5 đồ dùng hàng ngày ‘ngậm’ hóa chất cực độc cho sức khỏe

Trong mỗi gia đình, có rất nhiều sản phẩm, đồ dùng hàng ngày ẩn chứa những hóa chất độc hại, thậm chí là các chất gây ung thư mà người tiêu dùng không hay biết.

Nước hoa xịt phòng

Trong thành phần các sản phẩm nước hoa xịt phòng, chất Phathalates là một chất vô cùng nguy hiểm

Trong thành phần các sản phẩm nước hoa xịt phòng, chất Phathalates là một chất vô cùng nguy hiểm

Theo một báo cáo của Hội đồng bảo vệ tài nguyên quốc gia (Mỹ), các sản phẩm nước hoa xịt phòng có chứa chất phthalate – một chất có tiềm năng gây ung thư cho người sử dụng.

Phthalates – một loại hóa chất khá phổ biến trong các vật dụng hàng ngày – có thể gây hại cho sự phát triển trí não, phát triển hành vi và sự phối hợp giữa các cơ ở trẻ. Đó là nghiên cứu của trường Y tế cộng đồng Mailman thuộc Đại học Columbia, Mỹ đăng trên tạp chí Triển vọng về môi trường sức khỏe (Environmental Health Perspectives).

Có bằng chứng cho thấy hóa chất này tác động đến hàm lượng hormone tuyến giáp vốn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển não của thai nhi và trẻ sơ sinh. Phthalates còn giảm testosterone (kích thích tố sinh dục nam) quan trọng cho việc phát triển giới tính nam.

Nến

Nến cũng là một sản phẩm quen thuộc trong các gia đình nhưng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Chì là một trong vô số hóa chất độc hại có trong nến. Chì được biết đến là một kim loại nặng độc hại, được hình thành một cách tự nhiên bên trong lòng đất, rất độc hại đối với con người và tất cả các sinh vật sống.

Chì gây tổn thương lên các cơ quan bài độc của cơ thể như gan, thận, đồng thời gây tổn thương hệ thần kinh và hệ sinh sản. Đặc biệt là trẻ em – lứa tuổi rất dễ bị tác động xấu tới sức khỏe bởi tác hại của chì, chì tác động lên hệ thần kinh, và sau đó ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể.

Các đồ dùng làm bằng nhựa

Các loại hộp nhựa sau một thời gian sử dụng và dùng chất tẩy rửa để làm sạch thường để lại vết trầy xước hay ngả màu. Đây là nơi tích tụ các vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe dẫn đến người tiêu dùng có thể bị nhiễm độc, hay mắc một bệnh về đường ruột.

 Chất BPA có trong hộp nhựa vô cùng nguy hiểm

Ngoài ra, ở các hộp nhựa làm từ nhựa kém chất lượng còn sản sinh chất độc BPA (đây là những chất có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, vô sinh, béo phì, ung thư…).

Việc sử dụng hộp nhựa với sản phẩm đi kèm như hộp đựng kem, bình đựng nước ngọt, hộp đựng thức ăn chế biến sẵn… vẫn có nguy cơ bị nhiễm độc. Nhà sản xuất đã dùng nguyên liệu và áp dụng công nghệ cho loại nhựa sử dụng 1 lần, nên khi tái sử dụng ở nhiều nhiệt độ khác nhau sẽ sản sinh độc tố gây tác hại cho sức khỏe con người.

Nước giặt thảm, nước giặt khô, sản phẩm tẩy rửa 

Những sản phẩm nước giặt thảm, nước giặt khô, các sản phẩm tẩy rửa có chứa hóa chất perchloroethylene – một chất có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi cho người sử dụng.

Perchloroethylene là một loại chất tẩy cực mạnh được dùng trong công nghiệp giặt khô. perchloroethylene là một loại dung môi công nghiệp được sử dụng phổ biến. Mới đây, lần đầu tiên kể từ năm 1988 Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Mỹ đánh giá lại các mối nguy hiểm đối với sức khỏe liên quan đến perchloroethylene (còn gọi là “perc”) và chỉ rõ, perc bị nghi gây tổn thương thận, gan, các vấn đề về hệ thống thần kinh và đặc biệt là nó có khả năng gây ra ung thư.

Sản phẩm kháng khuẩn

Những lo ngại gần đây về một thành phần được sử dụng trong nhiều sản phẩm kháng khuẩn đã dẫn đến việc cấm sử dụng sản phẩm này ở các khu vực như EU. Triclosan là một chất có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm có trong nhiều loại mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa.

Các đặc tính kháng khuẩn của chất diệt sinh vật này là lý do các nhà sản xuất sử dụng nó trong một số loại thuốc trừ sâu và các sản phẩm tiêu dùng như đệm, tấm cách nhiệt hay kem đánh răng, nước súc miệng. Tuy nhiên, triclosan lại có nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người.

Năm 2010, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trẻ em tiếp xúc với triclosan dễ bị sốt cỏ khô (một tình trạng dị ứng phổ biến). Ngoài ra, triclosan cũng gây dị ứng viêm da tiếp xúc ở những người nhạy cảm.


Bạn có nhu cầu mua hàng hiệu chính hãng từ Mỹ trên website nước ngoài nhưng còn băn khoăn và lo ngại vì không rõ cách thức đặt mua, thanh toán lẫn vận chuyển về Việt Nam?
Hãy để Unishipping.vn giúp bạn dẹp bỏ những vướng bận trên thông qua dịch vụ mua hộ hàng Mỹ về Việt Nam trọn gói chuyên nghiệp, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Liên hệ với Unishipping ngay để biết thêm chi tiết
5 đồ dùng hàng ngày ‘ngậm’ hóa chất cực độc cho sức khỏe
4.5 trên 333 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status