CÁC LOẠI CHUỘT ERGONOMIC TỐT NHẤT CHO SỨC KHOẺ CỔ TAY

Các nhân viên tại Best Products đang sử dụng máy tính hơn 40 giờ mỗi tuần, vì vậy hãy tin chúng tôi đi – chúng tôi đã quen với việc mỏi cổ tay sau khi làm việc cả ngày. Sử dụng chuột công thái học thay vì cuộn trên bàn di chuột máy tính xách tay của bạn có thể giúp giảm mức độ hoạt động của cơ bắp và ngăn ngừa mệt mỏi sau các phiên làm việc dài. Trong khi hầu hết mọi người muốn một con chuột ergonomic có thiết kế truyền thống với hai nút, một con lăn và giá cả phải chăng, thì có rất nhiều thứ hơn thế nữa trên thị trường

ĐIỀU GÌ CẦN XEM XÉT

Hai điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua một con chuột Ergonomic là loại bạn muốn (chuột đứng hoặc truyền thống) và vị trí cuộn (ngón trỏ hoặc ngón cái). Một con chuột Ergonomic truyền thống định vị bàn tay của bạn theo cách tương tự như một con chuột thông thường; nơi bàn tay của bạn tương đối bằng phẳng. Một con chuột đứng sẽ định vị bàn tay của bạn theo hình dạng “bắt tay” hơn, giúp giảm áp lực khỏi cổ tay và cẳng tay của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn là người không thích làm quen với các sản phẩm mới; bạn có thể muốn chọn một mô hình tiêu chuẩn.

Với vị trí cuộn, bạn sẽ sử dụng ngón tay trỏ như chuột thông thường hoặc sử dụng ngón tay cái. Sử dụng ngón tay cái của bạn để cuộn sẽ ít di chuyển cổ tay hơn, điều này có thể dẫn đến tư thế thoải mái hơn cho bạn. Nhưng một lần nữa, giống như với chuột đứng, bạn có thể sẽ mất một chút thời gian điều chỉnh với tùy chọn cuộn ngón tay cái.

CÁCH CHÚNG TÔI LỰA CHỌN

Để tách những con chuột Ergonomic tốt nhất khỏi các loại khác; chúng tôi đã thực hiện một tuần nghiên cứu và đọc các đánh giá của người dùng về các mẫu chuột Ergonomic khác nhau. Chúng tôi đã lùng sục khắp Amazon và các nhà bán lẻ công nghệ khác để tìm ra những con chuột Ergonomic bán chạy nhất của họ, sau đó tự mình thử nghiệm chúng. Mười đồng nghiệp của chúng tôi đã dành tối thiểu bốn tuần làm việc để đưa chúng vào thử nghiệm (và một số đã sử dụng chuột trong nhiều năm). Trong thời gian đó, chúng tôi đánh giá những con chuột dựa trên các tiêu chí sau:

  • Sự Thoải mái
  • Theo dõi
  • Vị trí nút
  • Chất lượng tổng thể

Họ đã xếp như thế nào? Hãy xem bên dưới, khi chúng tôi xếp hạng 12 con chuột Ergonomic tốt nhất dựa trên phản hồi của người biên tập!

Lưu ý về tình trạng sẵn có: Do nhu cầu tăng lên, một số sản phẩm này có thể dao động giữa việc có và hết hàng – đặc biệt là trên Amazon. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra và làm mới các liên kết đến các sản phẩm này khi chúng có sẵn trở lại.

