Các sản phẩm máng đựng thức ăn cho chim tốt nhất dành cho bạn

  • Ngắm chim là một thú vui tao nhã và thú vị. Nhưng để những chú chim thường xuyên lui tới sân nhà mình thì bạn cần phải lựa chọn loại máng đựng thức ăn cho chim phù hợp nhằm thu hút nhiều loài chim khác nhau tìm đến.
  • Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm và tổng hợp những sản phẩm máng ăn cho chim tốt nhất dành cho bạn, dù bạn đang muốn thu hút chim ruồi, vàng anh, chim cánh nhỏ hay bất kỳ loài chim dại nào đi chăng nữa.

Nhâm nhi một tách cà phê sáng và ngắm nhìn qua cửa sổ đàn chim sặc sỡ thi nhau hót quanh máng chim trong sân vườn nhà mình — Còn gì tuyệt hơn để khởi đầu một ngày mới nữa cơ chứ?

Nếu có sở thích ngắm chim, bạn không nhất thiết phải đi vào rừng núi hay sở thú để có thể thấy được chúng. Bạn cũng không cần phải học cách phân biệt các loài chim với nhau.

Thú vui ngắm chim có thể chỉ đơn giản chỉ đặt một máng ăn cho chim trong vườn nhà rồi nhìn ngắm những vị khách lông vũ này tìm đến, dù chúng thuộc loài nào đi chăng nữa.

Tuy nhiên, việc chọn máng chim lại hơi phức tạp một chút, vì từng loại máng chim sẽ thu hút các loài chim khác nhau. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những chiếc máng chim tốt nhất để thu hút các loại chim vườn thông thường.

Cùng xem qua danh sách bên dưới để tìm hiểu những sản phẩm máng ăn cho chim mà chúng tôi yêu thích nhất cùng những loại chim mà chúng thu hút nhé.

Dưới đây là các sản phẩm máng ăn cho chim tốt nhất dành cho bạn:

Máng chim ruồi tốt nhất

Máng chim ruồi tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng đựng thức ăn cho chim ruồi tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Nếu muốn thu hút những chú chim ruồi lấp lánh này đến vườn nhà mình, bạn sẽ cần một chiếc máng ăn dành riêng cho chúng, và lũ chim ruồi thì cực kỳ thích sản phẩm máng chim ruồi HummzInger Ultra này.

Có nguồn gốc từ Mỹ, hiện có khoảng 300 họ chim ruồi khác nhau, mặc dù đa số chúng sống trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. Tuy nhiên, khoảng 20 loài sẽ di cư lên Bắc Mỹ khi tới mùa, bao gồm chim ruồi họng đỏ, chim ruồi Costa, chim ruồi Anna, chim ruồi má đen.

Những chú chim tí hon này là sản phẩm tuyệt vời của tạo hóa. Trung bình, nhịp tim của chúng đập 1200 lần mỗi phút và chúng có thể bay với vận tốc 48km/h. Nhiều loài di cư với quãng đường hàng ngàn km mỗi năm, và cánh của chúng có thể vỗ 200 lần mỗi giây, tạo nên tiếng vo ve giống ruồi – nguồn gốc cho cái tên của chúng. Chúng cũng là loài chim duy nhất có thể bay ngược.

Chim ruồi không chỉ hút mật hoa mà còn ăn cả các loài côn trùng, phấn hoa và nhựa cây nữa, tuy nhiên nguồn cung cấp năng lượng chính của chúng vẫn là mật ngọt của các loài cây.

Dù vốn đã rất giỏi trong việc tìm kiếm nguồn thức ăn từ cây hoa, thì chúng vẫn ưa thích các máng chim chứa đầy thức ăn. Và một trong những sản phẩm tốt nhất chính là máng chim ruồi Hummzinger Ultra.

