Chảo Chống Dính – Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Nhà Bếp

Chảo có nhiều kích thước 

Chảo chống dính giúp cho các bà nội trợ thoải mái trong việc nấu nướng ở không gian nhà bếp hơn, đặc biệt là với các món chiên, xào. Cùng tìm hiểu về chảo chống dính và cách mua chảo chống dính chính hãng qua bài viết sau.

Cùng tìm hiểu về chảo chống dính – sản phẩm nhất định phải có trong căn bếp gia đình

Chảo chống dính là sản phẩm bạn nhìn thấy gần như mỗi ngày trong ngôi nhà của mình. Nếu không phải là người đứng bếp thường xuyên, bạn sẽ thấy đây chỉ là một chiếc chảo bình thường. Nhưng thật ra chúng thú vị hơn bạn nghĩ nhiều đó! Cùng tìm hiểu thêm về chảo chống dính – sản phẩm nhất định phải có trong căn bếp gia đình nhé. 

Chảo chống dính là gì 

Chảo chống dính là khái niệm vô cùng quen thuộc với người dùng, đặc biệt là các bà mẹ nội trợ. Chảo sở hữu chất chống dính được tráng lên toàn bộ bề mặt chảo. Điều này giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể thoải mái xào nấu, chiên, thậm chí là rán không dầu mà không lo thức ăn dính chảo. Chảo chống dính còn giúp tiết kiệm được thời gian rửa chảo. Bạn không cần phải chà rửa quá mạnh mà vẫn có thể làm sạch chảo hoàn toàn.

Chảo chống dính giúp tạo ra nhiều món ngon 

Chảo chống dính giúp tạo ra nhiều món ngon 

Lợi ích của chảo chống dính

  • Chảo chống dính thích hợp với mọi người dùng, kể cả người vào bếp lần đầu tiên. Chảo sử dụng cực kỳ đơn giản và hạn chế được những khó khăn mà người ít nấu ăn thường gặp phải. Bạn không cần lo cháy hoặc dính thức ăn vào đáy chảo khi nấu nướng.
  • Chảo chống dính hỗ trợ nấu những món như chiên rán, phi lê cá, bò bít tết và nhiều món ngon khác. Bạn có thể tạo ra hàng loạt bữa ăn hấp dẫn vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
  • Dễ dàng vệ sinh sau khi nấu vì chảo không bị bám bẩn thức ăn. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian rửa chén và loại bỏ được cơn ác mộng rửa chảo.
  • Món ăn trông ngon và đẹp mắt hơn so với nấu bằng loại chảo không có lớp chống dính. 
  • Thời gian nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian cho những gia đình bận rộn. 
  • Tốn ít dầu mỡ hơn trong quá trình nấu nướng. Điều này không chỉ tiết kiệm mà còn có lợi cho sức khỏe gia đình khi hạn chế được lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể. 

Chất liệu làm nên chảo chống dính 

Ngày nay chảo chống dính được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau. Đa số các loại chảo hiện nay đều phủ một lớp chống dính là Teflon. Teflon hay còn được gọi là polytetrafluoroethylene hay PTFE. Chất này được sử dụng để phủ lên xoong và chảo kim loại. Nó sẽ tạo thành một bề mặt trơn tuột như sáp, dễ lau chùi hơn.

Chảo chống dính đá hoa cương

Chảo chống dính đá hoa cương

Chảo chống dính dùng được cho loại bếp nào

Chảo chống dính được phân thành nhiều dòng khác nhau cho từng loại bếp. Ví dụ như chảo dành cho bếp ga, bếp từ, bếp hồng ngoại. Điều này tạo nên sự đa dạng cho người dùng dễ dàng lựa chọn. Dù sử dụng loại bếp nào thì bạn vẫn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc chảo chống dính cho gia đình.  

Hướng dẫn lựa chọn chảo chống dính 

Giá thành 

Giá thành sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tìm mua chảo chống dính. Hiện nay, các loại chảo có nhiều mức giá khác nhau. Giá cả sẽ tùy thuộc vào chất liệu, kích thước cũng như loại bếp phù hợp. Mức giá trung bình dao động khoảng 300.000 đến 600.000 đồng. Chỉ với vài trăm nghìn, bạn đã có thể sở hữu được một chiếc chảo chống dính cơ bản. Ngoài ra, có nhiều dòng hiện đại mức giá có thể lên đến hơn một triệu đồng. Chảo được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng thì sẽ đắt hơn thông thường. Bởi chúng được sản xuất bởi công nghệ cao cấp, hiện đại, đem lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt hảo. 

Tiêu chí chọn chảo chống dính 

Tiêu chí chọn chảo chống dính 

Kích thước 

Kích thước cũng là yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn một chiếc chảo chống dính. Bởi sản phẩm này có tuổi thọ khá lâu, nên khi mua bạn phải lựa chọn đúng kích thước cần thiết để tránh lãng phí. Chảo có nhiều kích thước như đường kính 20cm, 24cm, 26cm. Hãy xác định mục đích dùng chảo của bạn là gì trước khi lựa chọn kích thước. Ngoài ra, hãy xem xét đến số lượng thành viên trong gia đình để dễ dàng chọn mua hơn. 

Đối với dòng chảo chống dính, bạn nên hạn chế mua những loại chảo có kích thước nhỏ. Vì nó sẽ gây nên một số bất tiện trong nấu nướng. Ví dụ như không thể thoải mái đảo thức ăn khi xào, chiên. Ngoài ra trường hợp nhà có khách cũng khó nấu được lượng thức ăn lớn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn vẫn có thể lựa chọn chảo có kích thước nhỏ. Ví dụ như để đổ ốp la tròn trịa hay đổ bánh xèo thì chảo 12-14cm là lựa chọn hoàn hảo. 

