Xu hướng mua hàng online lấn lướt offline trong dịp Black Friday

Các tín đồ Black Friday ngày nay có xu hướng chọn sản phẩm qua mạng thay vì chen chúc tại các cửa hàng.

Liên đoàn các nhà bán lẻ Mỹ ước tính có gần 115 triệu người, chiếm khoảng 1/3 dân số Mỹ mua sắm trong dịp Black Friday. Các hãng, các nhà bán lẻ ngoài giảm giá tại cửa hàng còn đưa ra các ưu đãi lớn không kém cho khách mua hàng trực tuyến trên mạng. Doanh số bán hàng trực tuyến dịp Black Friday năm 2019 đã cao hơn doanh số bán tại cửa hàng. Năm nay, dự kiến còn tăng hơn nữa.

Người dùng đang có xu hướng mua hàng online trong ngày Black Friday. Ảnh: Idealo.
Người dùng đang có xu hướng mua hàng online trong ngày Black Friday. Ảnh: Idealo.

Hầu như các món hàng giảm giá ngoài cửa hàng trong ngày Thứ sáu Đen đều có thể đặt mua online. Cũng có một số nhà bán lẻ giữ một số mặt hàng để bán giảm giá chỉ tại cửa hàng nhưng số đó không nhiều.

Xu hướng mua hàng online trong dịp Black Friday

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hơn 2/3 số người tiêu dùng Mỹ được hỏi nói rằng, họ muốn tránh cảnh xếp hàng đông đúc trong dịp Black Friday nên dù chưa biết bao giờ Black Friday kiểu truyền thống mới biến mất nhưng rõ ràng, nó đang ngày càng bị mua bán hàng trực tuyến chèn ép và lấn lướt.

Lúc “khai sinh”, Black Friday nhắm tới việc giảm giá tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị. Năm 2005, khi Internet và thương mại điện tử phát triển, một ngày khác mang tên Cyber Monday ra đời với cách làm tương tự nhưng là bán hàng trực tuyến.

Về cơ bản, Black Friday sinh ra cho bán lẻ “vật lý” và Cyber Monday cho bán hàng trực tuyến. Tức là, mỗi năm người dùng có thể đến cửa hàng vào thứ sáu; sau đó lên mạng vào thứ hai tuần sau đó để săn đồ giảm giá.

Black Friday trước đây thường gắn liền với hình ảnh chen chúc, hỗn độn. Ảnh: Selfip.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Black Friday dần chạy theo con đường của Cyber Monday. Dù nhiều cửa hàng vẫn chạy doanh số bằng cách bán hàng trực tiếp, không ít người dùng tranh thủ dịp này để bán hàng qua mạng. Xét về quy mô, Black Friday thậm chí còn mạnh hơn Cyber Monday do hợp tác với rất nhiều nhà bán lẻ lớn với mặt hàng đa dạng hơn.

Lợi ích của việc mua hàng online trong dịp Black Friday

Thực tế, mua hàng qua mạng đang trở thành xu hướng mua sắm và người dùng cũng yêu thích điều đó nhờ sự tiện lợi vì có thể chốt đơn hàng bất cứ đâu miễn là có Internet.

Trong quá khứ, hình ảnh quen thuộc của Black Friday là sự chen chúc hỗn độn; thậm chí dùng vũ lực để giành lấy món hàng giảm giá “khủng”. Những năm gần đây, cảnh tượng đó không còn, các cửa hàng không quá vắng vẻ nhưng không ít website bán hàng của nhiều hệ thống đã bị nghẽn, không thể thanh toán đơn hàng do lượng khách truy cập quá lớn.

Do vậy, các đơn vị bán hàng trực tuyến đang được ưa chuộng hơn với nhiều lựa chọn đơn giản hơn. Những khách hàng muốn mua hàng tại nước ngoài cũng đơn giản hơn thông qua các web bán hàng xuyên biên giới. Đây cũng là lí do các đơn vị mua hộ, vận chuyển hàng nước ngoài qua các web; fanpage nổi lên ngày càng nhiều. Unishipping tự hào là đơn vị mua hộ hàng Mỹ uy tín hàng đầu hiện nay.

Truy cập fanpage để cập nhật những deal tốt nhất trong dịp Black friday năm nay tại Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ

Xu hướng mua hàng online lấn lướt offline trong dịp Black Friday
5 trên 230 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status