Bật mí cách chọn tay cầm chơi game điện thoại phù hợp

Nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm khi chơi game thì một chiếc tay cầm chơi game điện thoại sẽ là phụ kiện tuyệt vời. Với bài viết dưới đây, mời bạn hãy cùng Uni tìm hiểu về các loại tay cầm cùng cách mua sản phẩm phù hợp với bản thân nhé!

Phân loại tay cầm chơi game trên điện thoại

Hiện nay có hai loại tay cầm chơi game điện thoại phổ biến trên thị trường là tay cầm dạng console và tay cầm kẹp hai bên. 

Tay cầm console

Tay cầm console là loại tay cầm phổ biến và quen thuộc với cả những người không thích chơi game. Dạng tay cầm này được mô phỏng dựa vào những chiếc tay cầm Xbox, PS4 hay PS5. Khi sử dụng với điện thoại, bạn có thể kết nối qua dây cắm hoặc Bluetooth tuỳ thuộc vào từng sản phẩm. 

Tay cầm chơi game dạng console
Tay cầm chơi game dạng console

Một số ưu điểm khi sử dụng tay cầm dạng console là:

  • Dễ dàng cầm nắm, thao tác.
  • Thiết kế quen thuộc, dễ hiểu và chơi ngay trong thời gian đầu.
  • Nút bấm chắc chắn và linh hoạt giúp tăng khả năng tương tác. 

Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích trên thì bạn sẽ gặp một số vấn đề khi sử dụng loại tay cầm này:

  • Một số sản phẩm tay cầm có kích thước cồng kềnh.
  • Các sản phẩm tay cầm thường có trọng lượng tương đối nặng, người chơi sẽ cảm thấy bị mỏi sau thời gian sử dụng dài. 
  • Đa số mẫu tay cầm chơi game điện thoại dạng này đều không có giá đỡ đi kèm.  

Tay cầm kẹp hai bên

So với tay cầm console, tay cầm kẹp hai bên sẽ phù hợp với những ai hay di chuyển nhưng vẫn muốn mang đi chơi game. Những ưu điểm nổi bật của dòng tay cầm này là:

  • Nhỏ gọn, có thể dễ dàng để trong túi nhỏ hoặc balo.
  • Trọng lượng nhẹ.
  • Giá thành rẻ hơn so với những dòng tay cầm console trong cùng phân khúc. 
Kiểu tay cầm chơi game kẹp ở hai bên
Kiểu tay cầm chơi game kẹp ở hai bên

Tay cầm kẹp hai bên cũng có những nhược điểm mà Uni tổng hợp được, cụ thể:

  • Thiết kế nhỏ gọn dẫn đến các nút bấm cũng nhỏ hơn so với tay cầm chơi game điện thoại dạng console. 
  • Người mua cần tìm hiểu kỹ về kích thước điện thoại mà tay cầm cho phép.

Vì sao bạn nên mua tay cầm chơi game cho điện thoại?

Nếu thường xuyên chơi game trên điện thoại thì bạn không thể bỏ qua một chiếc tay cầm (hay gamepad) với những lý do sau đây:

Thiết kế thông minh, hiện đại, dễ cầm nắm

Hầu hết các tay cầm chơi game điện thoại ngày nay đã được cải tiến hơn nhiều nhờ vào quy trình sản xuất có áp dụng các công nghệ hiện đại. Do vậy, các sản phẩm này đáp ứng tốt mong đợi của gamer với mẫu mã bắt mắt cũng như thiết kế thông minh. 

Tay cầm chơi game có thiết kế dễ cầm nắm
Tay cầm chơi game có thiết kế dễ cầm nắm

Mặc dù có nhiều thay đổi nhưng đường cong công thái học vẫn được thiết kế như cũ giúp ôm sát bàn tay người chơi. Ngoài ra, các máy chơi game cầm tay cũng được bổ sung thêm một số chi tiết tinh tế như chất liệu nhám hay các vân chống trơn trượt giúp người chơi có được trải nghiệm trọn vẹn. 

Dễ điều khiển

Với tay cầm ôm sát và các nút bấm được thiết kế hợp lý, người chơi dễ dàng thao tác một cách nhanh chóng. Ngoài ra, vị trí của nút bấm trên tay cầm được đặt tại đúng vị trí ngón tay. Điều này giúp gamer điều chỉnh trò chơi chuẩn xác và mượt mà hơn rất nhiều. 

Bộ điều khiển nhanh nhạy

Sở hữu một tay cầm chơi game điện thoại giúp bạn phá vỡ những rào cản khi phải phụ thuộc vào màn hình cảm ứng. Bộ tay cầm chơi game có các nút điều khiển nhanh nhạy giúp tăng tốc độ chơi game trong những trường hợp cần xử lý gấp. 

Tay cầm chơi game điện thoại có các nút bấm nhanh nhạy
Tay cầm chơi game điện thoại có các nút bấm nhanh nhạy

Hỗ trợ người dùng chơi game trên đa nền tảng

Ngoài sử dụng cho điện thoại, một số loại gamepad được tích hợp cho đa thiết bị. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho cả laptop của mình. Bên cạnh đó, hầu hết các tay cầm hiện nay đều tương thích với cả hai hệ điều hành là Android và iOS. 

