Tổng hợp vitamin cho bầu tốt nhất năm 2022

Trong giai đoạn thai kỳ, để giúp cho thai phát triển khỏe mạnh thì việc bổ sung vitamin là điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây, Uni sẽ mang tới tổng hợp những loại vitamin cho bầu tốt nhất 2022 mà bạn nên lựa chọn và sử dụng. 

Tìm hiểu về vitamin cho bà bầu 

Vitamin cho bầu là một trong những thực phẩm chức năng cung cấp và bổ sung những vitamin cần thiết cùng chất dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi và cơ thể của mẹ.

Đây được coi là thực phẩm bổ sung không thể thiếu trong quá trình mang thai, giúp cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi được bình thường và khỏe mạnh. 

Vitamin cho bầu là thực phẩm không thể thiếu trong giai đoạn thai kỳ 
Vitamin cho bầu là thực phẩm không thể thiếu trong giai đoạn thai kỳ

Vậy tại sao cần phải bổ sung vitamin cho bầu? Hãy cùng  Uni  tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao bà bầu cần phải bổ sung vitamin?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc bổ sung vitamin cho bầu mang lại rất nhiều lợi ích. 

Trước hết, trong vitamin chứa nhiều thành phần như chất khoáng thiết yếu, DHA/EPA, vitamin nhằm đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. 

Ngoài ra, bổ sung vitamin cho mẹ bầu còn mang lại nhiều lợi ích khác như: 

  • Giúp thai nhi phát triển toàn diện và phát triển trí não.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bé ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. 
  • Giảm thiểu và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Hạn chế các bệnh lý ở phụ nữ mang thai.
  • Tăng khả năng và hỗ trợ cho quá trình thụ thai.
  • Ngăn chặn nguy cơ xảy ra các biến chứng sau sinh ở mẹ bầu.
Bổ sung vitamin mang lại rất nhiều lợi ích 
Bổ sung vitamin mang lại rất nhiều lợi ích

>>> Xem thêm: 5 THƯƠNG HIỆU XE ĐẨY CHO BÉ SƠ SINH UY TÍN ĐƯỢC CÁC MẸ TIN DÙNG

Cách bổ sung vitamin cho bầu tốt nhất 

Mặc dù, vitamin cho bầu là một trong những loại “thuốc bổ” không thể thiếu trong thai kỳ, nhưng vẫn còn rất nhiều mẹ bầu chưa có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn vitamin. Hãy để  Uni bật mí cách thức bổ sung vitamin cho bầu tốt nhất bạn nhé!

Vitamin cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mẹ và bé
Vitamin cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mẹ và bé

Quy trình bổ sung vitamin cho bầu gồm 3 giai đoạn cơ bản: 

Giai đoạn trước mang thai 

Bạn nên bổ sung vitamin trong giai đoạn thai kỳ hình thành ống thần kinh bởi các thành phần như DHA/EPA có trong vitamin sẽ giúp cho quá trình thụ thai dễ dàng hơn. Việc bổ sung vitamin cho bầu trước khi mang thai nhằm đảm bảo thai nhi có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là acid folic. 

Giai đoạn mang thai

Đối với mẹ bầu thì đây là giai đoạn quan trọng nhất cần phải bổ sung vitamin. Nếu bổ sung đầy đủ vitamin cho bầu trong suốt 9 tháng thai kỳ, em bé sẽ phát triển toàn diện và khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần lẫn trí tuệ. 

Không chỉ vậy, các chất dinh dưỡng có trong vitamin còn tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé, giúp mẹ có sức khỏe để sẵn sàng “vượt cạn” đón bé chào đời. 

Bổ sung vitamin đầy đủ để thai nhi phát triển toàn diện 
Bổ sung vitamin đầy đủ để thai nhi phát triển toàn diện

Giai đoạn sau khi sinh và đang cho con bú

Đây cũng là giai đoạn không thể bỏ qua việc bổ sung vitamin cho bầu. Sau khi sinh, cơ thể mẹ mất rất nhiều sức lực, vì vậy cần phải bổ sung vitamin để tăng sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé mới chào đời.