Điều tuyệt vời nhất của sản phẩm này chính là chúng không làm rỉ nước đường xuống đất như các loại máng chim ruồi khác. Chúng cũng rất dễ lau chùi, điều khá quan trọng bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của lũ chim nếu máng ăn bị ẩm mốc. Lũ ong cũng không bị thu hút nhiều bởi chiếc máng này. Sản phẩm còn đi kèm bộ phận đuổi kiến, giúp xua đuổi lũ côn trùng quấy rối này.

Bạn có thể treo máng chim Hummzinger bằng chiếc móc đi kèm, hoặc dùng một cái chốt hay cây cột (bạn phải tự kiếm) để treo nó lên.

Bạn không cần phải mua thức ăn cho chim ruồi để dùng với chiếc máng ăn này mà có thể tự chế bằng cách pha một phần đường với bốn phần nước. Không cần phải cho thêm phẩm màu màu đỏ đâu nhé. Sản phẩm máng chim Hummzinger có thể đựng tối đa ba lạng rưỡi đồ ăn và có bốn cổng để lũ chim ruồi có chỗ đậu khí uống nước.

Ưu điểm

Không rỉ nước, rất dễ chùi rửa, có thể treo lên cột

Nhược

Giá cao hơn so với các loại máng chim khác

Mua máng chim ruồi Hummzinger Ultra trên Amazon với giá 22.94$ (giá gốc 26.79$)

Giá về HCM là 940.000vnđ

Máng chim dạng phẳng tốt nhất

Máng chim dạng phẳng tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim dạng phẳng tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Máng chim dạng phẳng thường thu hút nhiều loài chim vườn phổ biến, có thể đặt trên mặt đất hoặc treo trên cao, và sản phẩm 3 trong 1 Woodlink là một trong những sản phẩm tốt nhất dành cho bạn.

Bạn có thể dùng dây treo và móc để treo máng chim Woodlink lên cành cây, móc treo hoặc cột. Sau đó trộn các loại hạt dành cho chim với nhau và đặt lên đó, rồi cùng nhìn ngắm đủ loại chim cánh nhỏ, redpoll, hoàng yến, chickadee, giẻ cùi, chim sẻ, sẻ ngô, gõ kiến tìm đến…

Hoặc bạn có thể dùng các “chân chống” tích hợp để treo nó ngay trên mặt đất, và bạn sẽ thu hút được nhiều loài chim như cardinal, sẻ, bồ câu, chào mào… Bạn cũng có thể treo máng ăn trên cột, nhưng bạn phải mua riêng.

Chiếc máng chim này rất chắc chắn và được làm từ gỗ cây tuyết tùng, vậy nên nó sẽ dùng được nhiều năm kể cả trong điều khiện thời tiết khắc nghiệt. Phần đế có gắn tấm lưới kim loại được phủ sơn tĩnh điện, khít vừa đủ để chứa được các loại hạt nhỏ nhất nhưng cũng đủ hở để sương hoặc nước mưa có thể đi lọt qua.

Tuy nhiên, bạn cần lau chùi chiếc máng này thường xuyên để vứt bỏ các hạt hư và dọn phân chim. May mắn là chiếc máng ăn này rất dễ lau chùi, và có thể đựng gần một lạng hạt thức ăn cho chim.

Ưu điểm

Rất dễ chùi rửa và đổ đầy thức ăn, thu hút nhiều loài chim dại, có nhiều cách sử dụng.

Nhược điểm

Giống các sản phẩm máng ăn dạng phẳng khác, lũ sóc dễ ăn vụng từ máng và lũ chim thường hất đổ hạt xuống mặt đất bên dưới.

Mua máng chim dạng phẳng 3 trong 1 Woodlink trên Amazon với giá 33.89$

Giá về HCM là 1.640.000 vnđ

Máng chim dạng ống tốt nhất

Máng chim dạng ống tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim dạng ống tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Máng chim kháng khuẩn chịu được mọi loại thời tiết Nibble sẽ giúp bạn nhìn ngắm các loại chim nhỏ vui đùa đồng thời giữ cho đồ ăn của chúng luôn sạch sẽ và khô ráo.

