảng bá các tựa game lớn (như Super Mario Odyssey hay Mario + Rabbids: Kingdom Battle), những món đồ chơi này hoạt động được với các đầu đọc NFC tích hợp trong bộ Nintendo Switch, Wii U hoặc các bản 3DS/2DS đời mới và có thể tái sử dụng hàng ngày để thêm nhiều nội dung hơn vào. dù chúng không đắt tiền như các món đồ chơi Skylanders, thì việc sưu tập đủ bộ cũng là một vấn đề đau đầu bởi Nintendo vốn nổi tiếng với việc ít khi sản xuất đủ số lượng ở các đợt phát hành trước. 

.

Star Wars Propel Battle Drones

Đem cuộc chiến thiên hà vào ngôi nhà bạn với món đồ chơi Star Wars có khả năng bay lượn này

Kết quả hình ảnh cho Star Wars Propel Battle Drones

Tốc độ tối đa: 35Mph | Kích thước: 19 x 5.5 x 33.5 cm | Các chế độ điều chỉnh tốc độ: 3 (cộng thêm chế độ hướng dẫn T-Mode) | Đối tượng sử dụng: 14+ | Thời lượng pin: 6-8 phút | Thời gian sạc: 15 phút | Kết nối: Bluetooth

  • Ưu điểm: + Dễ điều khiển và bay lượn

                         + Thiết kế chi tiết và công phu

  • Nhược điểm: + Không tích hợp camera

                         + Pin khó tháo gỡ

Kể từ năm 2015 khi series Star Wars trở lại rạp, đã có rất nhiều sản phẩm drone ra mắt ăn theo thương hiệu này, nhưng nổi bật nhất phải kể đến dòng đồ chơi đến từ hãng Propel. Từ bao bì đóng gói chất lượng (khi chính mẫu thiết kế của món đồ chơi được dùng để làm bao bì đóng gói, giúp bọc kín và chặt), cho đến thiết kế được chú ý đến từng chi tiết, những món đồ chơi này rất thích hợp cho những ai muốn sưu tập hoặc có ước mơ muốn trở thành phi công tương lai. Series này bao gồm mẫu 74-Z Speeder Bike, mẫu Star Wars T-65 X-Wing mà chúng tôi đã từng đánh giá qua và mẫu TIE Advanced X1. Mỗi mẫu đi kèm một bộ kiểu khiển dễ sử dụng, bộ phận lái 360 độ chỉ với một nút bấm cùng với ba lựa chọn tốc độ khác nhau.  

Mua ngay sản phẩm Propel Star Wars Battle Quadcopter T-65 X-Wing trên Amazon

Sản phẩm này hiện chỉ bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, bạn có thể xem qua sản phẩm thay thế  Star Wars Droid Inventor Kit 

.

Skylanders Imaginators

Tạo nên vị anh hùng ảo của riêng mình

Kết quả hình ảnh cho Skylanders Imaginators

Platform: PS4, Xbox One, Switch, Wii U, PS3, Xbox 360

  • Ưu điểm: + Hỗ trợ mọi phiên bản trước đó

                         + Nhiều lựa chọn cá nhân hóa

  • Nhược điểm: + Tốn kém nếu muốn sưu tập đủ

                         + Không thay đổi vẻ ngoài món đồ chơi theo ý thích được

Là phiên bản thứ sáu và cũng là phiên bản mới nhất trong series ‘Toys to Life’ nổi tiếng, Skylanders Imaginators giúp trẻ em tự tạo nên các anh hùng hầm hố của riêng mình nhờ chức năng cá nhân hóa cực đỉnh. Các hero này sau đó có thể được lưu giữ trong các viên “tinh thạch” tích hợp NFC và chuyển chúng vào trong các cổng sức mạnh Portal Of Power đi kèm trong series này (giúp đọc các mẫu thiết kế hoặc các viên tinh thạch đặt lên chúng và tái hiện hình ảnh của chúng lên màn hình.) Dù đây không thật sự là ý tưởng đột phá nhất của series trò chơi này (bộ trò chơi Swap Force của năm 2013 vẫn đỉnh nhất), thì Imaginators vẫn có nhiều sáng tạo bất ngờ trong dòng trò chơi này.

.

