Đèn làm việc cao cấp BenQ và những công dụng tuyệt vời

Tôi vừa dùng thử một chiếc đèn gắn máy tính giá 100$ và nó không hề chói màn hình tí nào.  Dưới đây là lý do bạn nên mua nó.

BenQ ScreenBar Plus chiếu sáng quanh màn hình máy tính của mình nhưng không quá chói - Ảnh: Internet
BenQ ScreenBar Plus chiếu sáng quanh màn hình máy tính của mình nhưng không quá chói – Ảnh: Internet
  • Nếu bạn đang muốn chiếu sáng quanh màn hình máy tính của mình nhưng không quá chói, thì sản phẩm BenQ ScreenBar Plus chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
  • Nhờ vào tấm điều khiển hình tròn nằm trên bàn kết nối với bóng đèn, việc điều chỉnh cường độ hoặc nhiệt độ màu của ánh sáng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.
  • Công nghệ làm mờ tự động được tích hợp trong chiếc đèn này sẽ khiến ánh sáng phát ra luôn phù hợp với mọi điều kiện ngoại cảnh.
  • Đây là một chiếc đèn bàn khá đắt tiền và thiên về tính ứng dụng hơn là phong cách, nhưng khi sử dụng một thời gian, nó chắc chắn sẽ giúp bạn không bị mỏi mắt khi làm việc cả ngày trước máy tính.

Vài thập kỷ trước, đa số mọi người thường đọc trên giấy. Điều này đã khiến đèn bàn trở thành vật dụng không thể thiếu trong mọi văn phòng và hộ gia đình để giúp tránh bị mỏi mắt. Nhưng ngày nay, hầu hết mọi người đều đọc qua màn hình điện thoại hoặc máy tính, giống cách bạn đang xem bài viết này vậy. Mỏi mắt đã trở thành một vấn đề thường gặp khi ngồi đọc quá lâu từ màn hình máy tính, vậy nên việc có một nguồn sáng ổn định khi làm việc bên máy tính là điều vô cùng hữu ích. Sản phẩm đèn đọc sách điện tử BenQ ScreenBar Plus sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong việc tìm cho mình một nguồn sáng có cường độ và góc chiếu phù hợp quanh màn hình máy tính. Mẫu đèn dài này thoạt nhìn trông có vẻ khá đơn giản, nhưng nó có rất nhiều tính năng thú vị để bạn toàn quyền điều chỉnh ánh sáng phát ra. Tuy có mức giá khá cao nhưng đây cũng là chiếc đèn sử dụng công nghệ chiếu sáng đầy khác biệt so với các loại đèn khác trên thị trường hiện nay.

Vậy có gì đặc biệt ở chiếc đèn cao cấp BenQ này?

Sản phẩm đèn bàn BenQ này có một số điểm khác biệt cực thú vị so với các loại đèn bàn LED khác.   Khi mới mua về, đèn ScreenBar Plus sẽ có một chiếc kẹp ở mặt sau bóng đèn LED, giúp nó bám chặt phía trên màn hình máy tính của bạn, cho dù màn hình ấy có mỏng cỡ 1cm đi chăng nữa. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc tìm vị trí chắc chắn trên màn hình để gắn bóng đèn. Với chiếc kẹp độc đáo này, bạn không còn phải sử dụng chân đèn, thứ có thể chắn tầm nhìn của mình nữa. Nhiều loại chân đèn cũng khó điều chỉnh để đứng thẳng hàng với máy tính mà không làm chói màn hình. Tuy nhiên, chiếc kẹp của sản phẩm đèn đọc sách điện tử BenQ sẽ hoạt động vô cùng hoàn hảo để phát ánh sáng thẳng hàng, tránh bị lóa mắt. Sản phẩm này hoạt động bằng kết nối USB, vậy nên bạn có thể thoải mái cắm nó vào máy tính hoặc màn hình máy tính để cấp điện. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải có một lỗ cắm điện trống trên tường hoặc ổ cắm ngoài để sử dụng chiếc đèn dài này. Điều cuối cùng đó là bạn sẽ có một tấm điều khiển hình tròn trên bàn, cho phép bạn toàn quyền điều chỉnh ánh sáng của đèn.

BenQ hoạt động bằng kết nối USB nên có thể dễ dàng cấp điện từ máy tính - Ảnh: Internet
BenQ hoạt động bằng kết nối USB nên có thể dễ dàng cấp điện từ máy tính – Ảnh: Internet

Quả thật có quá nhiều công nghệ và tính năng tích hợp trong chiếc đèn bàn nhỏ nhắn này. (Khiến tôi cảm thấy chiếc đèn Batman sử dụng bóng đèn nóng sáng 60 oát mà tôi từng dùng trên bàn học khi còn nhỏ trông thật cổ lỗ sĩ.)

