Khăn Quấn Cho Bé Tốt Nhất Năm 2021 

Đối với trẻ con có làm da non nớt và nhạy cảm nên việc chọn lựa loại khăn quấn an toàn cần phải cẩn thận và chú trọng. Một chiếc khăn quấn tốt có thể giúp bé và mẹ an tâm có giấc ngủ ngon hơn. Bài viết dưới đây, Unishipping sẽ chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm hữu ích để chọn mua các loại khăn quấn cho bé tốt nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Khăn quấn bé (quấn chũn) cho bé là gì?

Khăn quấn bé (hay còn gọi là ủ kén sơ sinh) là một trong những vật dụng vô cùng quen thuộc với các mẹ bỉm sữa hiện nay. Khăn quấn không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn, ít quấy khóc hơn mà còn có tác dụng ngăn chặn nguy cơ đột quỵ ở trẻ. Các mẹ có thể dựa vào phản ứng của trẻ để biết được thời điểm quấn khăn thích hợp và khi nào thì nên để chân tay bé hoạt động tự do. Quấn khăn là một phương pháp an toàn và hiệu quả được các chuyên gia y tế khuyên áp dụng.

Lợi ích của quấn khăn (quấn chũn) cho trẻ:

  • Bằng cách ôm chặt cánh tay của trẻ ở hai bên, nó sẽ ngăn phản ứng giật mình thường hay đánh thức trẻ.
  • Việc quấn khăn chặt, giúp trấn an và làm dịu bé giống như khi nằm trong bụng mẹ.
  • Nó giữ ấm cho bé khi ngủ mà không làm bé bị ngạt thở (bé dễ bị ngạt thở nếu khăn bị quấn lỏng).
  • Giảm nguy cơ SIDS: Quấn khăn cho bé sẽ giúp bé nằm ngửa, từ đó hạn chế hội chứng tử đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • Bảo vệ bé tránh khỏi khói bụi ở môi trường bên ngoài, đồng thời giữ ấm cho bé khi nhiệt độ chênh lệch. Ngoài ra, khi quấn khăn sẽ giúp mẹ hạn chế tình trạng bé cào cấu mặt; vì móng tay của trẻ sơ sinh dài; sắc có thể để lại sẹo trên mặt khi bé quờ quạng tay.

Có nên quấn khăn với mọi đứa trẻ không?

Nhìn chung, việc quấn chũn an toàn đối với tất cả trẻ sơ sinh. Nhưng nếu bé mắc chứng loạn sản khớp háng hoặc các vấn đề về xương hông; việc quấn khăn có thể làm tình trạng  trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bé có biểu hiện của các trường hợp này, thì bố mẹ nên tìm bác sĩ nhi khoa để được tư vấn thêm.

Hơn nữa, vì mỗi trẻ đều khác nhau và có một số bé không thích được quấn chũn. Cũng có những đứa bé muốn cơ thể vẫn được quấn lại nhưng cánh tay phải để tự do.

Các loại khăn quấn cho trẻ phổ biến

Hiện nay có 2 loại khăn quấn phổ biến thường được các mẹ sử dụng:

Chăn quấn truyền thống: Mẹ dùng những chiếc chăn mỏng và lớn để quấn bé giống như một chiếc bánh burrito nhỏ. Sau khi quấn khăn cho bé, những chiếc chăn này có thể được dùng làm chăn đắp hay khăn ợ. Đối với loại khăn này, mẹ chắc chắn phải học cách “quấn khăn như thế nào” cho đúng và phù hợp với con.

Bao quấn và túi quấn: Đối với những người lần đầu làm cha làm mẹ, sử dụng loại này sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn; những chiếc bao quấn này thường có thêm băng gai dính, nút bấm và khóa kéo để chiếc khăn quấn vừa vặn với trẻ.

Khi nào thì ngừng quấn khăn cho bé?

Trẻ sơ sinh thường được quấn tã cho đến tầm 3-4 tháng tuổi hoặc ngay sau khi bé có thể biết lật.

Khi bé bắt đầu biết lăn; việc quấn khăn có thể gây nguy hiểm vì em bé không nên nằm sấp khi không cử động được cánh tay. Tuy nhiên, có nhiều trẻ khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc nếu thiếu lớp khăn quấn; thiếu cảm giác giống như bọc kén.

Một chiếc chăn cho quá trình ngừng quấn khăn (túi ngủ; chăn nhộng) là sự lựa chọn tuyệt vời đối với khoảng thời gian từ khi bé quấn khăn đến khi bé đủ lớn để sử dụng một chiếc chăn rời. Chiếc chăn nhộng này có thể mặc vào được và cánh tay của bé được tự do trong khi vẫn mang lại sự ấm cúng như chiếc khăn quấn.

TOP 10 chiếc khăn quấn tốt nhất được các mẹ tin dùng

Dưới đây là các sản phẩm khăn quấn được các mẹ yêu thích nhất sử dụng cho bé.