Anki Overdrive

Cùng lao vào cuộc đua nghẹt thở của những chiếc xe đua đồ chơi thông minh

Kết quả hình ảnh cho Anki Overdrive

Gói Starter Pack bao gồm: Hai xe đua robot, sáu tấm đường đua vòng, bốn tấm đường đua thẳng, bộ sạc điện cho tối đa bốn xe đua, hai miếng nâng và một thiết bị làm sạch lốp | Kích thước: Cao 30.4, rộng 60.2, ngang 15.3cm (Starter Pack)

  • Ưu điểm: + Dễ lắp ráp và sử dụng

                         + Chín AI khác nhau để đua cùng

  • Nhược điểm: + Cần thiết bị thông minh để chơi

                         + Các gói mở rộng khá tốn kém

Là phiên bản mới nhất trong dòng xe đua đồ chơi của hãng Anki, sản phẩm Anki Overdrive chính là một trong những món đồ chơi công nghệ mới lạ nhất trên thị trường. Cách chơi khá đơn giản: lắp ráp đường đua (với nhiều ngả rẽ, khúc dốc và đoạn đường thẳng), rồi đặt những chiếc xe đua Anki thông minh của bạn lên đường đua và sử dụng ứng dụng Anki Overdrive để chơi. Với 9 AI tự phản ứng theo cách bạn chơi, sản phẩm này như một trò chơi đua xe trên máy tính mang phong cách của bộ đồ chơi đua xe Scalextric mà bạn có thể tự tùy biến và chơi trong phòng khách của mình vậy. Nhờ thường xuyên nâng cấp, món đồ chơi này đã hoàn thiện hơn bao giờ hết để bạn không cần phải quét lại đường đua trước mỗi lần đua nếu bạn không thay đổi gì lên chúng kể từ lượt đua gần nhất nữa.

.

Anki Overdrive Fast & Furious Edition

Bộ đồ chơi đua xe gắn liền với series phim nổi tiếng cùng các chi tiết thêm thắt mới

Kết quả hình ảnh cho Anki Overdrive Fast & Furious Edition

Bộ trò chơi bao gồm: 1 xe đua Ice Charger của nhân vật Dom, 1 xe đua MXT3 của nhân vật Hobbs, 1 tấm đường đua Power Zone mới, 6 tấm đường đua vòng 90 độ, 12 tấm lan can đường, 2 miếng nâng, bộ sạc tối đa 4 xe đua, 1 thiết bị làm sạch lốp xe.

  • Ưu điểm: + Cực kỳ vui

                         + Nhiều chi tiết và âm thanh như trong phim

  • Nhược điểm: + Hơi khó lắp ráp

Món đồ chơi này cực kỳ thú vị. Kể cả khi bạn không phải là fan của bộ phim Fast & Furious, bạn vẫn sẽ thích sản phẩm mới nhất của hãng Anki này. Những chiếc xe đua cực kỳ đẹp, hiệu ứng và đường đua thì cực đỉnh và đem lại cảm giác giống như một cuộc đua thực thụ. Tuy nhiên, bộ trò chơi này hơi khó lắp ráp một chút. 

Việc khó lắp ráp chủ yếu nằm ở khâu kết nối các chiếc xe đua với ứng dụng đi kèm. Một khi lắp ráp xong, thì đây thật sự là một cuộc đua vui nhộn mà bạn có thể chơi một mình (đấu với các người chơi máy AI) hoặc chơi cùng bạn bè mình.

Bộ trò chơi này gồm hai chiếc xe đua, Ice Charger của nhân vật Dom và MXT3 của nhân vật Hobbs, nhưng bạn có thể lựa chọn các nâng cấp khác, cũng như trang bị vũ khí khiến những tay đua điêu luyện nhất cũng phải khốn đốn. Trong thực tế, khi các món vũ khí ảo xuất hiện, cuộc đua sẽ bắt đầu thú vị hơn. Chúng thực sự khiến cuộc đua trở nên gay cấn và giải quyết tình trạng “xe nào ở làn trong sẽ luôn giành được chiến thắng” mà thi thoảng bạn sẽ gặp phải.

Về phần đường đua, có tám loại để bạn lựa chọn (tất cả đều dễ lắp ráp, với khớp nối bằng nam châm giúp dễ dàng gắn với nhau) và có thêm tùy chọn chất đồ lên phụ kiện và mở rộng đường đua và xe đua, nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền. Ngoài ra, bộ đồ chơi này cũng thật sự xuất sắc trong việc bám sát tạo hình như trong phim.

.

