9 lý do bạn nên mua iphone 8/8+ thay vì iphone X

mua iphone x

Bạn phải cân nhắc kỹ những điều này trước khi quyết định bỏ tiền mua iPhone X.

Apple đã chính thức công bố 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X với giá thấp nhất lần lượt là 699, 799 và 999 USD.

Ngày 22/9, 2 mẫu iPhone 8, iPhone 8 Plus đã chính thức lên kệ nhưng không đạt được doanh số như nhiều lần ra mắt sản phẩm trước của Apple. Lý do được nhiều nhà phân tích lý giải là bởi khách hàng đang chờ đợi sự xuất hiện của siêu phẩm iPhone X sẽ được lên kệ vào ngày 3/11.

Tuy nhiên, việc chờ đợi có thực sự xứng đáng hay không? Nhiều nhà phân tích vừa đưa ra những lý do để khách hàng suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

.

1. Trang bị hiệu năng như nhau

Cả 3 mẫu điện thoại này đều được trang bị chip A11 Bionic mới của Apple, một công cụ điều khiển và bộ xử lý chuyển đổi M11. Sự khác biệt duy nhất là cách điện thoại sử dụng các tính năng này: iPhone X sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID mới mà iPhone 8/8+ không có.

.

2. Công nghệ Touch ID vẫn hoạt động trơn tru & tiện lợi hơn

Cho dù Apple cho biết, bảo mật nhận diện khuôn mặt Face ID rất hoàn hảo, tuy nhiên nếu thực tế hàng triệu người ngoài kia sử dụng thế nào vẫn chưa thể kiểm nghiệm được. Sau sự cố nhỏ việc trình bày tính năng Face ID trên sân khấu ra mắt vừa qua, nhiều người dùng tương đối lo ngại về tính nhanh nhạy và độ chính xác của nó. Mặc dù Apple đã lên tiếng lí giải vấn đề này, và khả năng nhận dạng khuôn mặt giống nhau chỉ rơi vào xác suất 1/1 triệu so với Touch ID là 1/50.000 nhưng giới công nghệ vẫn còn khá nhiều nghi vấn.

Kết quả hình ảnh cho face id

Ngoài ra, một số các câu hỏi đặt ra về tính bất tiện khi dùng tính năng mới này ở iPhone X so với công nghệ nhận diện bằng Touch ID chẳng hạn như: FaceID có độ trễ nhất định và rườm rà, phải tạo tư thế. Khó thể unlock được nếu đang lái xe hay như ngồi học, ngồi họp, nằm ngủ, mở phone phải nhấc lên, khá bất tiện khi phải đưa ra xa đủ tầm, & đưa mặt vào mở,…

Còn với Touch ID thì chỉ cần chạm cực nhanh & chính xác, cho nên phần lớn người dùng được hỏi cho biết vẫn sẽ chọn sử dụng song song Touch ID. Dẫu biết rằng công nghệ Face ID rất hiện đại và tiên tiến, nhưng rất tiếc thay vì bổ sung Face ID như một phương thức bảo mật mới để người dùng tùy chọn thì trên iphone X, Apple lại loại bỏ hoàn toàn Touch ID

.

3. iPhone 8 và 8 Plus cũng hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

Bộ đôi điện thoại mới có hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây như iPhone X. Chỉ có điều, bạn sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu muốn sử dụng tính năng này với giá từ 25 – 75 USD cho một thiết bị kết nối USB hay bộ sạc tương thích. Thực ra, con số này không phải là nhiều so với chênh lệch mức giá giữa iPhone 8 và iPhone X.

.

4. iPhone 8/ 8 Plus và iPhone X có camera sau giống hệt nhau

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone X có camera gần như y hệt: Cảm biến 12-megapixel, khẩu độ F / 1.8, máy có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, cùng với khả năng quay slow motion Full HD ở tốc độ 240 khung hình/giây. Camera iPhone 8 rất tuyệt trong khi iPhone 8 Plus có thêm ống kính bổ sung nên có thể phóng to để chụp ảnh mà không giảm chất lượng.  Còn cải tiến của iPhone X về camera là có chức năng ổn định hình ảnh quang học cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele.

.

5. Camera trước của Iphone X & 8 Plus được đều được trang bị tính năng mới

Với iPhone 8 Plus, người dùng có thể trải nghiệm tương đương như iPhone X, với tính năng mới Portrait Lighting.

Portrait Lighting là tính năng chụp ảnh chân dung mới, ngoài làm mờ phông nền còn giả lập thêm nhiều hiệu ứng ánh sáng.

.

6. Nếu bạn không thích “notch”

Notch là khu vực phía trên màn hình iPhone X, chứa đựng camera và cảm biến. Và phần này có thể sẽ khiến trải nghiệm xem phim hoặc lướt web toàn màn hình của bạn bị ảnh hưởng. Hy vọng Apple sẽ cải thiện nó trong phiên bản iPhone tiếp theo.

.

7. Cách điều khiển trên iPhone X hơi rối

Đây là lời giải cho câu hỏi: Nên mua iPhone 8 luôn hay đợi iPhone X? - Ảnh 1.

Việc loại bỏ nút Home vật lí sẽ tạo ra nhiều cách điều khiển mới khác mà bạn có thể sẽ không quen. Ví dụ như bạn phải kéo từ dưới lên để trở về màn hình chính (thay vì nhấn nút Home như trước), kéo xuống để hiển thị Trung Tâm Thông Báo và kéo xuống từ góc phải để hiện Trung Tâm Điều Khiển (thay vì kéo từ dưới lên như các iPhone hiện nay), kéo từ dưới lên và ngừng giữa chừng để hiển thị màn hình đa nhiệm (thay vì nhấp 2 lần nút Home vật lí) và cuối cùng là nhấn nút tắt/mở máy và phím volume để chụp ảnh màn hình.

.

8.Tiết kiệm vài trăm USD

iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, Apple, smartphone,

Với iPhone X, bạn phải bỏ ra số tiền 999 USD cho phiên bản thấp nhất. Nếu giá cả là yếu tố quyết định trong việc bạn lựa chọn nâng cấp iPhone thì rõ ràng iPhone 8/8+ sẽ chiếm ưu thế. Vì giá iPhone 8 ở mức 699 USD – thấp hơn 300 USD so với iPhone X, Iphone 8 Plus ở mức 799$ – thấp hơn 200 USD so với iPhone X. Trong khi, iPhone X và iPhone 8/8+ có nhiều tính năng được cập nhật giống nhau như sạc không dây, và chip A11 mạnh mẽ. Hoặc nếu bạn nâng cấp đời điện thoại từ iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, bạn sẽ không phải vứt đi các phụ kiện đi kèm như vỏ ốp

.

9. Bộ đôi Iphone 8/8+ thì có sẵn, còn người dùng phải chờ rất lâu mới có iPhone X trên tay

Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng mua bộ đôi iPhone 8 mới ở nhiều nơi trong khi iPhone X dự kiến ngày bán ra chính thức là 3 tháng 11, và chắc chắn về đến Việt Nam nó sẽ rất đắt đỏ. Các bạn sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian rất lâu mới có thể mua được iPhone X với giá ổn định nhất.


* UNI tổng hợp & dịch

* Note : Uni không nhận vận chuyển và mua hộ hàng Apple nhé mọi người ^^

 

9 lý do bạn nên mua iphone 8/8+ thay vì iphone X
5 trên 330 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status