Người Mỹ chi 26 tỷ USD dịp Black Friday, Amazon chiếm tới một nửa?

mặt hàng sale black friday

Black Friday không còn như xưa. Các nhà bán lẻ phải tìm mọi cách sáng tạo để kéo khách đến cửa hàng, cạnh tranh với Amazon và các hãng bán lẻ trực tuyến.

Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 1
Black Friday không còn như trước, khi khách hàng nỗ lực là người đầu tiên đến xếp hàng để có được sản phẩm mong muốn với mức giảm ấn tượng.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 2
AP dẫn lời một khách hàng cho biết ông đã đến cửa hàng Best Buy ở Nashville hai giờ trước khi mở cửa và là một trong 14 người mua được TV với giá ưu đãi, tiết kiệm tới 220 USD. Đây là lần đầu tiên tôi thành công, dù trước đó từng xếp hàng nhiều lần và không bao giờ có được món hàng mà mình muốn.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 3
Với nhiều người, trải nghiệm xếp hàng mua sắm và những khuyến mãi hấp dẫn của các hãng kéo họ ra khỏi nhà, và chờ đợi trong cái lạnh giá.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 4
Nhiều người thậm chí cắm trại, ngủ đêm trước các cửa hàng.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 5
Các chuyên gia dự báo chỉ riêng dịp Black Friday, người Mỹ chi tới 26 tỷ USD vào việc mua sắm.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 6
Thế nhưng, cảnh xếp hàng chờ đợi và sự chen chúc ở các trung tâm mua sắm chưa phản ánh hết bức tranh về bán lẻ trong dịp Black Friday năm nay.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 7
Theo các chuyên gia, hãng kinh doanh trực tuyến Amazon sẽ chiếm tới 50% doanh thu từ dịp giảm giá cuối năm nay. Hãng này đã chuẩn bị những kho hàng khổng lồ và sẵn sàng cho đợt mua sắm lớn nhất năm từ nhiều tháng.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 8
Để cạnh tranh với kỷ nguyên của Amazon, các nhà bán lẻ đã tìm mọi cách để thu hút khách đến với cửa hàng, bằng các gói khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng, cũng như cải thiện dịch vụ và trải nghiệm.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 9
Tính trung bình, mỗi khách hàng Mỹ chi tới 1.000 USD mua sắm online và offline trong dịp cuối tuần này.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 10
Trong ảnh, một vị khác nghỉ ngơi trong khi chờ đợi săn các món hàng khuyến mãi tiếp theo.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 11
Những xe đẩy chất đầy hàng hóa…
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 12
… và những túi lớn, túi nhỏ…
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 13
… là hình ảnh thường thấy trong những ngày này.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 14
Đa phần các điểm bán sẽ là hình ảnh mọi người xếp hàng, mua bán rất trật tự.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 15
Tuy nhiên, mùa Black Friday năm nay cũng đã bắt đầu chứng kiến cảnh bạo lực. 2 phụ nữ ẩu đả ở Hoover, Alabama đã khiến cửa hàng phải tạm đóng cửa.
Nguoi My chi 26 ty USD dip Black Friday, Amazon chiem toi mot nua? hinh anh 16
Tuy nhiên, người ta hy vọng với việc chuyển hướng sang mua sắm online nhiều hơn, cảnh giẫm đạp, cướp đồ như các năm trước sẽ không diễn ra.
Người Mỹ chi 26 tỷ USD dịp Black Friday, Amazon chiếm tới một nửa?
4.1 trên 342 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status