Star Wars Sphero BB-8 + Force Band

Trải nghiệm điều khiển chú robot yêu thích mới của bạn vui nhộn hơn bao giờ hết

Kết quả hình ảnh cho Star Wars Sphero BB-8 + Force Band

Sạc: Cổng sạc USB | Khối lượng vòng đeo tay: 23g | Dung lượng pin: 60 phút | Kích thước: Chiều cao 11.4 cm/chiều rộng7.3 cm/khối lượng 200g | Kết nối: Bluetooth

  • Ưu điểm: + Điều khiển chuyển động chuẩn xác

                         + Dung lượng pin tương đối

  • Nhược điểm: + Cần nơi có mặt phẳng, không nhấp nhô

                         + Thời gian cài đặt lâu

Sphero đã sản xuất chú robot BB-8 cực đáng yêu này vào năm 2015, nhưng lúc đó chúng ta phải dùng smartphone hoặc máy tính bảng để điều khiển nó. May mắn là giờ bạn có thể mua một chiếc vòng tay đặc biệt sử dụng cử động của tay để điều khiển nó di chuyển khắp nhà mình, và đây thật sự là một trong những điều khiển nhạy nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm qua. Để thẳng tay về phía trước sẽ khiến robot BB lăn về phía trước, di chuyển tay sang hai bên sẽ khiến nó đổi hướng, và đưa tay lên xuống để thay đổi tốc độ di chuyển. Nó sẽ cần khoảng một giờ để cài đặt, hơi bất tiện, nhưng may mắn là bạn sẽ chỉ phải trải qua điều này một lần mà thôi.

Gần đây, một sản phẩm tương tự Sphero BB-8 vừa mới được phát hành – mang tên Sphero BB-9E, đây là con robot ác ra mắt trong bộ phim The Last Jedi. Món đồ chơi này cũng thú vị không kém đâu nhé!

  •  Sản phẩm này hiện chỉ bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, hãy xem qua sản phẩm thay thế mang tên Star Wars Droid Inventor Kit 

.

Mass Effect: Andromeda RC Nomad ND1

Khám phá hệ mặt trời mới với món đồ chơi điều khiển từ xa này

Kết quả hình ảnh cho Mass Effect: Andromeda RC Nomad ND1

Tỷ lệ: 1:18 | Sạc: Pin tích hợp có thể sạc lại bằng cáp USB | Kết nối: Bluetooth, ứng dụng đi kèm

  • Ưu điểm: + Xe sáu bánh / bánh điều khiển phía sau và phía trước

                         + Camera tích hợp

  • Nhược điểm: + Ứng dụng smartphone đôi lúc sẽ không nhạy

                         + Không phải bản sao của trò chơi trước

Có thể bạn sẽ hơi thất vọng khi bộ đồ chơi Nomad ND1 không phải là bản sao của trò chơi Mass Effect: Andromeda – dù cho nó được giới thiệu là phiên bản sưu tầm của series trò chơi này, tuy nhiên điều đó vẫn không ảnh hưởng mấy đến chất lượng tuyệt vời của chiếc xe điều khiển từ xa này cả. Với bộ chuyển động sáu bánh đặc biệt, mẫu Nomad ND1 có thể điều khiển cực chính xác nhờ phần bánh trước cùng thân sau linh động, thiết kế chắc chắn cho phép nó thực hiện các pha nhảy xa tương đối cùng đèn LED tích hợp để bạn không bị mất dấu nó khi trời tối. Sản phẩm cũng tích hợp camera để bạn có thể sử dụng khi điều khiển nó bằng iphone/máy tính bảng. Kể cả khi bạn không thích dòng game này thì chiếc xe điều khiển từ xa này vẫn là một trong những sản phẩm đỉnh nhất mà chúng tôi từng chơi qua. 

  •  Sản phẩm này hiện chỉ bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, hãy xem qua sản phẩm thay thế mang tên Anki Overdrive 

.

Star Wars Sphero R2-D2

Đây chính là chú robot mà bạn hằng tìm kiếm

Kết quả hình ảnh cho Star Wars Sphero R2-D2

Kết nối: Bluetooth (phạm vi 100 feet) | Pin: Đầu sạc USB (chơi được hơn một giờ khi sạc đầy) | Kích thước: Chiều cao 17cm/ Chiều rộng 10.8 cm/Khối lượng 370 g

  • Ưu điểm: + Bản sao hoàn hảo của robot R2-D2

                         + Điều khiển chất lượng

  • Nhược điểm: + Giá cao hơn các drone Sphero khác

                         + Phải cạnh tranh với nhiều món đồ chơi R2-D2 khác trên thị trường

Sản phẩm Sphero R2-D2 là một món đồ chơi thông minh cực ấn tượng.  Đây là bản sao hoàn hảo của chú robot được yêu thích nhất trong phim Star Wars và sống động hơn bất kỳ robot nào mà bạn từng có. 

