Tại sao lại có ngày Black Friday & Lý do người ta ‘phát cuồng’ vì nó?

black friday là gì

Hàng năm, cứ đến ngày Black Friday, các tín đồ mua sắm lại chen chân cố gắng kiếm cho mình những món đồ giá hời khi các nhãn hàng đồng loạt giảm giá. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc lịch sử thú vị đằng sau “ngày thứ sáu đen tối?”

Black Friday được ấn định là ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11), người dân Mỹ cũng như một số nước phương Tây lại bước vào ngày mua sắm tưng bừng bậc nhất trong năm, với những đợt bán hàng giảm giá rẻ “giật mình”. Đây được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Hoa Kỳ như Giáng sinh (Noel) hay các khuyến mãi tiếp lớn khác như: Cyber Monday, Cyber Week.

Ngay lập tức, giới kinh doanh Hoa Kỳ cho quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ “in the black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với “in the black” là “in the red” chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát. Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp .

◆ Tổng hợp các web mỹ uy tín : blog.unishipping.vn/ban-tin-unishipping/tong-hop-cac-web-shopping-uy-tin-tai/

◆ Tổng hợp deals pre Black Friday 2018: unishipping.vn/categories/gift-ideas/deals

Chính vì lý do này mà vào ngày Black Friday, bất kể là năm nào, người ta cũng ghi nhận hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm ghi nhận có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất cũng có thể biến thành một “tín đồ” hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

Các tín đồ shopping chỉ đợi đến ngày Black Friday để được thỏa sức mua sắm

Và dù bạn nghĩ mình có “thần kinh vững” như thế nào thì các nhãn hàng cũng không bao giờ buôn tha cho chúng ta khi liên tục tung ra những khuyến mãi hấp dẫn chỉ áp dụng duy nhất cho ngày hôm nay và bạn sẽ không thể bắt gặp mức giá đó một lần nữa vào bất cứ thời điểm nào trong hôm sau.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 23/11, và sẽ bắt đầu vào rạng sáng theo giờ Mỹ, tức khoảng chiều tối ngày 23.11 theo giờ Việt Nam. Còn tại Việt Nam, nếu bạn muốn mua hàng trong đợt giảm giá này, bạn có thể ghé qua một số trang web nổi tiếng như Amazon, Ebay.com, Overstock.com, Ebags.com, Target.com…. với nhiều chương trình khuyến mãi vào “ngày lễ mua sắm” độc nhất trong năm này. Bạn chỉ việc săn sản phẩm & gửi Unishipping.vn ship về Việt Nam

Nếu quý khách có nhu cầu mua hàng dịp Black Friday, chúng tôi có đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng giúp bạn mua được món đồ ưng ý, tránh tình trạng quá tải & hết hàng & lỡ những khuyến mãi hot nhất. Để cập nhập thông tin đầy đủ về Black Friday 2018 bạn hãy theo dõi các bài viết được cập nhập thường xuyên tại đây (h) tại fanpage của chúng tôi

Unishipping.vn – dịch vụ ship hàng Mỹ lớn nhất Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm order & ship hàng quốc tế, sẽ là lựa chọn uy tín hàng đầu cho quý khách nếu muốn mua hàng Mỹ về Việt Nam đảm bảo, tiết kiệm.

 Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Unishipping:

✠ Bước 1: Chọn sản phẩm bạn muốn mua trên các trang thương mại điện tử uy tín hoặc các sản phẩm được đề xuất trên Unishipping.vn

✠ Bước 2: Copy link sản phẩm, dán vào form báo giá sản phẩm trên website Unishipping.vn. Chúng tôi sẽ gửi báo giá qua email cho bạn.

✠ Bước 3: Khách hàng đồng ý giá, đặt cọc % giá trị sản phẩm. Unishipping tiến hành mua sản phẩm

 

Tại sao lại có ngày Black Friday & Lý do người ta ‘phát cuồng’ vì nó?
4.2 trên 326 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status