Nhìn chung, hãy xem xét nhiều yếu tố trước khi mua để đưa ra quyết định lựa chọn chảo sáng suốt nhất.

Chảo có nhiều kích thước 

Chảo có nhiều kích thước 

Trọng lượng 

Theo thông tin từ các nhà sản xuất, chảo có trọng lượng nặng sẽ có khả năng giữ nhiệt lâu hơn chảo có trọng lượng nhẹ. Hãy để tâm đến vấn đề này khi mua chảo. Nếu bạn cần một chiếc chảo giữ nhiệt tốt thì hãy lựa chọn những loại có trọng lượng nặng. Và ngược lại, nếu bạn chỉ cần mua chảo cơ bản hoặc chảo nhẹ để dễ nấu nướng thì hãy chọn chảo nhẹ. 

Chất liệu 

Chất liệu là yếu tố đặc biệt quan trọng khi tìm mua chảo chống dính. Chảo đa số được làm từ 3 kim loại chính: gang, nhôm, inox. Một số loại khác thường được làm từ sứ hoặc đá nhân tạo. Dưới đây là một số thông tin để bạn dễ dàng lựa chọn:

  • Chảo gang là loại chảo nặng và có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Nếu bạn cần nấu thức ăn với nhiệt độ cao, thời gian dài, khả năng giữ nhiệt tốt thì hãy ưu tiên chảo gang.
  • Chảo nhôm được chia thành 2 dòng là nhôm bọc sứ hoặc nhôm anod. Với loại nhôm anod, chúng sẽ thích hợp rửa bằng máy rửa chén hơn là rửa bằng tay. Còn nhôm bọc sứ thì có khả năng dẫn nhiệt cực kỳ nhanh, nhưng thoát nhiệt cũng rất nhanh. Loại này khả năng chống dính cũng không được cao, độ bền kém.
  • Chảo inox thường gồm hợp kim sắt, crom, niken. Lưu ý rằng tỷ lệ niken càng lớn, chảo có chất lượng và tuổi thọ càng cao. Loại chảo inox thường phù hợp sử dụng với bếp ga hoặc bếp hồng ngoại. 
  • Đối với chảo hợp kim nhôm, nên chọn loại nhôm nguyên khối đã qua xử lý. Bởi chúng sẽ tránh được tình trạng nhôm bị hòa tan (một ít) vào thức ăn. Nếu mua loại hợp kim nhôm cho bếp từ thì hãy lưu ý chúng có thiết kế đáy từ.
  • Chảo nhôm đúc thường có đáy rất dày với khả năng tán nhiệt đồng đều. Chúng cũng có khả năng giữ nhiệt và tuổi thọ rất cao. Bạn có thể thoải mái dùng trên bếp ga, bếp từ, bếp hồng ngoại.  

Chảo chống dính vân tổ ong

Chảo chống dính vân tổ ong

Loại đáy chảo 

  • Chảo đáy đúc thường là một mảng kim loại liền từ thành chảo đến đáy chảo. Chúng rất bền nhưng trọng lượng nặng và thường có kích thước không bắt mắt bằng những sản phẩm khác.
  • Chảo đáy liền thường có độ bền cao và sử dụng với bếp từ rất tốt. Loại này có khả năng truyền nhiệt đều, khó cong vênh. Nhược điểm là cũng khá nặng và mẫu mã không quá đa dạng.
  • Chảo đáy gắn thường có nhược điểm là dễ hỏng, nhiễm từ kém. Tuy nhẹ nhưng dễ bong tróc lớp đáy. Loại này cũng không được ưa chuộng như những loại đáy khác. 
  • Chảo chống dính có phần đáy nhiễm từ là loại chảo thiết kế riêng cho dòng bếp từ. Nếu bạn chọn chảo này từ thương hiệu lớn thì phần từ gắn ở đáy bằng nam châm được đánh giá là khá bền. Nó cũng được thiết kế tinh tế và khó hư hỏng. Loại này có tuổi thọ từ 3-7 năm (đối với thương hiệu uy tín).
  • Chảo có bề mặt phẳng thường được cấu tạo hình hình tròn, vuông, elip. Mẫu mã của loại  này vô cùng đa dạng và được nhiều người ưa chuộng

Mua chảo chống dính cao cấp từ nước ngoài

Chảo chống dính là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng. Chúng dường như là một món hàng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Theo thời gian, chảo ngày càng có những thiết kế mới lạ, cao cấp, hiện đại hơn. Giá thành của những loại này cũng cao hơn nhưng vẫn được nhiều người tìm mua. Bởi song song với giá thành cao thì chất lượng và độ bền của những dòng này cũng được đánh giá cao. Và tất nhiên điều này chỉ chính xác khi bạn mua được những chiếc chảo uy tín, chính hãng từ thương hiệu lớn.

Nhu cầu mua chảo chống dính cao cấp từ nước ngoài không còn quá xa lạ. Đó cũng là một trong những lý do Unishipping ra đời. Mua hàng cao cấp từ nước ngoài thông qua Unishipping giúp bạn tiết kiệm được thời gian mua sắm. Ngoài ra còn giải quyết được điều khó khăn như rào cản ngôn ngữ, bất cập trong việc thanh toán. 

Chảo chống dính cho bếp ga

Chảo chống dính cho bếp ga

>> Tham khảo: Top 5 chảo nướng điện được các bà nội trợ tin dùng


Bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích về chảo chống dính – sản phẩm nhất định phải có trong căn bếp gia đình. Nếu muốn rút gọn thời gian nấu nướng cũng như có được những trải nghiệm tuyệt vời trong căn bếp thì nhất định phải sở hữu ngay một chiếc chảo chống dính bạn nhé. 

Chảo Chống Dính – Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Nhà Bếp
4.5 trên 73 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status