Bạn sẽ cực thích chú robot mới nhất của hãng Sphero này dù đang làm gì với nó đi chăng nữa: điều khiển nó bằng ứng dụng, xem phim Star Wars cùng với nó (bạn có thể xem mọi phần phim trước của Star Wars, Rogue One và A New Hope và chú robot này sẽ tương tác lại) hoặc ngắm nhìn nó trên kệ của mình. Đây thực sự là món đồ chơi Star Wars đỉnh nhất mà chúng tôi từng chơi qua.

  •  Sản phẩm này hiện chỉ bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc giả ở Úc, bạn có thể xem qua sản phẩm tương tự có tên Star Wars Droid Inventor Kit 

.

Anki Cozmo

Chú robot thông minh nhỏ xinh luôn tràn ngập ý tưởng

Kết quả hình ảnh cho Anki Cozmo

Trong hộp bao gồm: Cozmo Robot, Bộ sạc, Khối lập phương tương tác  | Thời lượng pin: chơi được 1.5 giờ khi sạc 30 phút

  • Ưu điểm: + Chơi cực vui

                         + Chức năng Code Lab đơn giản và hấp dẫn

  • Nhược điểm: + Cài đặt chưa mượt mà lắm

                         + Giá khá đắt

Bạn sẽ cười thỏa thích và cụng tay với robot Anki Cozmo để rồi chú robot này sẽ đi theo bạn khắp nơi. Cozmo là món đồ chơi thông minh, vui nhộn mà bạn có thể lập trình và chơi cùng, nghe có vẻ đơn giản nhưng ẩn bên trong vẻ ngoài dễ thương ấy là một trí tuệ AI cực phức tạp mà bạn có thể điều khiển nhờ ứng dụng đi kèm dễ sử dụng và luôn cập nhật thường xuyên. 

Sản phẩm này có giá khá cao. Tuy vậy, đây là món đồ chơi sẽ trở nên thông minh hơn theo thời gian và nếu có bất kỳ bản cập nhật nào lên ứng dụng, Anki sẽ nâng cấp ngay khi có thể và thông minh hơn đáng kể. 

Mặc dù là sản phẩm dành cho trẻ 8 tuổi hoặc lớn hơn, Cozmo vẫn hấp dẫn được cả người lớn. Đây là món đồ chơi thông minh thật sự kết nối với mọi người.

.

Ubtech Jimu Robot TankBot Kit

Kết quả hình ảnh cho Ubtech Jimu Robot TankBot Kit

Trong hộp bao gồm: Sáu động cơ servo, hướng dẫn lập trình chi tiết thông qua ứng dụng, 190 miếng lắp ghép | Kết nối: Bluetooth, ứng dụng iPhone hoặc iPad

  • Ưu điểm: + Cách lập trình thú vị

                         + Dễ điều khiển

  • Nhược điểm: + Cần nhiều thời gian để lắp ráp

                         + Hướng dẫn có thể hơi khó hiểu

Jimu Robot TankBot Kit vừa là một món đồ chơi, vừa là công cụ dạy lập trình. Khi mở hộp, món đồ chơi này sẽ gồm các bộ phận sẵn sàng để bạn lắp ghép và dù điều này có thể hơi tốn thời gian, nhưng rất đáng để bạn thử đấy. Dù bản hướng dẫn ban đầu có thể hơi khó hiểu vì nó giống như một file CAD hơn là tờ hướng dẫn xếp hình, nhưng khi bạn đã quen với việc lắp 190 miếng vào đúng chỗ, thì quá trình cài đặt Jimu Robot TankBot sẽ rất thú vị đấy. Trong khi lắp TankBot, ứng dụng đi kèm sẽ hiện tiến độ hiện tại của bạn thông qua hình ảnh 3D. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng ứng dụng này trên máy tính bảng thay vì trên điện thoại vì màn hình lớn hơn sẽ giúp bạn nhìn được rõ hơn và dễ làm theo các hướng dẫn trên đó. 

Một khi đã lắp ráp xong, sẽ có nhiều lệnh mà bạn có thể dùng để điều khiển robot Jimu, từ nhấc đồ vật cho đến đi theo hướng chỉ định. Nó cũng không giới hạn trong việc lập trình, nên bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng món đồ chơi giáo dục này.

.

