11 bí mật về cách chọn nước hoa đặc trưng mà chị em cần biết

cách chọn nước hoa phù hợp
11 bí mật để chọn nước hoa đặc trưng - hangmychinhhang.vn

Bạn có thể đã gặp qua vài người trong cuộc sống mà hương nước hoa họ dùng đặc biệt đến mức trở thành một dấu hiệu nhận diện. Mẹ bạn có mùi vanilla và sôcôla đen, còn chồng chưa cưới luôn phảng phất mùi cologne của Ralph Lauren. Giáo viên dạy yoga thì gợi nhớ đến mùi hương gì đó rất Pháp. Mùi hương đặc trưng (signature scent) đã trở thành điều không thể thiếu đối với phụ nữ. Nó là tấm danh thiếp dành cho tất cả những người bạn gặp mặt, và làm họ có cảm giác dễ chịu và cởi mở. Hãy tìm mùi hương đặc trưng hoàn hảo cho mình qua 11 bí mật sau đây của các chuyên gia về nước hoa trên thế giới.

Hương (note) là thành phần có mùi trong nước hoa hay nước thơm (cologne). Khi chúng ta ngửi thấy một hỗn hợp mùi thì có nhiều loại hương bên trong. Khi hương đầu (top note) bay mất, ta ngửi thấy hương giữa (middle note hay còn gọi bouquet). Khi hương giữa mất, đến lượt hương cuối (base note) được cảm nhận. Bí mật số 1: Đừng chọn signature scent cho đến khi bạn cảm nhận hương cuối (base note).

11 bí mật cách chọn nước hoa - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Có các loại nước hoa khác nhau được phân biệt qua nồng độ tinh dầu: eau de cologne (3-5%), eau de toilette (4-8%), eau de parfum (15-18%) và cuối cùng là perfume (15-30%).

Ngoài ra, nước hoa còn được phân biệt qua nhóm mùi (scent families). Nhóm mùi cho nữ giới thường là citrus (cam chanh), fresh (mát), floral (hương hoa), oriental (phương Đông), sweet (mùi ngọt), spice (gia vị), or wood (gỗ). Nhóm mùi của nam thường mạnh hơn như leather (da thuộc), tobacco (thuốc lá), musk (xạ hương), and mosses (rêu). Bí mật số 2: Tìm hiểu nhóm mùi bạn thích nhất, và sẽ tốn thời gian đấy!

 

11 bí mật chọn nước hoa cho bạn - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Bí mật số 3: Hãy có vài lọ nước hoa với các nhóm hương khác nhau. Thật hợp lý khi thay đổi mùi hương đặc trưng theo mùa, theo dịp, hay theo tâm trạng trong ngày! Nhóm hương Floral và Sweet cho ban ngày, hay có thể là nhóm Oriental/Spicy cho buổi tối. Vào thời tiết lạnh, các mùi hương mạnh không làm phiền mọi người chung quanh. Ngược lại, các mùi nhẹ hơn nên được dùng cho thời tiết ấm áp hơn. Bạn có thể thay đổi được tâm trạng khi dùng đúng mùi nước hoa đặc trưng của mình đấy!

11 bí mật chọn lựa nước hoa đặc trưng - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Nước hoa và nước thơm (cologne) được tạo thành từ hỗn hợp đồng điệu các mùi hương khác nhau. Vì cấu tạo hóa học của da mỗi người là độc nhất, mùi nước hoa được dùng sẽ khác một chút (hay hoàn toàn khác) đối với mỗi người khi sử dụng. Bí mật số 4: Hãy thử mùi trên một tấm giấy. Sau 5 hay 10 phút, hãy ngửi lại và cảm nhận mùi hương đó đang nói gì với bạn. Sau đó, hãy thử trên da.

11 bí mật chọn lựa nước hoa đặc trưng - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Bí mật số 5: Hãy xác định loại da của mình. Da của bạn khô hay dầu, hay trung gian? Nếu da của bạn khô, mùi hương sẽ hết nhanh hơn. Và lúc này các loại hương đậm như eau de parfum sẽ thích hợp với bạn hơn là eau de toilette hay cologne.