1.TỔNG THỂ TỐT NHẤT

Chuột không dây dọc MX của Logitech

Giá $99.99 giảm còn $92.39

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Kiểu dọc
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (sạc USB-C)

Người thử nghiệm Asya Akchurin say sưa nói về con chuột công thái học này; ngay cả khi cô ấy thuộc nhóm thiểu số. Ba biên tập viên khác nhau đã thử nó trong vài giờ chỉ để phàn nàn rằng nó quá kỳ lạ để họ sử dụng. Akchurin, người trước đây chỉ dựa vào bàn di chuyển trên máy tính xách tay của mình; không có gì ngoài lời khen ngợi về nó. Cô nói: “Không mất thời gian để làm quen với việc cuộn và nhấp chuột. “Cảm giác như một vị trí tự nhiên đối với bàn tay của tôi và giúp nó không bị chuột rút suốt cả ngày. Cả cổ tay và bàn tay của tôi đều cảm thấy rất thoải mái và không bị căng hay khó xoay chuyển. ”

Nhược điểm duy nhất mà cô ấy chỉ ra là nó khá lớn để mang theo, vì vậy nó không phải là lựa chọn di động nhất trong danh sách của chúng tôi.

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 5/5

Khả năng Người thử nghiệm đề xuất: 5/5

2.THIẾT KẾ TỐT NHẤT

Chuột quang công thái học không dây Anker 2.4G

Giá $27.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Kiểu dọc
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (không bao gồm pin AAA)

Con chuột này được thiết kế để giữ cho tay bạn ở tư thế tự nhiên, giống như bắt tay. Và người thử nghiệm Zarah Kavarana của chúng tôi phải mất một hoặc hai ngày để quen với việc sử dụng chuột ở vị trí đó, cô ấy đã thực sự thích nó.

“Đến ngày thứ hai, tôi có thể cảm thấy sự khác biệt về mức độ căng trên cổ tay của mình. Con chuột trước đây của tôi không có hỗ trợ bàn tay hoặc cổ tay, ”cô nói. Kavarana cũng khuyên không nên đánh giá con chuột này qua vẻ bề ngoài của nó. “Tôi thực sự e ngại về việc sử dụng con chuột này khi lần đầu tiên nhận nó, bởi vì so với mẫu Apple mỏng và bóng bẩy thông thường của tôi, con chuột khổng lồ này trông giống như một con tàu vũ trụ. Nhưng con chuột này hoàn toàn giúp tay tôi không bị chuột rút vào ban ngày. ” Cô cũng lưu ý rằng vòm nâng cao ôm lấy lòng bàn tay của cô ở góc vừa phải và mặc dù hình dạng của nó là siêu độc đáo, các nút được đặt ở những nơi rất trực quan.

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 4/5

Khả năng người thử nghiệm đề xuất: 4/5

3.NGÂN SÁCH TỐT NHẤT

Chuột Trackball không dây M570 của Logitech

Giá $33.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Bi xoay để cuộn
  • Không dây (không bao gồm pin AAA)

Điều yêu thích của người thử nghiệm Scott Simone về con chuột công thái học bán chạy nhất này là nó đứng yên, vì bi xoay nằm ở bên cạnh.

Simone nói rằng con chuột này phải mất một số thời gian để làm quen – việc điều khiển ngón tay cái của mình theo chuyển động của con trỏ cần một chút thực hành. Nhưng, sau một vài ngày, anh đã làm chủ được nó. Sau khi thử nghiệm, Simone nói rằng anh ấy thích con chuột này hơn con trước của mình vì anh ấy không phải liên tục di chuyển cổ tay khi nhấp chuột vào màn hình.

Làm thoải mái. Theo dõi tốt. Cuộn hiệu quả. Bạn có cần gì nữa không?

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 5/5

Khả năng Người thử nghiệm đề xuất: 4/5

4. TỐT NHẤT CHO BÀN TAY LỚN

Chuột công thái học Logitech MX Master 3

Giá $99.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (sạc USB-C)

Theo biên tập viên công nghệ cao cấp của chúng tôi, Stefan Vazharov, MX Master 3 là chuột không dây tốt nhất trong doanh nghiệp. Anh cho biết tính năng yêu thích của mình là con chuột cuộn điện từ. Vazharov nói: “Nó nhanh, cực kỳ chính xác và lý tưởng cho công việc. “Tôi cũng thực sự thích tính chiến thuật của nó! Nó được làm từ thép, vì vậy nó có chất lượng hoàn thiện. ”

Tiện ích có thể ghép nối và chuyển đổi liền mạch giữa hai máy tính nhờ tính năng Flow tiện lợi của nó. Đó là một con chuột có thể tùy chỉnh và thoải mái hoạt động trên mọi bề mặt. Thêm vào đó, pin của nó có thể kéo dài hàng tháng giữa các lần sạc. Chúng tôi thích rằng Logitech cũng đã trang bị chuột với đầu nối USB-C để sạc.

