Máy xay tiêu cầm tay có thực sự cần thiết? 

Khi kinh tế ngày càng phát triển, con người ngày càng nâng cấp căn bếp của mình với những thiết bị nhà bếp thông minh và hiện đại. Trong đó, các sản phẩm xay nhuyễn tiêu cũng trở nên đa dạng hơn. Hôm nay, Uni sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu xem liệu những chiếc máy xay tiêu cầm tay có thực sự cần thiết hay không ngay sau đây. 

Máy xay tiêu cầm tay là gì?

Thông thường, chúng ta thường làm nát tiêu bằng cách giã thông thường. Nó khá mất thời gian và cũng không cho ra được bột tiêu nhuyễn nhịn. Để giúp tiết kiệm công sức, thời gian mà vẫn có lượng tiêu đảm bảo chất lượng, người ta đã tạo ra những chiếc máy xay tiêu cầm tay

Máy/ cối/ lọ… xay tiêu đều là những thiết bị cỡ nhỏ chuyên được dùng để xay tiêu. Tùy theo điều chỉnh của người dùng, mà thành phẩm sẽ có các kích thước khác nhau. Có thể nói, đây là một dụng cụ nhà bếp rất tiện lợi, nhất là khi là loại nguyên liệu không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày gia đình Việt. 

Máy xay tiêu cầm tay
Máy xay tiêu cầm tay

Các loại máy xay tiêu cầm tay phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của máy xay tiêu cầm tay. Cụ thể, chúng có 3 loại cơ bản nhất.  

Cối xay hạt tiêu

Cối xay hạt tiêu đã không còn quá xa lạ với rất nhiều hộ gia đình bởi nó xuất hiện sớm hơn cả. Loại máy này có kích thước lớn, có hình vuông hoặc tròn. Đặc điểm phân biệt rõ nhất là nó có phần tay quay. Bởi vậy, xay tiêu bằng công cụ này chủ yếu dựa vào sức người và cũng khá tốn thời gian bởi không thể xay lượng lớn tiêu cùng lúc. 

Cối xay hạt tiêu
Cối xay hạt tiêu

Máy xay hạt tiêu thủ công

Cải tiến hơn, chúng ta có các dòng máy xay thủ công. Nó sẽ có dạng hình trụ ống, kích thước nhỏ gọn đủ để cầm nắm trong lòng bay tay. Đây là dòng máy xay tiêu phổ biến nhất bởi rất dễ sử dụng và có giá thành rẻ. Tùy theo tác lực xoay của người dùng mà có thể cho ra tiêu với các kích thước khác nhau tùy theo mong muốn. 

Máy xay hạt tiêu thủ công
Máy xay hạt tiêu thủ công

Máy xay chạy bằng điện

Và thiết bị hiện đại nhất, cũng tốn kém nhất chính là máy xay tiêu cầm tay chạy bằng điện. Tuy dùng điện, nhưng nó có kích thước khá nhỏ gọn, dễ dàng mang đi và không chiếm nhiều không gian bếp. Chỉ cần nhấn nút và bạn đã có thành phẩm là tiêu nhuyễn với kích thước đồng đều. Sản phẩm này rất được yêu thích vì sở hữu vẻ ngoài sang trọng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn hẳn 2 dòng máy trên.

Máy xay chạy bằng điện
Máy xay chạy bằng điện

Có nên mua máy xay tiêu hay không?

Có thể thấy, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các thiết bị thông minh đang dần trở nên quen thuộc và hữu dụng đối với mỗi hộ gia đình. Khi dùng chúng, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và có thể tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy nên, để quyết định có nên mua máy xay tiêu cầm tay hay không. Mời bạn đọc cùng điểm qua lợi ích khi sử dụng sản phẩm mày:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức khi tiến hành xay tiêu. 
  • Thành phẩm là các hạt tiêu nhỏ, mịn với kích thước đồng đều. 
  • Có thể tùy chỉnh được kích thước hạt tiêu như ý muốn của bạn.
  • Kích thước của máy nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích trong căn bếp của bạn.
  • Các thiết kế máy xay tiêu ngày nay khá đơn giản, tinh tế và không kém phần sang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn. 
Có nên mua máy xay tiêu hay không?
Có nên mua máy xay tiêu hay không?