1. Khăn quấn SAMPLER PACK

Giá $97.88 giảm còn $79.99

Mua ở đây 

Điểm đặc biệt

Thật sự khó để dự đoán trẻ thích gì và sẽ không thích gì trước khi mua. Thay vì định sẵn một loại khăn quấn; thì Swaddle Box cho các mẹ thử nghiệm bốn loại khăn quấn (hoàn toàn khác nhau) thuộc các thương hiệu và thiết kế khăn quấn phổ biến và bán chạy nhất. Vì thế, các mẹ sẽ có thể cảm nhận bé thích loại nào nhất và từ đó mẹ sẽ có thể mua và tích trữ loại ấy.

Lưu ý

Hộp bao gồm 4 sản phẩm được ưa thích: Love to Dream Swaddle UP Original; Happhest Baby’s Sleepea 5-Second Baby Swaddle; Halo Cotton SleepSack Swaddle và Aden + Anais’s classic Essentials Cotton Muslin Swaddle.

2. Khăn quấn POPULAR PICK

Giá $21.99

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Khóa kéo và băng gai dính trên Halo SleepSack giúp việc quấn khăn trở nên dễ dàng. Việc thay khăn cũng nhanh chóng vì nó có khóa kéo từ phía dưới lên. Không giống như những chiếc khăn quấn truyền thống, chiếc túi ngủ này được nới lỏng hơn quanh chân và có thêm các lựa chọn để thay đổi kích thước, buộc chặt vừa phải cánh tay của bé. (Bạn cũng có thể để cánh tay bé ra ngoài và buộc phần cánh khăn quanh eo bé.) Chiếc túi ngủ này cũng hỗ trợ quá trình ngừng quấn khăn của bé dễ dàng hơn.

Lưu ý

Các bậc cha mẹ nếu muốn sử dụng băng gai dính, nó có thể tạo ra âm thanh lớn có thể khiến em bé đang buồn ngủ phải giật mình.

3. Khăn quấn MOST VERSATILE

Giá $54.79 giảm còn $49.95

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Khăn quấn mềm mại, ấm áp của MOST VERSATILE có thể được sử dụng nhiều mục đích khác ngoài việc quấn khăn cho bé. Những chiếc chăn nhẹ, thoáng khí này còn sử dụng như một chiến khăn che cho trẻ, khăn ợ; chiếc thảm và có thể được phủ lên trên xe đẩy hoặc ghế ô tô để che nắng. Đặc biệt, các hình in đáng yêu của bộ sưu tập luôn thay đổi tạo nên món quà tuyệt vời dành cho bé.

Lưu ý

Chiếc khăn này không có khóa kéo hoặc băng gai dính để hỗ trợ mẹ khi quấn khăn. Nhưng một khi mẹ quen với nó thì sẽ chắc tay và dễ dàng hơn. Một số bố mẹ có thể gặp khó khăn trong việc quấn chặt chiếc khăn lại. Nếu bé cử động mạnh thì chiếc khăn có thể bị bung ra.

4. Khăn quấn BEST VALUE

Giá $55.99

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

SwaddleMe Original là một chiếc túi đơn giản với đôi cánh bằng vải tạo không gian giống như đưa bé trở về những ngày còn trong bụng mẹ. Và bởi vì trong 1 gói có 3 bộ siêu tiện lợi; nên mẹ sẽ luôn có một bộ dự phòng luôn có sẵn để sử dụng khi cần. 

Lưu ý

Bộ chăn này không có dây kéo, vì vậy mẹ sẽ phải tháo băng quấn để thay tã cho bé lúc giữa đêm.

5. Khăn quấn ROOM TO MOVE

Giá $29.95

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Nhiều trẻ sơ sinh thực sự thích giơ hai cánh tay lên hơn là đưa xuống hai bên hoặc trước ngực. Love to Dream tạo một không gian an toàn, đồng thời cho trẻ có thể giơ cao cánh tay của mình lên trên. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những em bé không thích quấn chũn truyền thống nhưng vẫn làm dịu được phản xạ giật mình của trẻ. Các bậc cha mẹ cũng yêu thích sử dụng bởi chiếc dây kéo sử dụng cách dễ dàng và vị trí đặt chân thích hợp với hông trẻ.

Lưu ý

Với cánh tay ở tư thế thẳng đứng; trẻ sơ sinh có thể dễ dàng sử dụng bàn tay để tự làm dịu bản thân; điều này giúp bé được an giấc hơn.

6. Khăn quấn Babylist x Copper Pearl

Giá $37.50

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Copper Pearl tạo ra một số chiếc chăn mềm mại kích cỡ lớn vừa vặn để quấn chũn cho bé. Vì chất liệu co giãn tốt nên mẹ có thể dễ dàng có được một chiếc bọc vừa khít để con an toàn tuyệt đối. Bộ Babylist x Copper Pearl độc quyền này rất được ưa thích cho các bộ ảnh dành cho bé dù ở bệnh viện hay ở nhà. Bộ sản phẩm bao gồm một chiếc khăn quấn; một chiếc mũ có nút thắt ở trên cùng và một nhãn dán đáng yêu; đồng thời bộ sản phẩm này có sáu màu và những bức hình in hiện đại.