Điều đáng nói là con chuột này có kích thước lớn hơn một chút. Biên tập viên cấp cao của chúng tôi, Melanie Yates, cũng đã sử dụng nó. “Các đầu ngón tay của tôi nằm ngay cạnh các nút chuột, mặc dù điều này không cản trở khả năng nhấp chuột của tôi,” cô nói.

Mức độ thoải mái: 5/5

Khả năng đề xuất: 5/5

5. TỐT NHẤT DƯỚI $30

Chuột không dây công thái học kích cỡ lớn nhất AmazonBasics

Giá $27.53

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (bao gồm pin AA)

Có vẻ như người thử nghiệm Sanah Faroke thực sự thích con chuột này, mặc dù nó hơi quá lớn so với bàn tay nhỏ bé của cô ấy. “Tôi thích cách nó uốn cong tay tôi theo cách tự nhiên, thoải mái hơn những con chuột khác mà tôi đã sử dụng,” cô nói. “Phần cong thậm chí còn cong ở phía dưới để giữ ngón cái và ngón út của tôi, ngăn chúng kéo theo. Tất cả trong một chuyển động nhanh chóng! Tôi sẽ nói rằng tôi có bàn tay ( rất ) nhỏ, vì vậy phải mất một chút thời gian để làm quen, nhưng về tổng thể, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu ”.

Một nhược điểm mà cô ấy chỉ ra: vòng cuộn. “Bánh xe cuộn mất một chút thời gian để làm quen,” cô nói. “Con chuột Apple cho phép tôi cuộn theo bất kỳ cách nào tôi muốn, kể cả từ bên này sang bên kia, điều mà con chuột Amazon này không thể làm được. Cũng mất nhiều thời gian hơn để cuộn trang bằng con lăn. ”

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 5/5

Khả năng người thử nghiệm đề xuất: 4/5

6. THỜI HẠN PIN TỐT NHẤT

Chuột bi xoay không dây ERGO M575 của Logitech

Giá $49.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Bi xoay để cuộn
  • Không dây (bao gồm pin AA)

Lựa chọn công thái học này không phải là một con chuột trượt dọc theo bàn thông thường. Thay vào đó, để di chuyển con trỏ của máy tính, bạn sử dụng ngón tay cái để điều khiển bi lăn. Khi biên tập viên điện tử cấp cao của chúng tôi, Brandon Carte, thử nghiệm con chuột này, anh ta phải mất vài ngày để làm quen với nó. Tuy nhiên, Carte cho biết nó vẫn dễ cầm nắm, không cảm thấy quá cồng kềnh và có các nút chuyển tiếp và lùi rất hữu ích khi bạn đang lướt internet.

Chuột kết nối với máy Mac hoặc PC của bạn theo hai cách: qua Bluetooth hoặc với bộ thu USB đi kèm. Thật không may, nó được cung cấp bởi một pin AA duy nhất, thay vì một pin có thể sạc lại được. Tin tốt là nó vẫn cho thời lượng pin ấn tượng là 2 năm.

Brandon cho biết anh cũng thích con lăn có góc cạnh của chuột, cảm giác thoải mái khi sử dụng để đọc các tệp PDF siêu dài. ERGO M575 có hai màu đen hoặc trắng.