Các khoáng chất thiết yếu và vitamin sẽ theo sữa của mẹ để cung cấp dinh dưỡng để bé có thể phát triển toàn diện. Bởi vậy, cần không ngừng bổ sung vitamin cho bầu để cả mẹ và bé đều có một sức khỏe tốt bạn nhé.

Những loại vitamin cho bầu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 4 loại vitamin cho bầu tốt nhất mà bạn nên tham khảo: 

Blackmores Pregnancy Gold

Blackmores Pregnancy Gold sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mẹ bầu và bé bởi đây là loại vitamin chứa rất nhiều dưỡng chất tốt như: axit folic, canxi, sắt, iodine, DHA… Khác với những loại viên uống tổng hợp khác trên thị trường, Blackmores Pregnancy Gold có dạng viên kích thước vừa phải, giúp cho mẹ bầu dễ dàng sử dụng.  

Sản phẩm vitamin Blackmores Pregnancy Gold cho mẹ bầu
Sản phẩm vitamin Blackmores Pregnancy Gold cho mẹ bầu

Một lưu ý nhỏ dành cho các mẹ khi chọn vitamin cho bầu đó là nên tìm hiểu nguồn gốc để sử dụng những sản phẩm chính hãng, tránh mua phải những hàng kém chất lượng. 

Nature made Prenatal Multi DHA

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại vitamin nào tốt cho bầu thì hãy chọn ngay Nature made Prenatal Multi DHA. Đây là sản phẩm chứa 5 dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như: DHA, sắt, vitamin nhóm D, acid béo và Omega 3.

Nhờ tổng hợp nhiều những dưỡng chất này, Nature made Prenatal Multi DHA có khả năng ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ dị tật ở trẻ. Đặc biệt, đây là sản phẩm phù hợp dùng cho giai đoạn sau khi sinh bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe của mẹ. 

Nature made Prenatal Multi DHA chứa 5 dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi
Nature made Prenatal Multi DHA chứa 5 dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi

Bên cạnh việc sử dụng vitamin cho bầu, các mẹ cũng nên xây dựng một thực đơn giàu dinh dưỡng gồm: cá, tôm, rau củ tươi, hoa quả…. giàu chất đạm, axit béo và omega 3 để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và sự phát triển của bé. 

Pregnacare 

Không chỉ là vitamin cho bầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Pregnacare còn có thể dùng được cho cả bố. Đây là sản phẩm thích hợp dùng cho cả 3 giai đoạn sử dụng là trước, trong và sau khi mang thai. 

Pregnacare được tổng hợp rất nhiều thành phần như: Axit Folic, vitamin nhóm E, K, C, canxi, Sắt, Zinc, Omega 3, DHA, Iodine,… do vậy mà đây là sản phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhất cho bố mẹ và cả thai nhi. 

Sử dụng Pregnacare cho cả 3 giai đoạn khi mang thai
Sử dụng Pregnacare cho cả 3 giai đoạn khi mang thai

Với mỗi hộp, Pregnacare có thiết kế 2 sản phẩm riêng biệt gồm: 1 vitamin tổng hợp và 1 Omega-3 DHA cho phép bạn có thể cân đối sử dụng vitamin cho phù hợp với chế độ dinh dưỡng của bản thân. 

Elevit

Giống với ba sản phẩm vitamin trên, Elevit cũng là một trong những loại vitamin cho bầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhờ tổng hợp hàm lượng acid folic cao kết hợp với các dưỡng chất như: DHA, sắt,… Elevit giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển trí thông minh và não bộ của trẻ trong giai đoạn thai kỳ.

Elevit giúp phát triển trí não của bé
Elevit giúp phát triển trí não của bé

Một điểm sáng nữa của Elevit đó là khả năng giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các bệnh liên quan đến thần kinh của thai nhi và mẹ bầu, đồng thời góp phần quan trọng trong sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

Trên đây là tổng hợp những vitamin cho bầu tốt nhất 2022 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm uy tín và chất lượng tốt nhất. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với Uni để tham khảo thêm nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho bầu hơn nhé nhé!

Tổng hợp vitamin cho bầu tốt nhất năm 2022
4.2 trên 118 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status