Dù việc ngắm chim giẻ cùi cùng các loài chim sân vườn lớn khác là rất thú vị, thì chúng lại thường hay xua đuổi các loại chim nhỏ hơn. Để giải quyết điều này, nhiều người thường mua máng chim dạng ống, giúp thu hút nhiều loại chim nhỏ như chickadee, hoàng yến, sẻ ngô, chim mỏ to, chim sẻ đồng thời ít thu hút các loại chim lớn hơn như giẻ cùi, sáo đá và bồ câu.

Máng chim Nibble sẽ giúp các loài chim nhỏ có chỗ đậu và ăn các loại hạt thông qua lỗ hở hai bên, còn các loài chim lớn hơn sẽ không đậu được.

Sản phẩm máng chim Nibble được làm từ nhựa polycarbonate chịu được mọi loại thời tiết mà không bị ngả vàng, nứt hoặc bạc màu do nắng chiếu. Phần nhựa được phủ một lớp kháng khuẩn để những chú chim khi đến ăn sẽ không bị nhiễm bệnh, nhưng bạn vẫn nên lau chùi ít nhất một tuần một lần. Máng ăn cũng dễ tháo rời để chùi rửa, vậy nên sẽ không làm khó bạn đâu. Nó có thể đựng tối đa 7 lạng thức ăn cho chim.

Ưu điểm

Dễ đổ đầy thức ăn và lau chùi, tránh thu hút các loài chim lớn hay xua đuổi chim nhỏ

Nhược điểm

Không có

Mua máng chim kháng khuẩn chịu được mọi loại thời tiết Nibble trên Amazon với giá 16.99$

Giá về HCM là 800.000vnđ

Máng chim dạng thùng tốt nhất

Máng chim dạng thùng tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim dạng thùng tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích nó: Sản phẩm máng chim dạng thùng mà chúng tôi yêu thích nhất chính là máng chim Perky-Pet Copper Panorama.

Máng chim dạng thùng là loại máng ăn cổ điển, thu hút nhiều loài chim sân vườn lớn như chim cánh nhỏ, sẻ ngô, giẻ cùi, chickadee, sẻ đất, chim hét, cardinal và chim sẻ.

Máng dạng thùng thường có một khoảng trống che kín để đựng hạt, nhưng hở ở dưới đáy để hạt rớt xuống khay đựng của máng. Các loại máng này thường có nhiều hình dáng khác nhau, nhưng sản phẩm máng chim Perky-Pet thì có hình tròn với phần nắp trên và đế dưới bằng kim loại mạ đồng giúp chống chịu nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Bạn có thể đổ tối đa 9 lạng thức ăn lên máng và cùng ngắm nhìn lũ chim ùa đến. Chim chóc có thể dễ dàng đậu trên vành kim loại hình tròn bên dưới trong khi gắp đồ ăn. Trọng lực sẽ khiến các hạt rớt xuống khay để lũ chim có thể ăn liên tục cho đến khi hết, vậy nên sẽ không bị lãng phí đồ ăn – vấn đề vốn thường gặp ở nhiều loại máng chim khác. Phần nắp trên sẽ giữ đồ ăn không bị ẩm mốc, nhưng cũng có các lỗ thoát nước để phòng khi trời mưa.

Bạn sẽ phải tháo chiếc máng này ra để lau chùi ít nhất một tuần một lần. Một vài người dùng phàn nàn rằng chiếc máng này hơi khó lau chùi, nhưng đây là đặc điểm chung của các loại máng chim dạng thùng. Sản phẩm này đi kèm phần dây thép cực chắc để treo lên, nên bạn có thể treo nó lên cành cây, móc lên cao hoặc treo lên cột.

Ưu: Thu hút nhiều loài chim, chim dễ đậu và gắp thức ăn, kiểu dáng phong cách

Nhược: Lũ chim có thể làm đổ hạt xuống dưới nên hơi khó lau chùi

Mua máng chim Perky-Pet Copper Panorama trên Amazon với giá 13.86$ (giá gốc 20$)

Giá về HCM là 930.000vnđ

Máng chim gắn cửa kính tốt nhất

Máng chim gắn cửa kính tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim gắn cửa kính tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Máng chim gắn cửa kính Nature’s Hangout sẽ cho bạn và lũ trẻ của mình có những giờ phút ngắm chim đầy thư giãn.