Thử nghiệm mức độ thoải mái: 4/5

Khả năng người thử nghiệm đề xuất: 4/5

7. BI XOAY TÙY CHỈNH

Chuột công thái học MX ERGO của Logitech

Giá $99.99 giảm còn $85.94

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Bi xoay để cuộn
  • Không dây (bao gồm pin AA)

Khi được yêu cầu tóm tắt về chuột MX Ergo, người thử nghiệm Latifah Miles thẳng thắn nói: “Nó mang lại không gian cho bàn tay to và vụng về của tôi để cuộn, nhấp và vuốt một cách dễ dàng. “Tương tự như ERGO M575, lựa chọn này yêu cầu bạn sử dụng ngón tay cái để cuộn, điều này sẽ khiến một số người làm quen. “Bi xoay nằm ở bên cạnh và nó rất lớn, vì vậy tôi phải mất một ngày hoặc lâu hơn để làm quen với việc ngón tay cái của tôi đặt ở đó,” cô nói. “Con lăn điều khiển biểu tượng chuột trên trang nên tôi không phải đẩy chuột xung quanh; điều này cũng khiến một số người làm quen – nhưng sau một thời gian; tôi đã làm như vậy là tay tôi đã có thể để yên một chỗ. ”

Một lần nữa, nếu bạn có bàn tay nhỏ, bạn có thể muốn thử một con chuột khác. Như Miles đã nói: “Con chuột khá to, nhưng tay của tôi cũng vậy! Bàn tay của tôi rất thoải mái và cho phép tôi điều khiển nó nhiều hơn so với một con chuột nhỏ hơn. ”

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 5/5

Khả năng người thử nghiệm đề xuất: 4/5

8. DỄ MANG ĐI NHẤT

Chuột Logitech MX Anywhere 3

Giá $79.99 giảm còn $74.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (sạc USB-C)

Đối với những người đang tìm kiếm một con chuột không dây di động, thoải mái và tiện lợi mà bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi máy tính xách tay của mình, hãy xem xét lựa chọn này của Logitech. Đây là con chuột hoàn hảo để làm việc khi di chuyển vì thiết kế nhỏ gọn và tính linh hoạt của nó. Biên tập viên công nghệ cấp cao của chúng tôi, Stefan Vazharov cho biết con chuột này có thiết kế thoải mái và không có chuông và còi không cần thiết để làm bạn mất tập trung trong khi thực hiện các tác vụ trên máy tính của mình.

MX Anywhere 3 có cả kết nối Bluetooth và bộ thu USB cho tối đa ba máy tính. Các tính năng chính của nó bao gồm thiết kế thời trang, cuộn nhanh, các nút có thể tùy chỉnh và khả năng hoạt động trên mọi bề mặt.

Pin sạc của thiết bị có thể kéo dài đến 3 tháng chỉ với một lần sạc. đây là ba màu để chọn: đen, trắng và hồng.  Chuột Logitech MX Anywhere 3 chỉ dành cho Apple không có USB dongle cũng có sẵn.

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 4/5

Khả năng Người thử nghiệm đề xuất: 5/5

9.THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO NHẤT

Kensington Orbit Trackball Mouse với vòng cuộn

Giá $34.99

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Bi xoay để cuộn
  • Có dây (kết nối USB)

Người thử nghiệm Danny Murphy thích rằng con chuột này đã sẵn sàng để sử dụng ngay khi xuất xưởng. “Là một người rất hay‘ vứt bỏ hướng dẫn sau khi mở hộp ’, con chuột này chính xác là thứ tôi cần. Tất cả những gì tôi phải làm là mở nó, cắm vào và bắt đầu cuộn, ”Murphy nói.

Tuy nhiên, có một chút cần làm quen. “Phần duy nhất cần một chút thời gian để làm quen là vòng tròn cuộn sẽ giúp di chuyển trang. Ngoài ra, nó khá dễ dàng để bị mắc kẹt.” Tóm lại, Murphy phải nói điều này: “Con chuột này khiến tôi cảm thấy như đang ở trên một con tàu vũ trụ, thật thú vị”.

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 4/5

Khả năng người thử nghiệm đề xuất: 4/5

10. TỐT NHẤT CHO BÀN TAY NHỎ

Chuột Microsoft Surface Arc

Giá $79.99 giảm còn $79.25

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Bàn di chuột
  • Không dây (bao gồm pin AAA)

Rõ ràng, Chuột Arc của Microsoft, giống một bàn di chuột hơn là một con chuột công thái học, để lại nhiều điều mong muốn.