11 bí mật chọn nước hoa tinh tế - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Vị trí sử dụng nước hoa cũng quyết định hương có tồn tại lâu hay không. Vì nước hoa có nhiều lớp hương có thể tồn tại trong vài phút hay hàng giờ, mùi hương mà bạn cùng cũng thay đổi theo thời gian. Bí mật số 6: Chúng ta cảm nhận hương tốt hơn vào ban đêm và trong thời tiết ấm. Do vậy, hãy đi mua nước hoa vào cuối ngày để cảm nhận mùi tốt hơn cho các loại hương khác nhau.

11 bí mật chọn nước hoa cần biết - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhan.vn

Bí mật số 7: Đừng bao giờ ngửi thử nhiều mùi nước hoa khác nhau cùng một lúc, trừ khi bạn có khứu giác của loài mèo! Hãy dành nhiều lần đến cửa tiệm nước hoa để thử mùi. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy các cửa hiệu luôn có những chiếc lọ nhỏ chứa hạt cà phê đặt đâu đó. Chúng giúp lần thử mùi tiếp theo của bạn minh mẫn hơn về mặt khứu giác. Hãy tận dụng kiến thức của người bán hàng để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi!

11 bí mật chọn đúng nước hoa - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Nếu bạn đang dùng những hóa phẩm có mùi mạnh như lăn nách, lotion hay phấn thơm, chúng sẽ làm ảnh hưởng đến loại nước hoa bạn dùng và làm thay đổi cảm nhận khứu giác. Bí mật số 8: Khi đã tìm ra signature scent, hãy chọn các loại hóa phẩm chăm sóc cơ thể đồng điệu hoàn toàn với nó. Các hãng mỹ phẩm lớn đều có set sản phẩm chăm sóc cơ thể với đầy đủ options đồng điệu cho bạn.

11 bí mật tìm ra signature scent - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Bí mật số 9: Để được sử dụng thành công, nước hoa nên được dùng tại các vị trí sau: giữa cổ, sau vành tai, mặt trong cánh tay, và sau đầu gối. Nếu dùng nước hoa ở những vị trí trên, bạn không phải dùng lại trong ngày. Với mùi nước hoa nhẹ, hãy xịt vào không khí và tiến về phía đó. Và hãy xịt lên da thay vì trang phục do khả năng làm ố quần áo của hương liệu.

11 bí mật chọn perfume không thể bỏ qua - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Bí mật số 10; Để mùi nước hoa được giữ lâu trên da, hãy dùng một ít sáp vaseline tại nơi vị trí bạn muốn. Hãy dùng nước hoa ngay sau khi tắm xong, khi lỗ chân lông đang nở ra và hấp thu mùi hương mạnh hơn. Da ẩm giữ mùi rất tốt.

11 bí mật về cách chọn nước hoa - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

bí mật số 11? Hãy dùng nước hoa có chừng mực! Bạn sẽ không muốn trở thành một nhân vật mà khi bước vào một căn phòng, tất cả mọi người đều nhìn bạn và bịt mũi, hay ho liên tục.

11 bí quyết chọn nước hoa ưng ý - mua hàng mỹ chính hãng tại hangmychinhhang.vn

Hy vọng 11 bí mật trên sẽ giúp bạn tìm ra mùi hương đại diện cho mình. Và đừng quên bí mật thứ 12 này: Hãy dùng nước hoa chính hãng! Liệu bạn có an tâm khi xịt lên da mình một dung dịch hỗn hợp rẻ tiền gồm cồn công nghiệp và hương công nghiệp trôi nổi ngoài thị trường với giá thành rẻ mạt. Hãy nói không với nước hoa giả và là người tiêu dùng thông minh.

—————-
Cập nhập thêm thông tin & deals hot mỗi ngày tại fanpage Unishipping
11 bí mật về cách chọn nước hoa đặc trưng mà chị em cần biết
4.2 trên 326 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status