Máng chim gắn cửa kính giúp bạn có cơ hội nhìn ngắm cận cảnh các loài chim thân nhỏ như chim cánh nhỏ, chim sẻ và chickadee. Bạn không cần phải sở hữu sân vườn để có thể ngắm được chúng, chỉ cần nhà bạn có cửa sổ bằng kính là được. Bạn có thể gắn máng chim Nature’s Hangout lên kính bằng 6 miếng hút chân không cực chắc chắn và đựng được tối đa 1.3kg thức ăn cho chim. Việc còn lại là ngồi xuống ghế và chờ cuộc vui bắt đầu.

Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn nhiều loài chim đậu trên chiếc máng ăn của mình, và hơn cả, bạn có thể nhìn chúng chỉ cách vài bước chân!

Máng chim Nature’s Hangout được làm từ nhựa acrylic dày, không bị ngả vàng hoặc nứt vỡ kể cả trong điều kiện thời tiết xấu. Chiếc máng này có các lỗ thoát nước để giữ cho hạt không bị hư, dù vậy bạn vẫn cần phải gỡ máng xuống và lau dọn mỗi 1 hoặc 2 tuần. Trong quá trình lau dọn, bạn có thể trượt khay dưới ra để dễ dàng loại bỏ các hạt dư thừa, vỏ hạt và phân chim.

Ưu: Miếng hút chân không có thể dùng được rất lâu, nếu máng chim bị rớt vì miếng hút không giữ được, bạn sẽ được nhà sản xuất hoàn tiền lại.

Nhược: Chỉ dùng được cho các loại cửa sổ bằng kính không có lớp màn ngăn

Mua máng chim gắn cửa kính Nature’s Hangout trên Amazon với giá 24.97$

Giá về HCM là 1.110.000vnđ

Máng chim dạng lưới tốt nhất

Máng chim dạng lưới tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim dạng lưới tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Máng chim Stokes sẽ thu hút các loài chim cánh nhỏ đến ăn và tránh thu hút các loài chim lớn hơn đến phá.

Một trong những điều đẹp nhất trong mùa xuân ở Mỹ chính là hình ảnh những chú chim sẻ cánh vàng với bộ lông trắng sọc vàng và đen. Những chú chim nhỏ bé biết hót này là cảnh tượng thường thấy ở khắp nước Mỹ và ngắm nhìn chúng luôn là một thú vui tao nhã. Cũng như các loài chim cánh nhỏ khác, những chú chim này rất thích ăn hạt nyjer đen. Hạt nyjer sử dụng tốt nhất khi đặt trong chiếc máng được thiết kế riêng dành cho các loại hạt kích thước nhỏ, ví dụ như chiếc máng chim Stokes này.

Với phần nắp trên và đáy dưới làm bằng kim loại phủ sơn tĩnh điện, cùng một tấm lưới nhựa đặt giữa, chiếc máng chim này có thể dùng được nhiều năm liền. Phần lưới giúp lũ chim có thể dễ dàng bấu vào để gắp thức ăn, và phần nắp trên có thể vặn ra để đổ đầy thức ăn và lau chùi.

Chiếc máng này không lớn lắm, và đây thực ra là một điểm cộng bởi hạt nyjer thường rất đắt tiền. Trừ khi ngày nào nhà bạn cũng có cả đàn chim sẻ cánh vàng bay đến quanh sân, còn không thì một chiếc máng chim dạng lưới kích thước nhỏ như thế này cũng đã đủ để thỉnh thoảng thu hút vài ba chú chim đến ăn mà không bị lãng phí đồ ăn. Nước sẽ thoát ra khỏi hai bên và phần đế dưới, nhưng bạn vẫn nên tháo chiếc máng này xuống mỗi khi trời sắp mưa bởi hạt nyjer rất dễ hư.