“Con chuột này có thiết kế mặt phẳng cuộn đầy đủ, có nghĩa là bạn có thể cuộn theo cả chiều dọc và chiều ngang,” người thử nghiệm Danielle St. Pierre cho biết. “Bạn cuộn bằng cách di chuyển nhẹ ngón tay trỏ lên / xuống hoặc sang trái / phải; dọc theo mặt phẳng trung tâm của chuột và áp dụng lực để di chuyển xung quanh trang.”

Điều Tốt nhất mà cô ấy lưu ý là vì toàn bộ bề mặt nhấp chuột là một vùng liên tục và không có nút cuộn chuyên dụng  nên việc cuộn sẽ hơi khó khăn. Cô ấy cũng nói rằng con chuột này về cơ bản là một nút lớn với các tính năng nhấp chuột trái và phải (không có sự phân tách giữa các bên). “Đó là một con chuột nhỏ hơn một chút, cảm ứng nhạy hơn / phản hồi nhanh hơn với các cú nhấp chuột, vì vậy cũng cần một thời gian để làm quen.”

Nhưng nhìn chung, hình dạng vòng cung của con chuột này cho cảm giác tốt hơn so với con chuột Apple mà St. Pierre đang sử dụng trước đây. Nó siêu nhẹ, dễ ghép nối với thiết bị Bluetooth của bạn và là một lựa chọn tốt cho những bàn tay nhỏ hơn.

Mức độ thoải mái của người thử nghiệm: 4/5

Khả năng Người thử nghiệm đề xuất: 3/5

11. GIÁ CẢ VÔ CÙNG PHẢI CHĂNG

Chuột không dây VicTsing MM057 2.4G

Giá 

Mua ở đây

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phong cách tiêu chuẩn
  • Cuộn truyền thống
  • Không dây (không bao gồm pin AA)

Mặc dù tùy chọn này từ VicSting là một trong những con chuột đơn giản hơn mà chúng tôi đã thử nghiệm (xem các con chuột chơi game và như tàu vũ trụ ở trên); nó đứng cuối cùng về điểm số. Điều đó nổi lên khi đối mặt với gần 22.000 bài đánh giá cường điệu của Amazon.

Thói xấu lớn nhất của người thử nghiệm Leanna Yip: “Tôi thực sự rất nhớ tính năng cuộn bên có trên Magic Mouse. Và với chuột này, cho dù tôi đã chỉnh sửa cài đặt bao nhiêu lần; thì việc cuộn dọc luôn quá chậm đối với tôi ”.

Mặc dù cô ấy cảm thấy nó có phần thoải mái; nhưng cô ấy cũng nói rằng con chuột này hơi lớn đối với tay của cô ấy. “Nó không phải là quá lớn, nhưng đúng hơn là phần to nhất vẫn còn quá lớn đối với tôi. Magic Mouse vẫn thoải mái hơn. Tôi không thể sử dụng cái này hơn vài giờ một ngày trước khi tôi cảm thấy cơ thể như căng thẳng – và tôi làm việc kém hiệu quả hơn; vì tôi đã dành quá nhiều thời gian để cố gắng làm lại những lỗi nào mà con chuột đã gây ra ”

Không  để ai ngắt lời, Yip kết luận: “Tôi đã chuyển sang dùng chuột Magic Mouse được nửa chừng khi viết cái này.”

Quy trình thử nghiệm của chúng tôi

  • Sản phẩm đã thử nghiệm: 12
  • Thời gian thử nghiệm: 4 tuần
  • Số người thử nghiệm: 10

Trên đây là chia sẻ của Uni về các loại chuột Ergonomic tốt nhất cho sức khoẻ cổ tay hiện nay. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng, liên hệ ngay Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ nhé.

Hotline 1900 58 58 52.

Xem thêm các bài review khác tại https://blog.unishipping.vn/.

CÁC LOẠI CHUỘT ERGONOMIC TỐT NHẤT CHO SỨC KHOẺ CỔ TAY
5 trên 155 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status