7 MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT NĂM 2021

Máy lọc nước là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm máy lọc nước đa dạng về kích thước, kiểu dáng. Nếu bạn đang tìm một chiếc máy lọc nước cho gia đình mình mà không biết loại nào tốt, thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Unishipping. Chúng tôi sẽ tổng hợp các loại máy lọc nước tốt nhất được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Tìm hiểu về máy lọc nước

Máy lọc nước không chỉ giúp cải thiện hương vị của nước mà còn bảo vệ bạn khỏi các tạp chất như các hạt rỉ sét và các chất ô nhiễm có hại như vi khuẩn và chì. Tuy các loại nước đóng chai dễ dàng có sẵn như một giải pháp nhanh chóng và giá cả phải chăng; nhưng máy lọc nước bền vững hơn – và sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng tiền lớn về lâu dài.

Hiện nay, có vô số loại máy lọc nước có sẵn trên thị trường, mỗi loại có chức năng khác nhau. Máy bao gồm các bộ phận chính như: bộ lọc dưới bồn rửa, bộ phận đính kèm vòi; hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà, bộ lọc bình đựng, v.v. Máy lọc nước có thể giải quyết các vấn đề về nguồn nước, giúp bạn có thể sử dụng nguồn nước tinh khiết và an toàn nhất. Người dùng có thể uống ngay trực tiếp tại vòi mà không cần phải đun sôi lại khi uống.

TOP 7 máy lọc nước tốt nhất mà bạn nên dùng

1.Máy lọc nước APEC ROES-50 

máy lọc nước tốt nhất

Giá $199.95

Ưu điểm:

-Sử dụng năm giai đoạn lọc

-Dễ dàng để cài đặt

-Nước có vị ngon và rất sạch

Nhược điểm:

-Chiếm nhiều không gian dưới bồn rửa

Máy lọc nước này được thiết kế để đặt dưới bồn rửa nhưng cũng có thể được đặt trong tầng hầm hoặc nhà để xe gắn liền với nước được chuyển đến bồn rửa để dễ dàng pha chế với vòi đi kèm. Giúp loại bỏ chì và các kim loại nặng khác, vi khuẩn và clo; ngoài ra nó còn loại bỏ tới 1.000 chất gây ô nhiễm không mong muốn khác nhau khỏi nước.

Hệ thống lọc của máy lọc nước APEC ROES-50 sử dụng năm giai đoạn lọc riêng biệt để loại bỏ 99% chất gây ô nhiễm. Máy có một bộ lọc cặn, hai tầng lọc carbon; một bộ lọc thẩm thấu ngược và một bộ lọc xơ dừa.

-Kiểu thiết kế: Dưới bồn rửa chén | Được chứng nhận bởi: WQA | Chất gây ô nhiễm được lọc: Clo, VOCs, florua độc hại, nitrat chì, kim loại nặng,…

  1. Máy lọc nước tại vòi PUR PFM400H

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $63

Ưu điểm:

-Dễ dàng để cài đặt

-Thiết kế hấp dẫn

-Đèn LED cho biết khi bộ lọc cần thay thế

Nhược điểm:

-Không hoạt động với vòi nước kéo ra hoặc cầm tay

Máy lọc nước PUR PFM400H với các bước lắp đặt đơn giản: Nó gắn dễ dàng vào vòi hiện có mà không cần bất kỳ dụng cụ nào. Máy có thể loại bỏ một loạt các chất gây ô nhiễm thông thường như chì và các kim loại nặng, clo, thuốc trừ sâu, v.v. Bộ lọc bên trong rất dễ thay, cần thiết mỗi hai đến ba tháng dựa trên lượng nước sử dụng trung bình. Cảm biến kiểm tra bộ lọc và cho biết thời điểm cần thay đổi; vì vậy không cần theo dõi thời gian hoặc mức sử dụng.

Nhiều khi không cần dùng đến nước lọc, máy với công tắc bật và tắt chế độ lọc giúp tiết kiệm điẹn và nước. Máy lọc nước PUR PFM400H bao gồm ba bộ điều hợp khác nhau để phù hợp với các vòi thông thường; nhưng nó sẽ không hoạt động với vòi kéo ra hoặc cầm tay.