Sphero Ultimate Lightning McQueen

Xe đua tốc độ cao điều khiển từ xa có chất lượng cực đỉnh

Kết quả hình ảnh cho Sphero Ultimate Lightning McQueen

Kết nối: Bluetooth, tương thích iOS, Android, Kindle & ứng dụng Chrome | Pin: Sử dụng được 40 phút mỗi lần sạc (sạc khoảng một giờ) **Tốc độ:** 6Mph | Kích thước: Chiều cao 8.2cm/ Chiều rộng25.1cm/Khối lượng: 916g

  • Ưu điểm: + Nhiều chức năng

                         + Nhiều hoạt ảnh cực đỉnh

  • Nhược điểm: + Giá cao

                         + Chỉ thích hợp dùng trong nhà

Dựa theo nhân vật nổi tiếng từ loạt phim Cars của hãng Pixar, bộ đồ chơi Ultimate Lightning McQueen từ hãng Sphero là một món đồ chơi tuyệt vời và thông minh nhất mà chúng tôi từng thử qua. Được thiết kế bởi đội ngũ gồm 40 người (với sự giúp đỡ từ các nhân viên của hãng Pixar), sản phẩm đã thể hiện nhân vật này một cách hoàn hảo nhất. McQueen không chỉ là một chiếc xe điều khiển từ xa mà còn là một chiếc xe có nhiều chuyển động, biết nói và thể hiện cảm xúc. 

Chơi được 40 phút sau 1 tiếng sạc, chiếc xe này có phạm vi điều khiển lên đến 30m và có vận tốc lên đến 6Mph (gần 10km/h). Bộ điều khiển có dạng phím bấm số sử dụng từ màn hình điện thoại máy tính bảng của bạn, nên món đồ chơi sẽ dễ lái hơn nếu người dùng đã từng sử dụng qua tay cầm máy chơi game console trước đó. Tuy có giá không hề rẻ, món đồ chơi này vẫn hoàn toàn xứng đáng với điều đó nhờ chất lượng tuyệt đỉnh của mình. 

  •  Sản phẩm này hiện chỉ bán tại Mỹ và Anh. Đối với độc gia Úc có thể xem qua sản phẩm thay thế mang tên Anki Overdrive 

.

Mover Kit

Vòng đeo tay thông minh tùy chỉnh dành cho trẻ em

Kết quả hình ảnh cho Mover Kit

Trong hộp bao gồm: Pin có thể sạc lại, đèn LED, mặt dây, điều khiển micro, dây đeo | Pin: Sử dụng được 5 giờ mỗi lần sạc

  • Ưu điểm: + Lắp ráp khá thú vị

                         + Giá phải chăng

  • Nhược điểm: + Hơi tốn công lắp ráp

                         + Yêu cầu phải có máy tính, không có ứng dụng riêng

Vừa là dây đeo, vừa là phụ kiện học lập trình, Mover Kit thực sự là một sản phẩm thú vị từ công ty đã sản xuất ra sản phẩm BBC micro:bit. Mover Kit gồm nhiều bộ phận tháo rời và cần khoảng 15 phút lắp ráp, nhưng sau đó cuộc vui mới thực sự bắt đầu. Ý tưởng của bộ đồ chơi này chính là bạn có thể lập trình dây đeo này để nó thực hiện nhiều công việc khác nhau, giúp con trẻ trở nên năng động hơn. Sản phẩm còn bao gồm đèn LED,  một gia tốc kế và la bàn, cho phép bạn lập trình sử dụng các chức năng này tùy thích. Tất cả những gì bạn cần làm là gắn Mover Kit vào máy tính, cài đặt phần mềm Bolt và bắt đầu lập trình cho nó.  

Sẽ tốt hơn nếu sản phẩm này có kết nối Wi-Fi/Bluetooth để người mua không phải sử dụng máy tính mà thay vào đó có thể dùng ứng dụng từ điện thoại hoặc máy tính bảng, nhưng ngoại trừ nhược điểm này thì đây là một thiết bị thú vị và đầy sáng tạo, giúp việc lập trình trở nên vui nhộn hơn bao giờ hết. Tuy hơi tốn công cài đặt nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về điều này nhé, bởi sau cùng, mục đích của nó cũng là nhằm giúp bạn giải trí hơn mà thôi.

 

Nếu quý khách có nhu cầu mua các sản phẩm trên hoặc muốn được tư vấn, báo giá hàng order từ Mỹ hãy liên hệ với unishipping.vn (h) inbox fanpage unishipping nhé

Những món đồ chơi đỉnh nhất năm 2018: đồ chơi thông minh cho trẻ mọi lứa tuổi
4.7 trên 309 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status