Lưu ý

Nhờ kích thước rộng rãi, những chiếc khăn quấn này cũng rất thích hợp để làm tấm vải che cho trẻ bú, làm chăn đệm xe đẩy hoặc trải ra thành một tấm thảm êm ái cho bé chơi.

7. Khăn quấn Woombie

Giá $29.99

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Giải pháp chỉ đơn thuần một dây kéo duy nhất của Woombie giúp bé có một giấc ngủ ngon hơn. Sản phẩm được các bậc cha mẹ đánh giá cao về sự đơn; không có băng gạt dán, vạt hoặc vải thừa. Rất phù hợp với nhiều trẻ bình thường thích cử động tay chân mà vẫn cảm thấy êm ái và an toàn. Các bé sẽ bớt quấy hay cố tìm cách tuột ra khỏi khăn quấn; thay vào đó chúng sẽ ngủ lâu và an giấc hơn.

Lưu ý

Loại vải này co giãn tốt vì thế có nhiều không gian cho bé cử hơn (điều này tốt cho một số trẻ nhưng không quá tuyệt đối với một vài đứa trẻ.)

8. Khăn quấn Houdini Babies

Giá $34.95

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Houdini babies là sản phẩm khăn quấn phù hợp với mọi trẻ, được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Chiếc khăn quấn này có một dải bên trong giữ chặt cánh tay bé sang hai bên và lớp bên ngoài sử dụng khóa kéo từ dưới lên. Băng gạt dính êm ái không làm trẻ thức giấc; vải cotton hữu cơ và lưới dệt thoáng khí giúp trẻ mát mẻ hơn.

Lưu ý

Khăn quấn này ngăn trẻ di chuyển cánh tay, phù hợp với những trẻ thích ngủ ở tư thế giơ cao tay, nhưng sẽ không bị quá nóng đối với những trẻ muốn đặt tay gần mặt.

9. Khăn quấn Miracle Blanket

Giá $29.95

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Chiếc khăn quấn này không có băng gạt dính hoặc khóa kéo; chỉ có một chiếc túi và đôi cánh bằng vải dài. Mẹ chỉ cần quấn cánh quanh người bé nhiều lần và sau đó nhét phần đầu vào phần vải đã quấn (tương tự như quấn khăn quanh người.) Thiết kế này giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh kích cỡ để phù hợp với mọi vóc dáng của bé, từ nhỏ nhắn đến khi bé lớn dần.

Lưu ý

Không giống như những loại có khóa kéo khác, với sản phẩm này mẹ sẽ phải tháo băng quấn mỗi khi thay tã cho bé.

Đánh giá của các bậc cha mẹ Babylist 

“Miracle Blanket là chiếc khăn yêu thích của tôi. Đây là chiếc khăn quấn duy nhất mà con tôi  không thể kéo cánh tay ra bên ngoài vì thế bé có thể ngủ lâu hơn.” -Kristin P.

“Mỗi lần quấn khăn loại khác thì tôi đã cố gắng quấn cho con có đủ không gian cử động cánh tay nhưng bé lại trở nên háo hức muốn đưa cánh tay ra ngoài. Ngay sau khi chúng tôi bắt đầu sử dụng Miracle Blanket, bé đã cảm thấy thoải mái tới mức ngủ được một giấc dài.” -K.L. 

10. Khăn quấnThe Ollie Swaddle

Khăn quấn cho bé tốt nhất

Giá $59

Mua ở đây

Điểm đặc biệt

Phần dưới của khăn quấn này được để trống; do đó mẹ có thể buộc một sợi dây đàn hồi bên dưới bàn chân của bé để điều chỉnh độ dài. Chiếc khăn thích hợp cho trẻ có chân dài và có thể dễ dàng điều chỉnh khi bé dần lớn lên. Chiếc khăn cũng giúp bạn dễ dàng thay tã. Thêm nữa, vải cực mềm mại và thoát ẩm, đảm bảo bé không bị quá nóng.

Lưu ý

Mặc dù giá của loại khăn quấn này đắt hơn loại khác, nhưng thiết kế “một size phù hợp với tất cả” sẽ dùng được trong thời gian lâu khi bé cần quấn khăn.

Trên đây là chia sẻ của Uni về các loại khăn quấn cho bé tốt nhất được nhiều mẹ bỉm lựa chọn và sử dụng. Nếu bạn muốn mua khăn quấn hoặc các sản phẩm cho mẹ và bé từ Mỹ mà chưa biết nên tìm đơn vị mua hộ nào; thì hãy liên hệ ngay Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ nhé. Với nhiều năm trong lĩnh vực mua hộ chúng tôi ca, kết đem đến các sản phẩm chính hãng, có giá tốt nhất thị trường

Hotline 1900 58 58 52.

Xem thêm các bài review khác tại https://blog.unishipping.vn/.

Khăn Quấn Cho Bé Tốt Nhất Năm 2021 
4.3 trên 162 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status