Kiểu thiết kế: Phần đính kèm vòi | Được chứng nhận bởi: NSF, WQA | Chất gây ô nhiễm được lọc: Chì, thủy ngân, một số loại thuốc trừ sâu nhất định,…

  1. Máy lọc nước Aquasana 

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $1,653.85

Ưu điểm:

-Không yêu cầu điện để thiết lập

-Có thể kéo dài đến 1.000.000 gallon

Nhược điểm:

-Giá thành cao

– Khó cài đặt

Hầu hết các hệ thống lọc nước sẽ được thiết kế để sử dụng trong nhà bếp;nhưng nếu nguồn cung cấp nước tại chỗ gây khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày; thì máy lọc nước Aquasana có thể là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Không chỉ nước từ tất cả các vòi sạch và có thể uống được mà cả vòi hoa sen và bồn tắm cũng sẽ được làm sạch hoàn toàn từ hệ thống lọc nước này.

Máy lọc nước này giúp lọc và điều hòa nước, vì vậy máy có thể loại bỏ các kim loại nặng, clo, thuốc trừ sâu và chất gây ô nhiễm đồng thời để lại các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ.

-Kiểu thiết kế: Sử dụng cho cả ngôi nhà | Được chứng nhận bởi: NSF | Chất gây ô nhiễm được lọc: Clo, chì, thuốc trừ sâu, VOCs,…

  1. Bình lọc nước 6 cốc ZeroWater 

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $24.99 giảm còn $19.62

Ưu điểm:

-Bao gồm đồng hồ đo chất lượng nước

-Thiết kế nhỏ gọn

Nhược điểm:

-Lượng nước lọc ra hạn chế

Đối với những không gian nhỏ, bình lọc nước 6 cốc ZeroWater sẽ không tốn nhiều diện tích. Nó rất phù hợp để lọc nước uống cho cá nhân hoặc những gia đình nhỏ; ngoài ra nó cũng có thể đặt tại văn phòng.

Bộ lọc này giúp loại bỏ crom, chì và các kim loại nặng khác cùng với tất cả các tạp chất lẫn vào trong nước. Bộ lọc cũng bao gồm một đồng hồ đo chất lượng nước; vì vậy người dùng có thể kiểm tra nước của mình trước và sau khi lọc. Tần suất bạn thay thế bộ lọc tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm trong nước của bạn.

-Kiểu thiết kế: Bình chia độ | Được chứng nhận bởi: NSF | Chất gây ô nhiễm được lọc: Chất rắn hòa tan (crom, chì)

  1. Bình chia độ lọc 12 cốc Brita 

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $39.99 giảm còn $30.49

Ưu điểm:

-Không chứa BPA 

-Kiểu dáng đẹp

-Có lời nhắc thay đổi bộ lọc điện tử

Nhược điểm:

-Một số người nói rằng nó đổ chậm

Hầu hết các bình đựng bộ lọc nước đều được chế tạo để hoạt động lọc sạch nước. Vì khi lọc trực tiếp khi đổ ra, nên không cần chờ đợi để có được nước trong và ngon. Chỉ cần đổ đầy nó và mang nó ra bàn để rót đầy các cốc nước khác.

Bình chia độ lọc 12 cốc Brita được thiết kế để vừa trong ngăn tủ lạnh. Bình có lời nhắc thay đổi bộ lọc điện tử, vì vậy bạn không phải lập biểu đồ thời gian hoặc mức sử dụng. Nó được làm từ nhựa không chứa BPA và các bộ lọc có thể tái chế thông qua TerraCycle.

-Kiểu thiết kế: Bình chia độ | Được chứng nhận bởi: WQA | Chất gây ô nhiễm được lọc: Clo, các hạt (loại VI), trichlorobenzene

  1. Máy lọc nước 18 cốc PUR Ultimate 

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $80

Ưu điểm:

-Thiết kế mỏng

-Chứa được 18 cốc nước

-Báo hiệu đèn cho biết khi nào cần thay đổi bộ lọc

Nhược điểm:

-Một số người nói rằng quá trình lọc chậm

Đây là máy lọc có kiểu thiết kế đặt trên mặt bàn tốt nhất; được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Với kiểu thiết kế máy lọc nước đặt trên mặt bàn này chứa được 18 cốc nước, vì vậy nó hoàn hảo để sử dụng cho gia đình. Máy được chứng nhận để loại bỏ 99% chì, cùng với 22 chất gây ô nhiễm khác; và có thể lọc tới 40 gallon nước trước khi cần thay bộ lọc.

