Làm Sao Để Mua Hàng An Toàn Trên Ebay ?

kinh nghiệm mua hàng ebay

Hiện ngày càng có nhiều cá nhân tại Việt Nam coi việc mua sắm từ nước ngoài là chuyện rất bình thường vì những lợi ích khi mua sắm, hay có một nhóm khác coi việc buôn bán những sản phẩm độc đáo đến những quốc gia khác nhau trên thế giới là một con đường phát triển riêng của mình thông qua nhưng trang mua bán quốc tế như eBay. eBay hoạt động như thế nào thì chúng tôi sẽ có một bài viết riêng để giới thiệu chi tiết còn ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến việc làm thế nào để giao dịch trên eBay đặc biệt là việc làm thế nào để mua hàng an toàn trên eBay.

eBay được ví như một cái chợ trời của cả thế giới, trên đó có đủ các loại mặt hàng từ một cái bánh, mẫu kẹo cao su đến ô tô, máy bay hay thậm chí là cả vợ hoặc chồng của mình. Theo số liệu thống kê năm 2013 thì mỗi ngày có khoảng 150.000 USD được giao dịch bởi gần 200 triệu thành viên trên khắp thế giới của eBay. Từ việc hàng hóa đa dạng, người bán và người mua ở cách xa nhau như vậy nên eBay trở thành mảnh đất màu mỡ cho những tên tội phạm internet đội lốt người mua hoặc người bán. Bản thân eBay vẫn có những hành động và khuyến cáo nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dùng nhưng vẫn không  tránh được một số vụ lừa đảo tinh vi nhắm đến những thành viên còn ít kinh nghiệm. Vì vậy, cần phải tự trang bị những kiến thức tối thiểu để tự bảo vệ mình trước khi giao dịch mua bán tại Ebay thay vì phải trông chờ đến sự phân xử của bộ phận hỗ trợ khách hàng eBay.

Tìm kiếm hàng hóa trên eBay: bạn có thể tìm kiếm bằng cách đơn giản nhất là điền thông tin món hàng cần thiết và danh mục hàng hóa (Categories) của món hàng đó, hoặc bạn có thể tìm kiếm nâng cao (Advanced Search) với bộ lọc tìm kiếm sản phẩm (Find Items) như ví dụ sau:

  • Enter keywords or item number: điền thông tin mặt hàng cần tìm, ví dụ ở đây ta sẽ tìm kính RayBan 3205.
  • Danh mục hàng hóa của món hàng cần tìm (In this category): Clothing, Shoes & Accessories
  • Kết quả tìm kiếm bao gồm (Search including): thường phần này chúng ta sẽ chọn tìm trong tiêu đề và mô tả sản phẩm (Title and description).
  • Giá cả sản phẩm (Price): thường giá kính RayBan nằm ở mức 90 USD đến 250 USD, nếu không bạn có thể chọn mức giá phù hợp với khả năng của mình hiện tại, ở đây chúng ta sẽ chọn mức giá từ 90 – 120 USD.
  • Chọn cách mua (Buying formats): ở Ebay nổi tiếng nhất vẫn là bán đấu giá (Auction), nếu bạn muốn chọn mua đấu giá ở Ebay để được giá rẻ thì sẽ chọn Auction và chờ đợi kết thúc phiên đấu giá còn không thì chọn mua ngay (Buy It Now). Ở đây tôi sẽ chọn Buy It Now.
  • Tình trạng sản phẩm (Condition): các bạn chỉ nên quan tâm đến sản phẩm mới (New) hoặc cũ (Used) , với ví dụ này tôi sẽ chọn New.
  • Phần hiển thị kết quả (Show results) các bạn có thể chọn một số điểm sau: thanh toán với Paypal (With PayPal accepted), có thể thêm phần lựa chọn miễn phí vận chuyển (Free Shipping) …

kinh nghiệm mua hàng ebay

TÌM KIẾM SẢN PHẨM VỚI BỘ LỌC NÂNG CAO

Tình trạng sản phẩm:

  • Đối với sản phẩm mới (New) các bạn cần quan tâm đến phần mô tả sản phẩm (Description).

