Tác động của Covid-19 đến Black Friday 2020

Trong sự kiện Black Friday (Thứ Sáu Đen) năm nay, một số cửa hàng bán lẻ nổi tiếng đang chuyển hướng khỏi mô hình mua sắm “thả cửa” truyền thống để chuyển sang cách tiếp cận ít hỗn loạn hơn và giãn cách xã hội hơn.

Walmart đã trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn mới đây thông báo về động thái như vậy. Họ xác nhận rằng các khuyến mại ngày lễ của họ sẽ được cung cấp không chỉ tại cửa hàng mà còn trên hình thức trực tuyến và với nhiều khuyến mại thậm chí có sẵn trên cả hai kênh, và với nhiều khuyến mại hơn nữa xuyên suốt mùa lễ.

Scott McCall, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc kinh doanh của Walmart US cho biết: “Trong sáu tháng qua, khách hàng của chúng tôi đã mua sắm theo cách khác nhau và chúng tôi kỳ vọng điều đó sẽ tiếp tục vào mùa mua sắm quan trọng nhất trong năm – những ngày lễ. Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ khách hàng của mình rằng nhiều người có kế hoạch bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ trước ngày Thứ Sáu Đen và rằng họ đang tìm kiếm những món quà phù hợp với phong cách sống hiện tại của họ.

Tác động của Covid-19 đến Black Friday 2020
Tác động của Covid-19 đến Black Friday 2020

Covid-19 có ảnh hưởng đến Black Friday nhiều không?

Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh chiến lược của mình để thích ứng với những sở thích mua sắm mới này – chúng tôi đang cung cấp nhiều thứ họ muốn hơn ngay bây giờ, sớm hơn bao giờ hết và tất cả đều ở mức giá tốt nhất”.

Ngoài việc tăng hàng trong kho đối với các thiết bị điện tử và thiết bị truyền thống, Walmart cũng sẽ tập trung lại nỗ lực để đưa vào các mặt hàng có nhu cầu cao trong thời kỳ đại dịch, chẳng hạn như quần áo thể thao, thiết bị nướng và máy tập thể dục.

Cho đến nay, Walmart không hề đơn độc – Home Depot đã thông báo vào đầu tháng này rằng họ sẽ “đổi mới” sự kiện Thứ Sáu Đen và tung ra khuyến mại bắt đầu từ đầu tháng 11 cả trực tuyến và tại cửa hàng. Target, Macy’s và Nordstrom dự kiến ​​sẽ áp dụng các cách tiếp cận tương tự, theo Wall Street Journal đưa tin.

CEO của công ty Macy, ông Jeff Gennette, đã nêu vấn đề tương tự với các nhà phân tích vào tuần trước rằng lượng khách hàng đông đảo đến mua sắm tại các cửa hàng là mối quan tâm lớn của công ty. Nhưng đối với dịp Black Friday năm nay, sự lo lắng khi tụ tập giữa đám đông của khách hàng sẽ là một trở ngại lớn.

Hiện tại, ngày càng nhiều người tiêu dùng đã tích cực mua sắm trực tuyến. Vì thế, Macy đang tìm cách tập trung vào các giao dịch trực tuyến cho Black Friday 2020.

Black Friday & Cyber Monday là gì? Kinh nghiệm mua sắm online

Macy cũng đang xem xét tổ chức các chương trình khuyến mại sớm hơn, có khả năng là ngay sau dịp Halloween và dự định sẽ áp dụng các chiến thuật khác trong mùa mua sắm sắp tới.

Bán hàng trực tuyến đã tăng cao ngay cả trước khi đại dịch bắt đầu lây lan. Năm 2019, khách hàng đã chi hơn 600 tỉ USD để mua sắm trực tuyến, tăng gần 15% so với năm trước đó, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ.

Như vậy, ngày Thứ Sáu Đen sẽ rất khác biệt với những năm trước, với các nhà bán lẻ lớn hơn vẫn hy vọng kiếm được nhiều tiền trong khi ra mắt các lựa chọn mới vì lợi ích an toàn của cộng đồng. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ đã vạch ra toàn bộ ý tưởng sự kiện Thứ Sáu Đen 2020.

Với tình hình các nhãn hàng sẽ tung deal trực tuyến nhiều trong năm, việc săn sale hàng ngoại sẽ dễ dàng hơn với các khách hàng trong nước.

Unishipping là đơn vị mua hộ và vận chuyển hàng Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm. Khách hàng hãy cập nhật các deal Black Friday năm nay tại fanpage Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ

Tác động của Covid-19 đến Black Friday 2020
4.9 trên 207 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status