Câu hỏi liên quan

Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu nhiều hơn về các thiết bị xay tiêu hiện nay. Những câu hỏi liên quan dưới đây có lẽ phần nào đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về chúng. 

Cần chú ý gì khi sử dụng máy xay tiêu cầm tay

Để có thể có những trải nghiệm sử dụng sản phẩm được tốt nhất, cũng như giúp kéo dài tuổi thọ của máy. Bạn cần phải hết sức chú ý những điều dưới đây trong suốt quá trình sử dụng, vệ sinh và cất giữ sản phẩm: 

  • Đối với may xay tiêu thủ công bằng tay, thì bạn cần phải dùng sức thật đều tay để cho hạt tiêu đều và đẹp nhất. 
  • Bảo quản tiêu xay ra trong các lọ thủy tinh để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ được đúng hương vị tự nhiên của chúng. 
  • Tránh xa tầm tay của trẻ em. Bởi những sản phẩm này phần lớn làm bằng thủy tinh có các thành phần từ gốm, inox… nên có thể gây nguy hiểm với bé nếu bị vỡ. 
  • Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và nhớ là phải phơi thật khô.
Cần chú ý gì khi sử dụng máy xay tiêu cầm tay
Cần chú ý gì khi sử dụng máy xay tiêu cầm tay

Bảo quản máy xay tiêu như thế nào?

Các loại máy xay tiêu cầm tay được vệ sinh và bảo quản khá đơn giản. Đối với những 2 loại máy thủ công,  trước tiên bạn cần tháo phần hộp đựng và lưỡi xay. Sau đó, rửa sạch với nước là được, rồi tiến hành phơi thật khô dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là phần lưỡi dao, nếu không kỹ lưỡng thì rất dễ bị gỉ sắt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và chính gia đình mình. 

Còn dòng máy xay tiêu hoạt động bằng điện thì khi rửa với nước, phải thật chú ý không cho nước chạy vào phần động cơ. Bởi sẽ khiến máy bị hư hoặc làm giảm tuổi thọ của chúng. Ngoài ra, hãy lưu ý thay pin kịp thời để đảm bảo việc xay nhuyễn tiêu được diễn ra tốt nhất. 

Vệ sinh sạch sẽ máy xay tiêu cầm tay 
Vệ sinh sạch sẽ máy xay tiêu cầm tay

Máy xay tiêu cầm tay có giá bao nhiêu? 

Trên thị trường, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thiết bị xay tiêu cầm tay đến từ các thương hiệu khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Bạn đọc có thể chỉ bỏ ra dưới 100.000 VNĐ là đã có thể có được một sản phẩm xay tiêu rồi. Tuy nhiên, cũng có những sản phẩm có giá khoảng vài triệu đồng.

Nhìn chung, mức giá giao động khá lớn. Và giá cả sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, chất liệu, công suất… của sản phẩm. Bạn đọc có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm dùng để xay tiêu phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân và gia đình mình. 

>>> Tham khảo thêm: Top 3 trang web order hàng Mỹ uy tín, chất lượng

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về máy xay tiêu cầm tay, một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Hy vọng bài viết có thể  giúp bạn đọc chọn lựa được cho mình một chiếc máy xay tiêu tốt nhất. 

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm đồ bếp, đồ gia dụng cần thiết trong nhà của mình thông qua hình thức order hộ trên Ebay, Amazon. Thì hãy nhanh tay gọi ngay đến số hotline 1900 58 58 52 để được nhân viên tư vấn của Uni chăm sóc và hỗ trợ nhiệt tình nhất. 

Máy xay tiêu cầm tay có thực sự cần thiết? 
5 trên 125 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status