Nắp bộ lọc độc quyền đảm bảo rằng chỉ nước đã lọc mới di chuyển từ bể chứa trên cùng xuống đáy, vì vậy nước chưa lọc sẽ không trộn lẫn với nước sạch. Thiết bị này được thiết kế để vừa với bồn rửa để đổ đầy thuận tiện và được cân bằng tốt để bạn có thể dễ dàng di chuyển đến quầy để sử dụng. Một số khách hàng cho biết máy lọc nước rất dễ lắp đặt và vận hành, mặc dù một số khách hàng lưu ý rằng cần có một thời gian dài để lọc nước.

-Kiểu thiết kế: Đặt trên mặt bàn | Được chứng nhận bởi: WQA | Chất gây ô nhiễm được lọc: Chì, clo,…

  1.  Chai nước làm từ nhựa cứng Brita có bộ lọc, 26 Ounce

Máy lọc nước tốt nhất

Giá $19.94

Ưu điểm:

-Thiết kế chắc chắn

-Bộ lọc dễ cài đặt

-An toàn khi làm sạch bằng máy rửa bát 

Nhược điểm: 

-Ống hút có thể khó làm sạch

Với kiểu thiết kế kiểu lọc nước bằng chai hiện đại này, nó có thể giúp bạn chỉ cần lọc nước đem đến cơ quan hoặc khi đi du lịch. Bình lọc nước 26 ounce tiện dụng này được làm từ nhựa cứng không chứa BPA và bộ lọc carbon tích hợp; giúp loại bỏ các tạp chất từ tối đa 40 gallon nước máy. 

-Kiểu thiết kế: Bình nước | Được chứng nhận bởi: WQA | Chất gây ô nhiễm được lọc: Vị và mùi clo

Các tiêu chí để chọn mua máy lọc nước tốt nhất

Mục đích sử dụng

Có hai lý do mà bất kỳ giá đình nào cũng nên cần một hệ thống lọc nước. Đó là khi bạn muốn một bộ lọc nước để cải thiện mùi vị hoặc loại bỏ các khoáng chất cứng và bảo vệ đường ống nước của bạn; nước cứng (tức là nước có hàm lượng khoáng chất cao) có thể làm hỏng đường ống và thiết bị dẫn nước khi tích tụ.

Còn nếu bạn muốn một hệ thống có thể lọc ra các chất ô nhiễm nguy hiểm như chì hoặc các hóa chất nhân tạo khác. Hoặc nếu bạn đang sử dụng nước giếng; có đường ống cũ hoặc sống trong khu vực có nước uống không an toàn; bạn có thể cần một hệ thống lọc nước để loại bỏ các chất gây ô nhiễm như chì hoặc để loại bỏ các hạt nhỏ như cát.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng nước thành phố; bạn có thể xem báo cáo nước hàng năm để biết loại chất gây ô nhiễm nào trong nước đó. Ngay cả khi nước thành phố của bạn là an toàn, vẫn có thể có các đường ống nước cũ có thể làm trôi các chất ô nhiễm vào nước của bạn. Vì vậy, việc thêm một bộ lọc nước sẽ giúp loại bỏ những tạp chất đó. 

Sức chứa của máy lọc nước

Bạn cũng sẽ phải xem xét mức tiêu thụ nước của gia đình mình là bao nhiêu khi mua một máy lọc nước. Ví dụ, một bình đựng nhỏ hơn cho cá nhân hoặc căn hộ. Nhưng đối với các hộ gia đình lớn hơn (hoặc nếu bạn muốn lọc nước để nấu ăn cũng như uống); vòi hoặc bộ lọc dưới bồn rửa sẽ phù hợp hơn. Việc đổ đầy nước vào bình không tốn nhiều thời gian; nhưng nếu bạn cần làm nhiều lần trong ngày. Do đó việc chọn một chiếc máy lọc nước có bình chứa phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn là rất quan trọng.

Bộ lọc thay thế

Chi phí bộ lọc là cũng là một trong những tiêu chí mà bạn cần xem xét. Một hệ thống lọc nước chỉ tốt nếu như các bộ lọc của nó hoạt động đảm bảo. Vì vậy khi mua máy lọc nước hãy cân nhắc đến giá cả, tính khả dụng và tần suất của bộ lọc thay thế cần được thay thế.