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

MÔ TẢ SẢN PHẨM BÁN TRÊN EBAY

  • Về sản phẩm cũ (Used) thì bạn phải quan tâm thêm những mô tả thêm về tình trạng sản phẩm như: sản phẩm bị hư một phần nào đó, sản phẩm bị gãy vỡ, trầy xước…. những điều này khá quan trọng vì đây chính là những gì bạn sẽ nhận được khi mua hàng và nếu sơ xuất không tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ không thể khiếu nại khi đã mua hàng. Ngoài ra, nếu chưa rỏ về thông tin sản phẩm hoặc một vấn đề gì khác thì bạn cũng có thể hỏi người bán bằng cách gửi câu hỏi cho người bán (Ask a question) và với một người bán chu đáo chắc chắn họ sẽ trả lời thắc mắc cho bạn.

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

HÃY HỎI NGƯỜI BÁN BẤT CỨ VẤN ĐỀ NÀO BẠN CHƯA BIẾT “DO NOT ASSUME ANYTHING”

Đấu giá hoặc mua ngay: thường sản phẩm có thể được bán đấu giá hoặc bán ngay nhưng vẫn có những người bán vừa bán đấu giá một sản phẩm đồng thời vừa bán theo cách bình thường nếu bạn trả đúng số tiền được yêu cầu. Ở đây cũng có một lưu ý nhỏ là việc mua hay đấu giá tại ebay đều phải được giao dịch thông qua eBay nhằm tránh việc lừa đảo nhé các bạn.

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

NGƯỜI BÁN CHO PHÉP ĐẤU GIÁ SẢN PHẨM HOẶC MUA NGAY

Tiền thuế, tiền vận chuyển, nơi bán hàng, chính sách trả hàng: các bạn cần chú ý đến phần “Shipping and payments” vì nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian nhận hàng, tổng số tiền thanh toán nếu chấp nhận mua hàng ở eBay.

  • Chọn những người bán ở gần bạn để giảm thiểu thời gian chờ giao hàng từ người bán.
  • Tiền vận chuyển có thể có hoặc không tùy vào chính sách của người bán.
  • Tiền thuế có thể bạn phải trả thêm khi thanh toán hoặc không, trong hình minh họa bên dưới tiền thuế áp dụng cho mỗi bang khác nhau tùy vào chính sách của từng ban: ở New Jersey mua hàng thì tiền thuế cộng thêm là 7% và nếu bạn ở NewYork thì thuế sẽ là 8.875%.
  • Chính sách trả hàng cũng rất quan trọng, ví dụ như bạn cảm thấy không hài lòng với món hàng mình mua bạn có thể gửi trả trong 1 khoảng thời gian nhất định để nhận lại tiền và thường bạn sẽ phải thanh toán phí gửi trả hàng này.

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

THÔNG TIN VẬN CHUYỂN, THUẾ, CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG, THỜI GIAN GIAO HÀNG

Thanh toán: việc thanh toán khi mua hàng ở eBay thường được người bán ưa chuộng là sử dụng Paypal (online payment) ngoài ra các bạn cũng có thể bằng các loại thẻ credit card, debit card của Visa hoặc Master. Một điều hết sức chú ý để mua hàng an toàn trên eBay là chỉ thanh toán qua hệ thống thanh toán của website này và tuyệt đối không chuyển tiền cho người bán thông qua các kênh giao dịch khác trừ trường hợp bạn nhận hàng và giao tiền trực tiếp.

Tính tổng số tiền thanh toán: để tính tổng số tiền cần thanh toán khi mua hàng tại Ebay cũng khá đơn giản ngay cả khi bạn không là thành viên, tuy nhiên hiện nay do tình trạng dùng thẻ tín dụng ăn cắp để thanh toán khá phổ biến nên hầu như có rất ít người bán tại eBay muốn làm ăn với các khách hàng ở Việt Nam, đa phần các order hàng trên eBay xuất phát từ Việt Nam hoặc ship đến Việt Nam đều bị từ chối vì lý do an ninh tài chính. Mặt khác hiện Việt Nam có qui định phức tạp và mức thuế nhập khẩu siêu cao nhằm hạn chế mua hàng hoá nước ngoài, đặc biệt là hàng hoá đã qua sử dụng do đó người tiêu dùng muốn mua hàng thường nhờ người quen hay một bên trung gian để mua hộ và ship hàng từ eBay về Việt Nam.
Trong trường hợp các bạn cần order hàng tại eBay và ship về Việt Nam thông qua Dịch vụ mua hàng hộ của chúng tôi các bạn sẽ sử dụng mã vùng là 92703 do chi nhánh nhận hàng nằm ở Santa Ana, California.

