Sử dụng máy xay sinh tố mini – nên hay không nên?

Máy xay sinh tố mini đúng như tên gọi, rất nhỏ gọn và tiện lợi dùng để xay các loại thực phẩm, nên rất được người dùng yêu thích. Vậy có nên sử dụng máy xay mini hay không? Dòng máy xay này sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của đối tượng như thế nào? Nếu bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn đến vấn đề này. Cùng Uni đánh giá các tiêu chí, ưu điểm và nhược điểm của dòng máy xay thực phẩm này ngay sau đây. 

Máy xay sinh tố mini là gì?

Máy xay sinh tố mini là thiết bị chuyên dụng thường có trong nhà bếp của rất nhiều người. Nó có kích thước nhỏ, trọng lượng khá nhẹ với một chức năng duy nhất là xay thực phẩm công suất nhỏ. Ngoài sinh tố, bạn cũng có thể xay các loại thực phẩm khác như rau củ, thịt cá… một cách đơn giản. 

Máy xay sinh tố mini
Máy xay sinh tố mini

Ưu và nhược điểm khi sử dụng máy xay sinh tố mini

Trước khi đi tìm câu trả lời cho việc có nên sử dụng máy xay sinh tố mini hay không. Mời bạn đọc tiếp tục cùng Uni đi vào phần đánh giá ưu điểm cũng như nhược điểm của chiếc máy xay này. 

Ưu điểm 

  • Kích thước máy nhỏ gọn, tiện lợi. Nếu bạn ở một mình hoặc một gia đình nhỏ từ 2 – 3 người thì những chiếc máy xay mini như thế này vô cùng tiện lợi. Bạn có thể đặt nó bất kỳ đâu trong căn bếp mà không sợ chiếm quá nhiều diện tích. 
  • Sử dụng dễ dàng, tiện lợi hơn so với các dòng máy xay bình thường khác. Thông thường, sản phẩm này được thiết kế chỉ với 1 – 2 nút bấm đơn giản. Vậy nên, dù là người mới cũng dễ dàng sử dụng được. 
  • Dễ dàng vệ sinh. Nếu bạn cảm thấy các loại máy xay bình thường quá to, nặng và cồng kềnh, mỗi lần sử dụng, vệ sinh rất chi vất vả. Chiếc máy mini này ra đời đã khắc phục được vấn đề trên. Với thiết kế nhỏ, nhẹ, dễ dàng tháo lắp nên quá trình vệ sinh đơn giản hơn rất nhiều. 
  • Độ ồn thấp. Với công suất nhỏ, khi xay thực phẩm, máy có độ ồn và độ rung khá thấp. Nó sẽ không ảnh hưởng đến trẻ em hay người lớn tuổi mỗi khi bạn sử dụng. 
Máy xay sinh tố mini có những ưu và nhược điểm gì? 
Máy xay sinh tố mini có những ưu và nhược điểm gì?

Nhược điểm

  • Công suất hoạt động khá yếu. Như Uni đã đề cập ngay từ đầu, đây được xem là nhược điểm của các dòng máy xay mini hiện nay. Bởi vậy, nó không thể xay nhuyễn đá hoặc các thực phẩm to, cứng khác. Vậy nên, trước khi quyết định mua em nó, hãy xem xét nó có phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn hay không.
  • Ít tính năng. Nó chỉ có một tính năng duy nhất là xay thực phẩm với công suất nhỏ. Vậy nên, nó không được sử dụng để xay các loại thực phẩm cứng, đá… Hoặc số lượng lớn thức ăn được. 

Nên hay không khi sử dụng máy xay sinh tố mini?

Uni đã đề cập rất rõ ở trên, dòng máy xay sinh tố mini này có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được lợi ích và sự tiện lợi của sản phẩm. Vậy nên, có sử dụng máy xay mini hay không sẽ được xác định dựa trên nhu cầu của chính bạn và gia đình mình.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng máy để xay hoa quả và các thực phẩm mềm cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Hoặc bạn đang sống độc thân và cần một chiếc máy xay nhỏ gọn thì việc trang bị sản phẩm là hoàn toàn phù hợp.

Ngược lại, nếu nhu cầu của bạn là xay các thực phẩm có kích thước lớn, cứng… hoặc là gia đình bạn đông thành viên. Thì những chiếc máy xay sinh tố mini này chưa thực sự phù hợp. 

Sử dụng máy xay sinh tố mini
Sử dụng máy xay sinh tố mini

>>> Tham khảo thêm: Đặt hàng Amazon về Việt Nam có khó không?

Tiêu chí mua máy xay mini tốt

Nếu bạn xét thấy phù hợp và muốn tìm mua một chiếc máy xay mini mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Thì Uni sẽ giúp bạn với những tiêu chí cần thiết nhất của một chiếc máy xay tốt. 

Chọn máy dựa trên thương hiệu

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn chắc chắn hơn việc chọn được chiếc máy tốt. Thì bạn chọn sản phẩm dựa trên thương hiệu sản xuất. Mua máy xay sinh tố mini của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu sẽ giúp bạn chắc chắn, an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Tất nhiên, không phải sản phẩm nào của thương hiệu nổi tiếng cũng tốt. Nhưng nó cho phép bạn có nhiều niềm tin hơn, cũng như an tâm hơn về các chính sách bảo hành, đổi trả. 

Có nhiều thương hiệu máy xay tốt trên thị trường
Có nhiều thương hiệu máy xay tốt trên thị trường

Chọn máy dựa trên chất liệu sản phẩm

Chất liệu sản phẩm cũng là cơ sở để bạn đánh giá chiếc máy xay đó liệu có tốt hay không. Chất liệu của máy ở đây sẽ gồm cả chất liệu thân máy, chất liệu lưỡi dao và  chất liệu cối xay.

Nên chọn các loại máy xay có lưỡi dao làm bằng inox không gỉ, nó sẽ đảm bảo độ sắc bén, độ bền của máy trong quá trình sử dụng.

Chọn máy dựa trên giá thành sản phẩm

Giá cả cũng là yếu tố rất được người dùng quan tâm. Một chiếc máy xay sinh tố mini hiện nay có mức giá dao động từ vài trăm tới vài triệu đồng. 

Giá sản phẩm sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và tính năng của máy. Do vậy, hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một chiếc máy xay có mức giá phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. 

Chọn máy dựa trên công suất

Tuy là máy xay mini nhưng yếu tố công suất vẫn cần được quan tâm đến. Bởi công suất máy sẽ có ảnh hưởng tới thời gian xay và chất lượng thành phẩm sau khi xay.

Thông thường, các dòng máy xay sinh tố mini sẽ có mức công suất khoảng 100 – 300W. Tuy nhiên, với mức giá cao hơn cũng có một số loại với mức công suất cao hơn là 500 – 600W. 

Máy xay mini tiện lợi, nhỏ gọn
Máy xay mini tiện lợi, nhỏ gọn

Trên đây là những ưu nhược điểm của máy xay sinh tố mini cùng với những tiêu chí để mua được sản phẩm tốt nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu và mua các dòng máy xay mini từ các trang web trực tuyến của Mỹ như Ebay hay Amazon, thì hãy truy cập ngay danh mục đồ gia dụng của Uni để tìm hiểu thêm. Và đừng ngần ngại gọi ngay cho Uni qua hotline 1900 58 58 52 để được tư vấn kỹ hơn nhé. 

Sử dụng máy xay sinh tố mini – nên hay không nên?
4.8 trên 128 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status