Ưu: Dễ rải hạt thức ăn thu hút chim sẻ cánh vàng và các loài chim nhỏ khác, bền và dễ đổ đầy đồ ăn

Nhược: Kiểu máng ăn này thu hút ít loài chim hơn các loại máng khác, nên thích hợp nhất khi dùng ở những khu vực có nhiều chim sẻ cánh vàng và các loài chim tương tự.

Mua máng chim Stokes trên Amazon với giá $13.01

Giá về HCM là 670.000vnđ

Máng chim vàng anh tốt nhất

Máng chim vàng anh tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim vàng anh tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Nếu bạn muốn thu hút những chú chim vàng anh xinh đẹp với tiếng hót lanh lảnh đến sân nhà mình, bạn nên mua chiếc máng chim Songbird này, bởi chim vàng anh thường không ăn hạt.

Có nhiều loài chim vàng anh khác nhau ở Bắc Mĩ, hai loài thường gặp nhất là chim vàng anh Baltimore ở miền đông và chim vàng anh Bullock ở miền tây. Điểm chung của chúng, ngoài bộ lông màu cam, vàng, đen và trắng, chính là chúng rất thích ăn trái cây, đặc biệt là cam.

Đó là lý do vì sao máng chim Songbird có các cọc nhọn để cắm bốn lát cam, cùng các lỗ nhỏ để đổ nước nho, một món khoái khẩu khác của chim vàng anh. Ngoài ra, chiếc máng còn có một khoang nhỏ để đựng mật hoa. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp một phần đường với bốn phần nước như khi dùng cho chim ruồi để đổ vào.

Sản phẩm được làm bằng nhựa cực bền và có màu cam để thu hút lũ chim ghé đến. Nó rất dễ chùi rửa, chỉ cần rửa bằng nước xà phòng nóng là được.

Ưu: Thiết kế bắt mắt để thu hút chim vàng anh đến sân vườn nhà bạn

Nhược: Chỉ hiệu quả với một loài chim, và khu vực nhà bạn có thể không có loài chim này

Mua máng chim vàng anh Songbird trên Amazon với giá 20.43$ (giá gốc 25$)

Giá về HCM là 920.000vnđ

Máng chim đựng mỡ dạng lồng tốt nhất

Máng chim đựng mỡ dạng lồng tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim đựng mỡ dạng lồng tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích: Treo chiếc máng chim đựng mỡ dạng lồng Stokes này lên và bạn sẽ thu hút chim gõ kiến, sẻ ngô, chickadee và chim giẻ cùi ghé đến.

Mỡ rắn (phần mỡ cứng của bò, cừu) là một hỗn hợp giàu calo gồm mỡ thừa, quả hạch và các loại thức ăn cho chim khác. Loại mỡ này được rất nhiều loài chim ưa thích quanh năm, đặc biệt là vào mùa đông.

Nhiều người chỉ treo máng chim đựng mỡ dạng lồng vào mùa đông, khi lũ chim di cư thường muốn nạp thêm calo và các loài chim quanh vùng đang cần nguồn thức ăn ổn định. Nhưng miễn là nhiệt độ đừng quá cao, thì bạn luôn có thể treo chiếc máng chim đựng mỡ dạng lồng của hãng Stokes này quanh năm.

Chiếc máng ăn hình lồng chim này có thể giữ được hai miếng mỡ rắn, giúp lũ chim có thể ăn uống thỏa thuê. Phần kim loại phủ sơn tĩnh điện giúp không bị hư hại bởi thời tiết cùng phần mái giúp tránh nắng và độ ẩm tác động lên miếng mỡ. Phần vách khóa hai lớp giúp ngăn miếng mỡ rớt khỏi máng ăn cũng như tránh bị ăn vụng bởi lũ sóc. Việc chùi rửa máng ăn khá đơn giản, và bạn nên lau chùi mỗi khi thay mới miếng mỡ.