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

TỔNG SỐ TIỀN THANH TOÁN TẠI EBAY

Như ở hình minh họa trên tổng số tiền thanh toán giao tại Santa Ana (CA-USA) của sản phẩm có giá X (Usd) sẽ được tính: X + (X*9%) (tiền thuế) + 0 (miễn phí vận chuyển) + Y (Bảo hiểm vận chuyển nếu có). Trường hợp bạn đấu giá tại Ebay thường người bán không tính thuế nhưng vẫn có một số khác tính thuế lên đến 17.5% do đó các bạn cần check kỹ trước khi đấu giá (Bid) để tránh bị hớ.

Thông tin người bán: ngoài vấn đề lựa chọn hàng hóa, cách thức mua hàng, phương thức thanh toán v..v… thì thông tin của người bán cũng là một phần khá quan trọng vì nó thể hiện tất cả lịch sử về mua bán, vận chuyển và chất lượng hàng hóa để bạn quyết định việc có mua món hàng của người đó không ngay cả khi giá nó vô cùng hấp dẫn.

  • Top Rated Seller là những người bán uy tín đã được eBay kiểm chứng và đảm bảo nên đối với những người bạn này bạn hoàn toàn an tâm.
  • Người bán uy tín và đáng tin cậy thường có lượng Feedback Ratings từ 95% trở lên (Tỉ lệ phần trăm phản hồi tích cực = Phản hồi tích cực : [Phản hồi tích cực + Phản hồi tiêu cực ] ) trong 12 tháng gần nhất. Chính vì vậy mà những người mua bán chân chính thường rất chú trọng đến tỉ lệ Feedback  này.
  • Tùy vào giá trị món hàng cần mua mà các bạn có thể lựa chọn những người bán có tổng số lượng Feedback cao hay thấp, theo đánh giá của chúng tôi thì với những người bán có lượng tổng số Feedback Score khoảng 200 trở lên cùng với tỉ lệ khoảng Positive Feedback 95% trở lên thì có thể an tâm giao dịch.
  • Các bạn cũng nên lưu ý xem kỹ những Feedback trong thời gian gần đây là Positive hay Negative và lý do vì sao, có những món hàng rất hời nhưng người bán trong thời gian gần đây có quá nhiều Negative Feedback do không giao hàng, giao hàng không đúng mô tả thì cũng rất nguy hiểm khi giao dịch. Ngoài ra những Positive Feedback phải có liên quan đến sản phẩm mà người đó đang bán tránh trường hợp có một số kẻ lừa đảo chỉ mua nhiều món hàng với giá vài đồng để lấy Positive Feedback của người bán khác và tiến hành lừa đảo người mua bằng những sản phẩm có giá trị cao.

Mua Hàng An Toàn Trên Ebay

CHỈ SỐ UY TÍN CỦA NGƯỜI BÁN TRÊN EBAY

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi có được trong quá trình mua hàng trên eBay và muốn chia sẻ cùng các bạn để có thể mua hàng an toàn trên eBay tuy nhiên tất cả cũng chỉ mang tính chất tương đối và vẫn luôn có những rủi ro có thể xảy ra thậm chí ngay cả với những người làm dịch vụ mua hộ hàng trên eBay như chúng tôi.

Các bạn mua hàng thì hãy lựa chọn sản phẩm & gửi link vào fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng

&gt;&gt; <a href=”https://www.facebook.com/Unishipping.vn/”>https://www.facebook.com/Unishipping.vn/</a>

Làm Sao Để Mua Hàng An Toàn Trên Ebay ?
4.9 trên 324 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status