Giá cả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước đa dang về mẫu mã, kích thước; do đó mức giá cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể mua một bộ lọc nước giá cả phải chăng để sử dụng cho mục đích cá nhân mà không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, hãy xem xét chi phí của bộ lọc nước và tần suất nó sẽ phải được thay thế khi quyết định những gì bạn muốn chi tiêu.

Hệ thống lọc nước toàn bộ ngôi nhà

Hệ thống lọc nước toàn bộ ngôi nhà lọc tất cả các lượng nước vào nhà của bạn. Chất làm mềm nước sẽ giúp loại bỏ các khoáng chất và “làm mềm” nước của bạn. Vì nước cứng không tốt cho đường ống và thiết bị sử dụng trong nước; nên hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà là hợp lý nhất. Vì loại hệ thống này lọc nước cho cả ngôi nhà nên việc lắp đặt thường tốn kém và tốn nhiều thời gian.

Thiết kế đặt dưới bồn rửa

Nếu bạn đang lọc các chất gây ô nhiễm hoặc mùi vị trong nước uống của mình, một bộ lọc chuyên dụng chính là sự lựa chọn phù hợp. Đây là các bộ lọc gắn vào bồn rửa hoặc dưới bồn rửa, nơi bạn lấy nước uống. Việc lọc toàn bộ ngôi nhà thường chỉ để làm mềm nước và các hệ thống sử dụng này là đủ nếu bạn đang lọc các chất gây ô nhiễm. Bộ lọc dưới bồn rửa thường dễ lắp đặt hơn so với hệ thống lọc toàn bộ gia đình, nhưng đắt hơn so với các bộ phận gắn vòi hoặc bình đựng.

Thiết kế đính kèm vòi

Giống như bộ lọc dưới bồn rửa; máy lọc nước thiết kế đính kèm vòi cung cấp khả năng truy cập tức thì vào nước lọc tại nơi bạn sẽ lấy nước uống; chẳng hạn như bồn rửa trong nhà bếp. Các bộ lọc này thường có thể được gắn vào hầu hết các bồn rửa tiêu chuẩn. Phần đính kèm vòi thường sẽ cho phép bạn chỉ lọc nước bạn muốn uống và để nước chưa lọc đi qua cho những việc như rửa bát. Nếu nước của bạn là an toàn và bạn chỉ lọc để cải thiện hương vị, điều này là đủ. Loại hệ thống này cũng tạo ít áp lực hơn cho bộ lọc bằng cách chỉ lọc nước bạn cần.

Thiết kế kiểu bình chứa

Những thiết kế kiểu bình chứa không cung cấp sự tiện lợi giống như bộ lọc bồn rửa vì chúng cần được đổ đầy lại liên tục. Một số người thích bình pha vì chúng cho phép làm lạnh nước lọc. Ngoài ra, nếu bạn chỉ lọc nước theo sở thích; bạn có thể thấy bộ lọc kèm vòi là cồng kềnh và không cần thiết khi bạn làm những việc như rửa bát hoặc rửa tay ở bồn rửa. Tuy nhiên, một lần nữa; điều này tùy thuộc vào sở thích và cả phần đính kèm vòi và bình đựng đều có khả năng lọc các chất gây ô nhiễm.

Thương hiệu

Brita

Ngày nay, thuật ngữ “bình Brita” về cơ bản có nghĩa là bình đựng nước đã được lọc. Tất cả các bộ lọc của Brita đều có giấy chứng nhận của NSF và các bộ lọc của nó rất phổ biến vì dễ sử dụng: thả một bộ lọc vào bình và bạn có thể sẵn sàng uống nước. Brita cũng cung cấp nhiều loại bình đựng và hệ thống lọc; bao gồm cả bộ lọc vòi và bình nước. Tuy nhiên, Brita không cung cấp hệ thống lọc dưới bồn rửa hoặc toàn bộ ngôi nhà. Và không phải tất cả các bộ lọc Brita đều được tạo ra như nhau: Tùy thuộc vào những tạp chất gì bạn muốn lọc ra khỏi nước, hãy đảm bảo kiểm tra các chứng nhận đó.