Hiệu năng của đèn BenQ

Sản phẩm đèn đọc sách điện tử BenQ ScreenBar Plus hoạt động đúng như được giới thiệu, lập tức chiếu sáng lên khu vực quanh màn hình mà không hề bị chói, giúp bạn làm việc lâu và đỡ bị mỏi mắt hơn. Chúng tôi đã phải bỏ chút thời gian lắp ráp chiếc đèn dài này khi mua về, nhưng quá trình này chỉ mất vài phút mà thôi. Mẫu đèn này có dạng hình ống, dài 45cm và có đường kính 2cm. Bạn chỉ cần đút ống đèn vào giá đỡ của chiếc kẹp, và cổng USB của đèn sẽ khít vào khe rãnh trong chiếc kẹp để giữ cố định bóng đèn. Dây cáp USB được gắn liền vào tấm điều khiển trên bàn, và tách thành hai đầu từ đoạn giữa dây. Một đầu dây cáp gắn với bóng đèn, đầu còn lại gắn với cổng USB trên máy tính, trên màn hình máy tính hoặc đầu cắm gắn vào ổ cắm điện trên tường. Công đoạn lắp ráp và cài đặt rất dễ dàng, rất tiện để bạn mang nó đi nhiều nơi. Bạn còn có thể tháo rời ống đèn nếu muốn và cất đi chỗ khác khi trong phòng đã có đủ ánh sáng đến từ cửa sổ. Vị trí của đèn trong quá trình sử dụng sẽ đảm bảo cho ánh sáng phát ra không làm chói màn hình mà bạn đang làm việc. Ngược lại, các loại đèn bàn thông thường hay chiếu sáng đến nhiều góc, khiến màn hình lúc nào cũng bị chói. Khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu trong khoảng 2700K đến 6500K cũng là một tính năng hữu dụng của chiếc đèn này. Bạn có thể điều khiển cường độ ánh sáng chỉ từ tấm điều khiển tiện lợi nằm trên bàn. Hệ thống đèn này có khả năng cảm biến ánh sáng ngoại cảnh trong phòng và điều chỉnh cường độ ánh sáng đèn LED dựa theo đó để luôn duy trì ánh sáng ở mức 500 lumen. Chức năng này rất tuyệt vời và hữu ích khi bạn đang làm việc trong không gian có cửa sổ mở.  Khi có đám mây nào đó bay ngang và che khuất ánh nắng vào phòng, bạn sẽ không cần phải làm bất cứ điều gì cả. Chiếc đèn BenQ ScreenBar Plus sẽ tự điều chỉnh để giữ nguyên cường độ ánh sáng trong phòng. Mọi bộ phận của sản phẩm này đều có thiết kế và cấu tạo chất lượng cao. Chiếc đèn trông cũng không có cảm giác rẻ tiền chút nào, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng nó trong môi trường văn phòng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nơi mà những chiếc đèn bàn cổ lỗ sĩ thường không khiến họ ấn tượng mấy, như chiếc đèn logo Batman ngày xưa của tôi vậy.

Một số vấn đề với sản phẩm đèn bàn BenQ ScreenBar Plus

Sản phẩm có dây cáp dài khoảng 1.5m từ cuối một đầu nối USB cho đến đầu USB còn lại. Tôi không hề gặp chút khó khăn nào khi tìm chỗ đặt và cắm điện cho nó, nhưng tùy vào nơi mà bạn đặt thì dây cáp có thể sẽ không đủ dài.

Với chiếc kẹp độc đáo này, BenQ có thể tương thích nhiều nhiều màn hình khác nhau từ dày đến mỏng - Ảnh: Internet
Với chiếc kẹp độc đáo này, BenQ có thể tương thích nhiều nhiều màn hình khác nhau từ dày đến mỏng – Ảnh: Internet

Với tôi, vấn đề lớn nhất của chiếc đèn đọc sách điện tử BenQ ScreenBar Plus chính là mức giá của nó. Với giá 129$ cho toàn bộ hệ thống đèn mà tôi đã thử nghiệm qua này thì nó thật sự là một chiếc đèn đắt tiền, đặc biệt là khi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đèn bàn LED giá khoảng 25$. Các tính năng của sản phẩm đèn BenQ chính là điểm khiến nó khác với các loại đèn rẻ tiền hơn, nên nếu bạn đang cần một chiếc đèn chiếu sáng, hoặc đang khó chịu vì những chiếc đèn thông thường hay làm chói màn hình của bạn, thì đây đích thực là một khoảng đầu tư đáng giá.

Kết

Đúng vậy, đèn đọc sách điện tử BenQ ScreenBar Plus là một món đồ công nghệ không hề rẻ.  Nhưng các tính năng của nó cùng khả năng điều chỉnh cường độ và mức ánh sáng phát ra khiến nó bỏ xa các đối thủ có mức giá rẻ hơn khác. Điều mà tôi thích nhất ở chiếc đèn BenQ chính là nó không làm chói màn hình. Vì nằm phía trên màn hình máy tính nên nó phát ra ánh sáng thẳng xuống và ra xa khỏi màn hình, giúp chiếu sáng khu vực quanh máy tính và không gây chói, từ đó giúp bạn đỡ bị mỏi mắt hơn. Dù không thời trang như các loại đèn bàn khác nhưng sản phẩm này trông vẫn mang hơi hướng thiết kế tương lai, điều sẽ gây ấn tượng với nhiều người khi bước vào văn phòng của bạn. Miễn bạn nhớ giữ khu vực bàn làm việc và màn hình máy tính của mình sạch sẽ là được. Nếu bạn chưa lau chùi bụi bẩn hoặc vụn thức ăn, thì hiển nhiên chúng sẽ dễ dàng bị nhìn thấy dưới ánh sáng rõ nét của chiếc đèn ScreenBar Plus này rồi.

Đèn làm việc cao cấp BenQ và những công dụng tuyệt vời
4.7 trên 283 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status