Ưu: Đựng được hai miếng mỡ rắn, thiết kế bền chắc giúp lũ chim dễ bấu vào khi ăn

Nhược: Không có gì đáng kể, nhưng miếng mỡ sẽ dễ bị thiu trong nhiệt độ cao của mùa hè

Mua máng chim đựng mỡ dạng lồng Stokes trên Amazon với giá 16.99$

Giá về HCM là 1.010.000vnđ

Máng chim chống sóc ăn vụng tốt nhất

Máng chim chống sóc ăn vụng tốt nhất - Ảnh: Internet
Máng chim chống sóc ăn vụng tốt nhất – Ảnh: Internet

Lý do bạn sẽ thích nó: Dù không có loại máng chim nào có thể đảm bảo 100% rằng lũ sóc sẽ không đến và ăn trộm hạt, thì sản phẩm máng chim Squirrel Buster có thể gần như làm được điều đó.

Ai cũng biết sóc rất thích ăn đồ ăn của chim, và chúng sẵn sàng bay nhảy nhào lộn hết cỡ để với tới chỗ đồ ăn này. Có lẽ những người có sở thích ngắm chim trong sân vườn đều từng trải qua cảnh máng chim của mình bỗng trống không bởi lũ sóc đã trộm hết thức ăn trên đó.

Có nhiều cách để bạn giữ lũ sóc tránh xa khỏi đống thức ăn cho chim này, như bôi kem Vaseline lên thành cột, đặt vách ngăn trên máng ăn, đặt vòng lò xo quanh thân cột, nhưng đa số đều ít hiệu quả. Và dù nhiều sản phẩm máng chim được ghi có khả năng chống sóc ăn vụng, thì chỉ có một số ít làm được điều đó.

Tuy nhiên chiếc máng chim Squirrel Buster thì lại khác. Nó có thể khiến cho những chú sóc láu lỉnh nhất cũng phải đầu hàng. Nó đơn giản chỉ là một chiếc máng chim hình ống thông thường với bốn lỗ gắp thức ăn gần đáy, nhưng đừng xem thường nhé, lũ sóc sẽ rất khó có thể ăn vụng đồ ăn đặt trong chiếc máng này.

Sản phẩm máng chim Squirrel Buster được làm từ kim loại chống gặm nhấm và resin, nhưng chìa khóa thật sự nằm ở phần vách ngăn, sẽ tự động đóng sập xuống và khóa các lỗ thức ăn ngay khi lũ sóc mò đến, nhận biết nhờ cân nặng của chúng. Nó cũng ngăn các loài chim lớn đến quấy phá khiến lũ chim nhỏ hơn sợ hãi. Một khi lũ sóc bỏ cuộc và rời đi, chiếc máng chim sẽ bật lên lại để lũ chim có thể tiếp tục đến ăn.

Thiết kế của máng chim Squirrel Buster giúp hạt luôn tươi và không bị ảnh hưởng bởi nước mưa, nên bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về chuyện đồ ăn bị hư. Sản phẩm này có thể đựng tối đa 6 lạng hạt.

Ưu điểm

Gần như hoàn toàn chống lũ sóc mò đến ăn vụng.

Nhược điểm

Phải được treo ở nơi lũ sóc không thể với tới dễ dàng bằng việc đứng trên hàng rào, cành cây hoặc các chỗ dựa tương tự, khiến khó nhận biết cân nặng của chúng. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máng phải cách bốn bên, trên cao và dưới đất ít nhất nửa mét, buộc lũ sóc phải nhảy lên máng ăn và kích hoạt vách ngăn.

Mua máng ăn Squirrel Buster trên Amazon với giá 33.98$ (giá gốc 40$)

Giá về HCM là 1.290.000vnđ

Liên hệ vào website Unishipping.vn (h) fanpage Unishipping – Dịch vụ mua hàng Mỹ để được tư vấn chi tiết

 

Các sản phẩm máng đựng thức ăn cho chim tốt nhất dành cho bạn
4.2 trên 291 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status