Hướng dẫn lựa chọn tay cầm chơi game điện thoại tốt

Khi mua tay cầm chơi game điện thoại, hãy lưu ý một số tiêu chí sau:

Độ tương thích

Trước khi quyết định mua tay cầm chơi game, bạn cần chắc chắn sản phẩm phải tương thích với điện thoại của mình. Hãy đọc kỹ các thông số về tay cầm để không mua nhầm. Mặc dù hầu hết sản phẩm hiện nay tương thích với cả iOS và Android nhưng cũng có các trường hợp ngoại lệ. 

Nên lựa chọn tay cầm chơi game tương thích với nhiều thiết bị
Nên lựa chọn tay cầm chơi game tương thích với nhiều thiết bị

Ngoài kiểm tra thiết bị, bạn cũng cần kiểm tra tựa game yêu thích có hỗ trợ tay cầm cho điện thoại hay không để tránh trường hợp không sử dụng được. 

Tính năng

Khi mua bất kì đồ điện tử và công nghệ nào, chúng ta đều quan tâm nhiều đến tính năng. Đối với tay cầm chơi game điện thoại cũng vậy. Mỗi dòng gamepad sẽ có những đặc điểm và tính năng khác nhau. 

Ngoài những nút bấm cơ bản, hãy chú ý xem sản phẩm có cần điều khiển hay các nút tính năng bổ sung không. Một số người khi mua tay cầm chơi game còn quan tâm đến màu sắc khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, hãy lưu ý về pin của gamepad. Có những sản phẩm chỉ sử dụng được trong khoảng 5 đến 6 tiếng sau khi sạc đầy nhưng cũng có sản phẩm có thể chơi liên tục trong 12 giờ. 

Thiết kế

Thiết kế ảnh hưởng tới cả trải nghiệm và cảm xúc khi chơi của các gamer. Gamepad có thiết kế tối ưu phải đạt được một số yếu tố sau:

  • Vị trí các nút bấm hợp lý.
  • Có thiết kế chống trơn.
  • Thiết kế đường cong ôm sát bàn tay. 
  • Một số yếu tố khác về trọng lượng, kích thước hoặc màu sắc,…
Thiết kế của tay cầm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game
Thiết kế của tay cầm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game

Giá đỡ đi kèm sản phẩm

Với sự nắm bắt nhu cầu nhanh của người dùng, một số thương hiệu sản xuất máy chơi game cầm tay đã bổ sung giá đỡ đi kèm. Điều này giúp các gamer thoải mái và thuận tiện hơn khi chơi game vì điện thoại đã được đặt ngay trên giá. Với các dòng sản phẩm không có giá đỡ, bạn có thể tự mua riêng bên ngoài. 

Giá đỡ giúp gamer chơi trong thời gian dài mà không mỏi tay
Giá đỡ giúp gamer chơi trong thời gian dài mà không mỏi tay

Giá thành

Giá thành chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi người dùng quyết định mua sản phẩm. Với mức giá cao hơn, bạn có thể sở hữu những sản phẩm có khả năng tương thích cao, tính năng tốt cũng như thiết kế bắt mắt và bền bỉ. Hãy xác định khả năng tài chính để tránh mất nhiều thời gian khi tìm hiểu cũng như lựa chọn sản phẩm. 

Mua tay cầm chơi game điện thoại giá tốt tại Uni

Với rất nhiều điểm bán và các địa chỉ nhận order tay cầm chơi game điện thoại từ nước ngoài như hiện nay, bất cứ ai cũng có thể sở hữu cho mình một sản phẩm nhanh chóng. Tuy nhiên, sự đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng đôi khi không rõ ràng và bị chính những người tiêu dùng bỏ qua. 

Điều này dẫn đến thực trạng khách hàng sẽ mua phải sản phẩm kém chất lượng với mức giá cao. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn đọc hãy tham khảo dịch vụ order hàng quốc tế của Uni.

Unishipping chuyên order hàng hoá quốc tế với giá ưu đãi 
Unishipping chuyên order hàng hoá quốc tế với giá ưu đãi

Với dịch vụ order hàng hóa từ nước ngoài, bạn đọc có thể tự tìm kiếm sản phẩm trên Amazon, Ebay hay bất kỳ các trang thương mại điện tử nào khác và nhận báo giá tại Uni

>> Tham khảo thêm: Cần lưu ý gì khi mua hàng Amazon dành cho người mới? 

Trải qua hơn 7 năm kinh nghiệm mua và vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài, chúng tôi xin cam kết: 

  • Giá thành sản phẩm ưu đãi.
  • Quá trình vận chuyển hàng hoá an toàn, nhanh chóng. 
  • Tư vấn hỗ trợ 24/7.

Chính vì vậy, để nhận báo giá và tư vấn cụ thể, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với Uni qua hotline 1900 58 58 52 hoặc nhắn tin trực tiếp trên website của chúng tôi ngay nhé.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ các loại tay cầm chơi game điện thoại và một số lưu ý khi lựa chọn. Nếu bạn muốn tham khảo thêm dịch vụ order hàng quốc tế hoặc các sản phẩm có sẵn khác, đừng quên truy cập vào Uni để nhận thêm các ưu đãi khi mua hàng nhé!

Bật mí cách chọn tay cầm chơi game điện thoại phù hợp
4.3 trên 123 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status