6 Điều Uni Khuyên Nên Làm Trước Black Friday

Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới 2 điều: “siêu giảm giá” và các đám đông hỗn loạn. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc rằng Black Friday có từ khi nào, và tại sao người ta lại “phát cuồng” vì ngày “Thứ Sáu đen tối” này đến vậy?

Vào ngày Black Friday, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Chúng ta đang nói đến mức giảm giá có thể lên đến 30-40%, hay thậm chí còn lớn hơn đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,… Nhiều chủ doanh nghiệp thậm chí cho phép nhân viên nghỉ làm như đối với một ngày lễ để đi mua sắm.

Chính vì lý do này mà vào ngày Black Friday, bất kể là năm nào, người ta cũng ghi nhận hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm ghi nhận có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất cũng có thể biến thành một “tín đồ” hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

Vào cuối năm ngoái, lượng khách mua chen lấn và tranh cướp nhau đã phần nào thuyên giảm, vì có nhiều người lựa chọn mua hàng online để tránh những vụ ẩu đả đáng tiếc có thể xảy ra. Tuy nhiên, do khi đặt hàng online có tỷ lệ không nhận được hàng, nên người ta hầu như vẫn đổ xô đến các siêu thị, trung tâm mua sắm,.. để giành lấy món đồ mà mình thích.

 

Lưu ý khi mua hàng Black Friday

Tuy được xem là cơ hội giảm giá khủng nhất trong năm, thế nhưng Black Friday cũng tồn tại nhiều mặt trái mà người dùng không lường trước được như:

  • Xả hàng tồn kho không đảm bảo chất lượng
  • Nâng giá gốc cao gấp nhiều lần, sau đó dán bảng giảm giá để người tiêu dùng có tâm lý mua được hàng khuyến mãi.
  • Tạo các link nguy hiểm nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin trên các trang mạng xã hội.
  • Chính vì thế, người dùng cần bỏ túi ngay 6 lưu ý dưới đây để săn được hàng chất lượng trong dịp Black Friday, đồng thời không bị rơi vào tình trạng “cháy túi” sau ngày hội mua sắm này.

Unishipping gợi ý cho bạn 6 điều cần lưu ý trước Black friday

 

1. Lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday

Vì không có quy ước chính thức nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong vòng bao lâu, chính vì thế mà nhiều cửa hàng đã kéo dài chương trình khuyến mãi trong thời gian dài với vô số mặt hàng hấp dẫn.

Đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng, chủ cửa hàng đã tung ra nhiều tuyệt chiêu nhằm kích thích mua sắm, thậm chí còn khiến người tiêu dùng chi tiêu thêm cho những sản phẩm khác để được giảm thêm giá. Chính vì thế mà không ít người rơi vào cảnh “cháy túi” mỗi khi ngày hội Black Friday kết thúc.

Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng cho ngày Black Friday bằng cách liệt kê những danh sách mặt hàng sẽ mua cùng số tiền trong khoảng cho phép. Và tất nhiên bạn phải tuân thủ kế hoạch này cho đến khi mùa Black Friday kết thúc.

Tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết hoặc không biết đến khi nào mới dùng đến. Ngoài ra, nên thanh toán bằng tiền mặt để đánh tâm lý “đang tiêu tiền” thay vì quẹt thẻ vì một số loại thẻ có thể sẽ tính thêm chi phí.

hinh-anh-mua-sam-ngay-black-friday
Hình ảnh mua sắm ngày black friday

2. Soi kĩ chất lượng sản phẩm

Black Friday đồng thời cũng là dịp để các nhãn hàng xả hàng tồn kho cuối năm xen lẫn với các sản phẩm khuyến mãi khác, chính vì thế người dùng cần soi kỹ chất lượng mặt hàng trước khi có ý định chi tiền.

Đặc biệt, nâng cao cảnh giác với những món hàng có giá bán giảm đến 70-90% giá ngày thường, đặc biệt là chất lượng của các sản phẩm thời trang và hạn sử dụng của mặt hàng tiêu dùng.

Ngoài ra, nếu bạn săn sale bằng cách mua hàng online, đừng quên xem xét các yếu tố như thời gian bảo hành của sản phẩm, giá vận chuyển hàng hóa hay feedback từ những người khách mua hàng trước đó.

Để không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm, bạn chỉ cần tìm một đơn vị mua hộ uy tín như Unishipping để được những món đồ chất lượng với giá ưu đãi nhất

3. So sánh giá sản phẩm

Trong ngày Black Friday 2022 năm nay, hãy nhớ kỹ một nguyên tắc rằng “Những gì bạn đang thấy chưa hẳn là sự thật”.

Không hiếm để bạn bắt gặp những biển quảng cáo hoặc sản phẩm giảm giá trên 70%. Tuy nhiên, đừng nóng vội mà mua ngay, hãy dàng một chút thời gian để tìm hiểu giá của nó trên các trang web khác hoặc tại thời điểm mà sản phẩm chưa được giảm giá.

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng “khuyến mãi khủng”, nhiều hãng hàng đã không ngần ngại tạo ra những con số ảo bằng cách tăng giá niêm yết của sản phẩm lên rồi gắn mác giảm giá “khủng”.

Chính vì thế, việc tìm kiếm thông tin trước khi mua sắm không phải là việc làm thừa thãi, nhất là trong dịp lễ Black Friday 2022 sắp đến.

4. Cẩn thận trước những quảng cáo không rõ nguồn gốc

 

Vì ngày hội Black Friday luôn rơi vào thứ sáu nên một số người sẽ bận công việc mà không đi mua sắm trực tiếp được, thay vào đó họ thường chọn cách mua hàng online.

Đây đồng thời cũng chính là cơ hội “ngàn vàng” để các hacker làm nên các ứng dụng hay đường link xấu có chứa mã độc hay virus với mục đích đánh cắp thông tin khách hàng.

Để tránh trường hợp này, người mua hàng online cần cân nhắc trước khi click vào bất kỳ đường link nào không phải do trang chính thức của các nhãn hàng cung cấp.

5. Tích cực theo dõi các trang mạng xã hội

Đa phần các cửa hàng, store đều có cho mình một trang mạng xã hội hoặc website chính thức. Và tất nhiên các thông tin về Black Friday 2022 sắp đến như: thời gian, mặt hàng, giá bán, địa điểm đều được cập nhập thường xuyên.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những đơn hàng giá hời, đặc biệt là thông tin khuyến mãi của các thương hiệu yêu thích. Vì vậy đừng ngại ngần online và truy cập thường xuyên nhé!

>> Cập nhật deal sớm nhất và tốt nhất tại đây

6. Cân nhắc thời điểm mua sắm

Sau khi bỏ túi cho mình 5 kinh nghiệm mua sắm cho ngày Black Friday, điều cuối cùng bạn cần quan tâm đó chính là thời điểm mua hàng.

Theo chia sẻ từ những người săn sale Black Friday trong những năm trước đây, “thời điểm vàng” để mua hàng giảm giá đó chính là những ngày đầu tiên mở bán. Khi ấy, những sản phẩm có chất lượng tốt vẫn còn nhiều và người mua cũng chưa quá đông đúc.

Vì vậy, thay vì mua sắm vào những ngày cuối cùng trong ngày hội này, hãy đi sớm để chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

noi-order-tot-nhat-black-friday

>>Xem thêm 50+ deals không thể bỏ lỡ ngày black friday

 

 

6 Điều Uni Khuyên Nên Làm Trước Black Friday
4.2 trên 122 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status