Pur

Pur và Brita cung cấp các sản phẩm rất giống nhau: bộ lọc cơ bản loại bỏ các chất gây ô nhiễm cho mùi vị cũng như thủy ngân và các chất gây ô nhiễm khác; và các bộ lọc đắt tiền hơn cũng có thể loại bỏ chì và tỷ lệ chất ô nhiễm thậm chí cao hơn. Pur cung cấp hầu hết các chứng nhận trong bộ lọc cơ bản và đắt tiền hơn của nó.

APEC

APEC cung cấp hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà bên cạnh hệ thống lọc đặt tại quầy. Hệ thống toàn ngôi nhà của công ty được thiết kế để loại bỏ những thứ như mùi và clo; cũng như các khoáng chất có thể gây đóng cặn trên các thiết bị.

Thiết bị đi kèm

Khi các thương hiệu cố gắng tạo sự khác biệt; các phụ kiện và tiện ích bổ sung khác nhau đã xuất hiện; như khả năng Bluetooth và cảm biến để theo dõi hiệu quả của bộ lọc. Tuy nhiên, điều quan trọng là bản thân bộ lọc có khả năng loại bỏ các tạp chất mà bạn muốn loại bỏ hay không.

Máy lọc nước nào loại bỏ nhiều chất bẩn nhất?

Trong khi có nhiều loại máy lọc nước, không có loại nào tốt hơn (hoặc tệ hơn) trong việc lọc các chất gây ô nhiễm. Các loại bộ lọc giống nhau có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm khác nhau tùy thuộc vào cách nó được sản xuất và chứng nhận. Bạn nên biết những loại chất gây ô nhiễm mà bạn muốn loại bỏ; thay vì chỉ đơn giản là tìm kiếm máy lọc nước loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm. 

Máy lọc nước có loại bỏ được vi khuẩn hoàn toàn không?

Theo các chuyên gia chứng nhận các bộ lọc loại bỏ vi khuẩn theo tiêu chuẩn gọi là P231; nhưng chúng có xu hướng được thiết kế cho các hoạt động như cắm trại; khi bạn có thể cần uống nước từ một con suối. Cả nước thành phố và nước giếng đều có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn tương đối thấp. Trong nước thành phố, các chất khử trùng còn sót lại như clo tiêu diệt vi khuẩn. Đôi khi, hư hỏng đường ống có thể khiến vi khuẩn lây nhiễm sang nguồn cung cấp nước; dẫn đến tình trạng phải sử dụng nước sôi. Nước sôi sẽ tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào, mặc dù nó sẽ không loại bỏ các chất chứa như chì. Nếu bạn có lo ngại cụ thể về vi khuẩn trong nước uống của mình; hãy nhớ mua hệ thống lọc được chứng nhận đặc biệt để loại bỏ vi khuẩn.

Máy lọc nước có thể lọc bất kỳ loại nước nào?

Bộ lọc nước có thể được sử dụng cho thành phố và nước giếng; và cả  loại nước mềm và nước cứng (mức khoáng cao). Chỉ cần lưu ý về những gì bạn đang hy vọng loại bỏ. Ví dụ: một hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà được thiết kế đặc biệt để loại bỏ các khoáng chất từ nước cứng, sẽ không hoạt động giống như một chiếc bình loại bỏ clo để tạo hương vị.

Máy lọc nước có tuổi thọ bao lâu?

Hệ thống lọc nước chỉ tốt như các bộ lọc bên trong chúng. Gần như tất cả đều được thiết kế để thay thế và tất cả các chứng nhận đều được thực hiện với tuổi thọ của bộ lọc. Vì vậy, nếu bộ lọc của bạn cần được thay thế sáu tháng một lần, NSF sẽ kiểm tra từng bộ lọc để đảm bảo tuổi thọ sáu tháng. Nếu các bộ lọc được thay thế thường xuyên, bản thân hệ thống lọc có thể tồn tại trong nhiều năm.

Trên đây là chia sẻ của Uni về các loại máy lọc nước tốt nhất được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng, liên hệ ngay Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ nhé.

>>> Xem thêm: Top 8 máy làm đá tốt nhất 2021

 

7 MÁY LỌC NƯỚC TỐT NHẤT NĂM 2021
4.2 trên 161 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status